ซิลิโคนจมูกลอย คือ? อันตรายไหมต้องแก้รึป่าว อยากรู้อ่านเลย!!!

ซิลิโคนจมูกลอย คือ? อันตรายไหมต้องแก้รึป่าว อยากรู้อ่านเลย!!!

เสริมจมูกเสร็จก็จบจริงหรอ!!! แม้การผ่าตัดเสริมจมูกจะเสร็จไปแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีปัญหาตามมา เมื่อเราผ่าตัดเสร็จก็จะต้องดูว่าจมูกของเราเข้ารูป เข้าทรงหรือยัง เพราะถ้ายังอาจจะทำให้เกิดปัญหา ซิลิโคนจมูกลอย ได้ ซึ่งเป็นปัญหาที่เหมือนจะดูเล็ก แต่กลับทำให้เกิดปัญหา และ อันตรายที่ตามมาหลายอย่างกว่าที่คุณคาดคิด ให้คุณลองเอามือไปจับที่บริเวณสันจมูกที่เสริมจมูกมาดูว่า สามารถจับโยกไปโยกมาได้หรือไม่ หากโยกได้จมูกของคุณอาจจะเข้าข่ายซิลิโคนลอย แต่จะใช่หรือไม่ วันนี้ Bujeong Clinic Surgery Center จะมาไขคำตอบเรื่องนี้ให้รู้กันไปเลย ไม่อยากพลาดต้องไปอ่านบทความ!!!

ทำความรู้จัก ซิลิโคนจมูกลอย คืออะไร ?

หลายคนอาจจะสงสัยว่าซิลิโคนลอยคืออะไร โดยปกติเมื่อใส่ซิลิโคนสำหรับเสริมจมูกเรียบร้อยแล้ว ซิลิโคนจะต้องติดอยู่กับชั้นโครงสร้างของจมูก แต่ถ้าหากซิลิโคนไม่ติดก็จะทำให้สามารถขยับได้นั่นเอง (ซิลิโคนขยับได้จะแตกต่างจากซิลิโคนที่บิดได้นะ อย่าเข้าใจผิด!!!) การที่ซิลิโคนลอยได้สามารถเกิดได้ 2 สาเหตุ ได้แก่ ซิลิโคนลอยจากการผ่าตัด และ จากตัวเราเอง

ซิลิโคนลอยจากการผ่าตัด

ซิลิโคนจมูกลอย

บางครั้งหากเสริมซิลิโคนไม่ดี หรือ เกิดความผิดพลาดในการเสริมอาจทำให้ซิลิโคนลอยได้ ซึ่งเป็นผลมาจากการที่

  • วางซิลิโคนผิดตำแหน่ง โดยปกติซิลิโคนจะต้องวางไว้ที่ใต้เยื่อหุ้มกระดูก เพราะจะช่วยในการยึดซิลิโคนให้อยู่กับที่ แต่ถ้าหากวางซิลิโคนผิดตำแหน่ง เช่น วางไว้บนเยื่อหุ้มจมูกก็อาจจะทำให้ ซิลิโคนไม่แนบชิดไปกับเยื่อหุ้มจมูก เป็นเหตุทำให้ซิลิโคนสามารถเคลื่อนขยับได้นั่นเอง
  • แพทย์ทำช่องที่ใส่ซิลิโคนมีขนาดไม่เหมาะสม อาจจะแคบเกินไป หรือ กว้างจนเกินไป รวมถึงการไม่ครอบแกนจมูกด้วย เป็นผลทำให้เมื่อใส่ซิลิโคนไปแล้วซิลิโคนเคลื่อน

ซิลิโคนลอยจากตัวเราเอง

นอกจากการผ่าตัดแล้ว บางครั้งก็อาจจะเกิดสถานการณ์ที่ทำให้ซิลิโคนลอยจากตัวเราเองที่เป็นคนทำ

  • เกิดจากการกระทบกระเทือน อุบัติเหตุ การสัมผัสบ่อยๆ จนทำให้ซิลิโคนเคลื่อน เช่น บางคนชอบที่จะบิดจมูกเล่น หรือ ดันจมูกแรงๆ ก็อาจทำให้เกิดปัญหาซิลิโคนลอยได้
  • บางคนที่เนื้อหุ้มกระดูกบาง ก็อาจทำให้สามารถขยับซิลิโคนได้ง่าย ซึ่งคนที่เนื้อจมูกบางอยู่แล้วอาจจะต้องระวังให้ดี ไม่เช่นนั้นอาจทำให้ปลายจมูกทะลุ จากปัญหาซิลิโคนลอยได้

โดยปกติแล้วหากใช้ซิลิโคนที่เป็นชนิดนิ่มก็จะสามารถขยับได้ ซิลิโคนจะต้องขยับไปตามทิศทางที่เราบิด แต่ซิลิโคนบริเวณช่วงหัวตาจะไม่สามารถขยับได้ เพราะว่าเป็นส่วนของกระดูกแข็งที่ยึดติดกับโครงสร้างจมูก ส่วนที่จะขยับได้ควรจะเป็นส่วนปลายจมูกที่เป็นกระดูกอ่อน แต่ถ้าหากคุณลองบิดปลายจมูกแล้วซิลิโคนช่วงบนบิดไปด้วยแสดงว่า “ซิลิโคนลอย” นั่นเอง

 

ซิลิโคนลอยอันตรายไหม ?

ซิลิโคนจมูกลอย

การที่ซิลิโคนลอยถือว่าอันตรายเลยทีเดียว เพราะหากบิดไปมาได้อาจส่งผลทำให้มูกเบี้ยว จมูกเอียงไม่ได้รูปทรงได้ (บางคนบิดไปได้ แต่อาจจะบิดกลับไม่ได้ทำให้จมูกเสียรูป) รวมถึงการที่ซิลิโคนจมูกไม่พอดีกับจมูก ก็อาจจะเป็นสาเหตุทำให้เมื่อซิลิโคนลอยจะทำให้ซิลิโคนไหลลงมาข้างล่างได้ ซึ่งเป็นการดันเนื้อบริเวณปลายจมูก จนทำให้เนื้อบริเวณนั้นบาง อาจส่งผลทำให้ปลายจมูกเบี้ยว หรือ ปลายจมูกทะลุได้นั่นเอง ดังนั้นจะต้องระวังเรื่องนี้ให้ดี!!!

  • ปลายจมูกบาง เมื่อดูที่ปลายจมูกจะเห็นได้ว่าที่ปลายจมูกมีสีขาวๆ ใสๆ ซึ่งเป็นสีของซิลิโคนนั่นเอง หรือ ในบางคนจะเห็นทรงซิลิโคนเด่นขึ้นมา หากเริ่มมองเห็นสี หรือ แท่งซิลิโคน ก็ต้องรีบไปพบแพทย์ เพราะอาจทำให้ซิลิโคนทะลุออกมาได้
  • ปลายจมูกมีสีที่เปลี่ยนไป การที่ปลายจมูกแดงถือว่าเป็นอีกหนึ่งสัญญาณอันตราย เพราะเนื้อจมูกที่บางลง ปลายจมูกอาจจะแดง หรือ คล้ำขึ้นจากปกติ ทำให้เห็นได้ชัดเจนว่าสีปลายจมูกกับบริเวณอื่นไม่เหมือนกันอย่างชัดเจน
  • มีสิวขึ้นบริเวณปลายจมูก ซึ่งอาจจะเกิดจาการติดเชื้อ หรือ การอักเสบ สิวที่ขึ้นมักจะเป็นสิวเม็ดใหญ่ซึ่งมักจะไม่ค่อยหาย แม้จะทานยา และ ทายาแล้วก็ตาม

 

สำหรับใครที่จมูกบวม และ อยากให้จมูกหลายไว พร้อมเคล็ดลับการดูแลต่างๆ สามารถอ่านบทความข้างล่างนี้ได้เลย

>> อ่านบทความ วิธีลดบวมหลังทําจมูก ให้เข้าที่เร็วแผลหายไว ได้ที่นี่<<

 

ซิลิโคนจมูกลอย ต้องแก้อย่างไร ?

ใครที่กำลังเจอกับปัญหาซิลิโคนลอยอยู่จะต้องรีบแก้ แต่ถ้าหากซิลิโคนไม่ได้ทิ่มออกมาบริเวณปลายจมูกก็อาจจะยังปล่อยไว้ได้อยู่ แต่ก็ไม่ควรปล่อยทิ้งนานเกินไปจนทำให้จมูกของเราเสียรูป การแก้ปัญหาซิลิโคนลอยจะต้องดูก่อนว่าจมูกของเรามีปัญหาอะไร บางคนมีปัญหาเรื่องรูปทรง บางคนมีปัญหาเรื่องความบางของปลายจมูก เพื่อที่จะได้แก้ปัญหาได้ตรงจุด

  • ส่วนมากการแก้ปัญหาเรื่องซิลิโคนลอยจะต้องทำการผ่าตัด เพื่อเอาซิลิโคนเก่าออกก่อน จากนั้นถึงใส่ซิลิโคนใหม่เข้าไปที่บริเวณใต้เยื่อหุ้มจมูก เพื่อป้องกันซิลิโคนเคลื่อน
  • สำหรับใครที่มีฮัมพ์จมูกสูง และ บริเวณสันคิ้วต่ำ สามารถแก้ไขได้ด้วยการตะไบฮัมพ์บางส่วนออก รวมทั้งการใช้ซิลิโคนครอบที่บริเวณฐานจมูก  และ เสริมบริเวณหัวตา สำหรับวิธีนี้มักจะใช้กับการเสริมจมูกไม่ใช่ซิลิโคน และ เป็นการผ่าตัดเพื่อแก้ไขโครงสร้างจมูก
  • นอกจากนั้นยังรวมถึงการศัลยกรรมฮัมพ์อีกด้วย ซึ่งแต่ละคนก็จะมีฮัมพ์ที่ไม่เท่ากัน ซึ่งฮัมพ์ส่งผลอย่างมากกับการทำให้โครงสร้างจมูกเชื่อมต่อกัน ยิ่งมีฮัมพ์มากก็อาจทำให้เกิดปัญหาซิลิโคนลอยได้มาก แพทย์จึงอาจทำการลดฮัมพ์ ด้วยวิธีการตอก ตะไบ หรือ ดามหลังคาแกนจมูก เพื่อทำให้การเสริมจมูกด้วยซิลิโคนง่ายขึ้น
  • หากซิลิโคนลอยจากการที่มีเนื้อสันจมูกน้อย หรือ หลวมเกินไป อาจจะต้องใช้เนื้อเยื่อ หรือ กระดูกอ่อนแทนการใช้ซิลิโคน
  • เมื่อเสริมซิลิโคน หรือ ปรับโครงสร้างจมูกเรียบร้อย ควรเลี่ยงการทำให้จมูกกระทบกระเทือน การบิดจมูกเพื่อลดความเสี่ยงที่จะทำให้ซิลิโคนจมูกลอย โดยเฉพาะในช่วง 3 – 6 เดือนหลังจากการผ่าตัดเสริมจมูก

ใครที่มีปัญหาไม่สามารถเสริมจมูกด้วยซิลิโคนได้ สามารถเข้าไปอ่านว่าจะใช้อะไรแทนในบทความข้างล่างนี้ได้เลย

>> อ่านบทความ เสริมจมูกไม่ใช้ซิลิโคน ดีอย่างไร? ได้ที่นี่ <<

 

ซิลิโคนจมูกลอย

สำหรับเคสที่กลับมาแก้จมูก ส่วนใหญ่จะต้องทำการตะไบฮัมพ์ และ ครอบฐานจมูก เพื่อปรับรูปจมูกให้เหมาะสมในการใส่ซิลิโคนเข้าไป นอกจากนั้นก็ควรมีการดูแลตัวเองหลังเสริมจมูกให้ดีด้วย เพราะหากดูแลตัวเองดีก็จะทำให้โอกาสที่จมูกจะมีปัญหาน้อยลง ไม่ว่าจะเป็น

  • การลดอาการบวมหลังเสริมจมูก เพื่อทำให้แผล และ การบวมหายไวขึ้น
  • การทานอาหารที่เหมาะสม และ หลีกเลี่ยงอาหารที่อาจทำให้เกิดการบวม การอักเสบ
  • การหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ส่งผลต่อการเสริมจมูก ไม่ว่าจะเป็น การแต่งหน้า การสัมผัสบริเวณจมูกแรงๆ

นอกจากวิธีพื้นฐานที่เราแนะนำแล้ว คุณสามารถเข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บทความข้างล่างนี้เลย

>> อ่านบทความ วิธีดูแลตัวเองหลังเสริมจมูก ได้ที่นี่ <<

 

จะเห็นได้ว่าการที่ซิลิโคนลอยแม้จะดูไม่เป็นอันตรายมากนัก แต่เมื่อปล่อยไว้อาจทำให้เสี่ยงต่อการที่จมูกทะลุ ซึ่งพอถึงตอนนั้นอาจจะเป็นอันตรายได้ ไม่เพียงแค่นั้นยังเสี่ยงการติดเชื้อ การอักเสบของจมูกได้อีกด้วย เพื่อเลี่ยงปัญหาซิลิโคนจมูกลอย ต้องเลือกคลินิกที่มีความปลอดภัย แพทย์มีความเชี่ยวชาญเพื่อเลี่ยงปัญหาการวางซิลิโคนผิดตำแหน่ง ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้ซิลิโคนลอย อย่างที่ Bujeong Clinic Surgery Center คลินิกที่คุณมั่นใจได้เลยว่าจะได้จมูกที่ดี ปลอดภัย และ ทรงสวยแน่นอน ใครกลัวปัญหาซิลิโคนลอยต้องที่ Bujeong Clinic Surgery Center !!!

>> อ่านบทความ แผลเสริมจมูกติดเชื้อ ต้องทำอย่างไร ได้ที่นี่<<

 

ไม่อยากมีปัญหาซิลิโคนจมูกต้องที่ Bujeong Clinic Surgery Center

Bujeong Clinic Surgery Center (ศูนย์ศัลยกรรมพูจองคลินิก) เป็นคลินิกเสริมความงาม ที่ให้บริการศัลยกรรม และ หัตถการ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และ มาตรฐานความปลอดภัย โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งแพทย์ไทย และ แพทย์เกาหลี ที่มากด้วยประสบการณ์ ที่พร้อมจะเนรมิตให้คุณสวยแบบที่ต้องการ  นอกจากนั้นแล้วพูจองคลินิกยังมีสาขาให้เลือกมากมายถึง 10 สาขา ทั้งในกรุงเทพ และ ต่างจังหวัด เพราะความสวยไม่รอใคร อยากสวยเลือกทำที่ Bujeong Clinic Surgery Center สิคะ!!!

มั่นใจ ปลอดภัย และ ได้มาตรฐาน พูจองคลินิกส่งตรงความงาม แบบฉบับเกาหลี

 

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic สำหรับเสริมความงาม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong Clinic – พูจอง คลินิก

Line : @Bujeong-Clinic

Tel : 088-050-1111

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic Surgery Center สำหรับศัลยกรรม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

FacebookBujeong surgery center

Line : @bujeongsurgery

Tel : 061-042-2999