ทำปากกระจับ ช่วยอะไร? ราคาแพงไหม

ทำปากกระจับ ช่วยอะไร? ราคาแพงไหม

อยากมีปากสวยเป็นกระจับทำอย่างไรดี? ปากนับว่าเป็นอวัยวะอีกส่วนหนึ่งของร่างกาย ที่ถือว่าเป็นส่วนที่จะช่วยเสริมให้ใบหน้าดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น อีกทั้งปากที่มีรูปทรงสวยหากเป็นผู้หญิงก็จะทำให้เวลาที่ทาลิปสติก ปากดูสวยอวบอิ่ม และเป็นทรงสวย แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีปากทรงสวย ยิ่งสำหรับใครที่เป็นคนปากบางด้วยแล้ว การที่ปากจะเป็นทรงชัดก็อาจจะเป็นเรื่องที่ยาก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีทางออก เพราะในปัจจุบันการศัลยกรรมการ ทำปากกระจับ เป็นอีกหนึ่งการศัลยกรรมที่กำลังนิยม สำหรับใครที่ยังไม่รู้การทำปากกระจับ คืออะไร และมีวิธีการอย่างไรบ้าง

วันนี้ Bujeong Clinic จะมาแนะนำการศัลยกรรมปากกระจับ อีกหนึ่งการศัลยกรรมที่เป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ที่จะทำให้ปากของคุณเป็นทรงสวย และมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

 

ทำปากกระจับ คืออะไร? มาทำความรู้จักให้ดียิ่งขึ้นกันดีกว่า

ทำปากกระจับ

การศัลยกรรมปากกระจับ หรือปากรูปทรงปีกนก เป็นการผ่าตัดเพื่อตัดแต่งริมฝีปาก เพื่อให้ได้รูปทรงที่เป็นกระจับ ซึ่งปากกระจับคือปากที่จะมีมุมปากยกขึ้นเล็กน้อย ทำให้หน้าดูหวานมากยิ่งขึ้น และจะมีรอยหยักบริเวณเนินของริมฝีปากบนอย่างชัดเจน รวมถึงเส้นขอบของริมฝีปากจะชัด และความหนาของริมฝีปากจะกำลังพอดี ไม่หนา ไม่บางจนเกินไป ซึ่งจะทำให้ปากที่ได้ดูอวบอิ่ม และมีทรงชัดเจน ซึ่งจะมีลักษณะดังต่อไปนี้

  • ขอบของริมฝีปากบนจะเว้าขึ้นเล็กน้อย
  • ตรงกลางของริมฝีปากบนจะนูนลงมา

ซึ่งปากกระจับจะช่วยขับใบหน้าให้มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น ซึ่งมักจะเป็นการศัลยกรรมสำหรับคนที่มีปัญหา ปากหนา ปากไม่เป็นทรง ปากบาง หรือปากคว่ำลง (ปากที่จะดูคว่ำอยู่ตลอดเวลา) การทำปากกระจับจะมีความคล้ายคลึงกับการศัลยกรรมให้ปากบางลง แต่จะเป็นการทำให้ปากได้รูปทรงมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นระวังเข้าใจผิดกันด้วยนะ

 

การ ทำปากกระจับ มีกี่ประเภท ?

ทำปากกระจับ

การทำปากกระจับจะเป็นการทำให้ปากได้รูปทรง และมีความกระชับมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการตัดบางส่วนของริมฝีปากออก และจะมีการเย็บริมฝีปาก เพื่อให้ปากได้ทรงชัดเจน ส่วนวิธีในการทำปากกระจับสามารถทำได้หลายวิธี เนื่องจากแต่ละคนก็มีรูปทรงปากที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงสามารถเลือกวิธีในการทำปากกระจับให้เหมาะกับรูปทรงปากของตัวเองได้ ซึ่งวิธีในการทำปากกระจับจะมีด้วยกัน 5 วิธี ดังต่อไปนี้

  • การยกริมฝีปากขึ้น เป็นการผ่าตัดเพื่อยกริมฝีปากบนขึ้น ซึ่งจะใช้การกรีดบริเวณขอบปาก โดยการผ่าตัดเพื่อยกขอบปากขึ้น และทำการเย็บริมฝีปากแบบ 4 จุด รวมถึงการกรีดแผลบริเวณใต้ฐานจมูก และทำการดึงริมฝีปากขึ้นไป เพื่อให้กระจับของปากเป็นทรงมากยิ่งขึ้น และเห็นมุมของขอบปากได้ชัดเจน
  • การผ่าตัดเสริมร่องปาก สำหรับใครที่ไม่มีร่องบริเวณกลางปาก หรือร่องปากไม่ชัดเจน ก็จะทำให้ปากดูแบน ดังนั้นจึงมีการผ่าตัดเสริมร่องปาก โดยอาจจะใช้การกรีดแผลตามแนวร่องปาก และทำการเย็บริมฝีปากขึ้น เพื่อให้เห็นร่องปากชัดเจน หรืออาจจะใช้การตัดผิวหนังบางส่วนออก เพื่อให้ร่องบริเวณริมฝีปากชัดเจนขึ้นได้
  • การยกกระชับมุมปาก จะเป็นการผ่าบริเวณมุมปากด้านใน ส่วนภายนอกจะทำการเย็บ เพื่อทำการยกริมฝีปากขึ้นด้วยไหมที่สามารถละลายได้ ส่วนด้านในริมฝีปากก็จะทำการเย็บเช่นเดียวกัน ซึ่งจะทำให้ปากดูเหมือนอมยิ้ม ดูขอบบริเวณมุมปากชัดเจนมากยิ่งขึ้น
  • การทำให้ปากดูอวบอิ่มมากยิ่งขึ้น บางคนที่ริมฝีปากบางก็จะทำให้ปากดูไม่เป็นกระจับมากนัก จึงต้องปรับรูปทรงของริมฝีปากให้เป็นทรงมากยิ่งขึ้น ซึ่งอาจจะใช้เนื้อเยื่อมา เพื่อช่วยเสริมให้ริมฝีปากดูหนาขึ้น และทำการเย็บบริเวณมุมปากด้วยการเย็บ 2 จุด เพื่อทำให้ปากที่ได้ดูเป็นธรรมชาติ 

นอกจากนั้นอาจจะใช้การฉีดควบคู่ไปกับการผ่าตัดได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการฉีดฟิลเลอร์ปาก หรือการฉีดด้วยไขมันของตัวเอง รวมถึงอาจจะใช้วิธี PRP (Platelet Rich Plasma) ซึ่งเป็นสารสกัดจากพลาสม่าที่มาจากเลือดของเราเอง เพื่อช่วยเสริมให้ปากอวบอิ่ม

  • การลดขนาดริมฝีปาก สำหรับบางคนที่ริมฝีปากใหญ่ หรือหนาจนเกินไป ก็อาจทำให้ทรงของปากไม่ชัดเจน ซึ่งจะใช้การตัดริมฝีปากลง และการเย็บภายในของริมฝีปาก ด้วยไหมที่สามารถละลายได้ ปากที่ได้ก็จะบางลง และเป็นทรงชัดเจนมากยิ่งขึ้น

 

ขั้นตอนในการทำปากกระจับ

ก่อนที่จะศัลยกรรมปากกระจับ ควรจะเข้ามาพบแพทย์ก่อน เพื่อที่จะให้แพทย์ได้ทำการประเมินรูปแบบของปากกระจับก่อน เนื่องจากทรงปากของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน หากไม่ทำการประเมินทรงปากก่อน อาจทำให้ออกมาไม่เหมาะกับใบหน้ามากนัก 

  • เมื่อทำการประเมินรูปทรงของปากแล้ว ก่อนที่จะไปทำปากกระจับจะต้องทำการฉีดยาชาบริเวณที่จะผ่าตัดก่อน
  • หากใครที่มีริมฝีปากหนา แพทย์จะทำการตัดเนื้อบริเวณริมฝีปากบางส่วนออก 
  • เมื่อขนาดของริมฝีปากโอเคแล้ว ก็จะทำการเย็บแผลเพื่อให้ได้ทรงปากที่เป็นกระจับ ตามรูปการทำปากกระจับต่างๆ ให้เหมาะสมกับรูปแบบของริมฝีปากของเราเอง 

ซึ่งมักจะมีการตัดบริเวณเนื้อส่วนเกินบริเวณริมฝีปากล่าง จากนั้นหากขอบของริมฝีปากบนไม่ชัดอาจจะทำการยกริมฝีปากขึ้น และทำร่องตรงกลางของริมฝีปาก เพื่อให้ส่วนตรงกลางเป็นร่องชัดเจน และตรงกลางของริมฝีปากบน มีส่วนที่นูนลงมาอย่างชัดเจน นอกจากนั้นหากใครที่มุมปากตกลงมา ก็อาจจะมีการยกมุมปากขึ้นด้วย

 

ทำปากกระจับราคาเท่าไหร่ ?

การศัลยกรรมปากกระจับ ราคาจะแตกต่างกันออกไปตามวิธีที่ใช้ในการทำปากกระจับ ซึ่งราคาในการทำปากกระจับราคาจะอยู่ประมาณ 5,000 – 25,000 บาท ขึ้นอยู่กับวิธีที่เลือกใช้ ซึ่งบางคนอาจจะใช้แค่วิธีเดียว หรือบางคนอาจจะใช้หลายวิธี จึงทำให้ราคาการทำปากกระจับของแต่ละคนไม่เท่ากันนั่นเอง อีกทั้งราคายังขึ้นอยู่กับปัจจัยที่แตกต่างกันหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น คลินิกที่เลือก แพทย์ที่เป็นผู้ศัลยกรรม เทคนิค และวิธีที่เลือกใช้ ดังนั้นการเข้าไปประเมินทรงปากก่อนศัลยกรรม จะทำให้คุณทราบราคาในการทำปากกระจับของคุณเอง

 

การดูแลรักษาหลังการผ่าตัดทำศัลยกรรมปากกระจับ

หลังการศัลยกรรม หรือทำปากกระจับเสร็จเรียบร้อยแล้ว การดูแลตัวเองหลังทำปากกระจับถือว่าเป็นอะไรที่มีความสำคัญมาก เนื่องจากแผลที่ปากจะหายไว หรือหายช้าก็ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเอง เนื่องจากปากเป็นอวัยวะที่ใช้ในการทานอาหาร อีกทั้งยังใช้ในการพูดคุย นั่นทำให้หากแผลที่ปากหายช้าอาจส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันก็ได้ ซึ่งหลังการทำปากกระชับควรจะต้องลดการบวมบริเวณที่ทำปากให้ดี

 

เนื่องจากหลังทำปากจะมีอาการบวม หากดูแลไม่ดีอาจทำให้แผลในปาก เกิดการติดเชื้อ หรืออักเสบขึ้นได้ ซึ่งจะส่งผลทำให้แผลหายช้า และอาจเกิดปัญหาแทรกซ้อนหลังการผ่าตัดได้ ส่วนใหญ่การทำปากกระจับจะใช้เวลาพักฟื้นหลังศัลยกรรมไม่นานมากนัก ประมาณ 1 – 2 อาทิตย์แผลก็จะเริ่มดีขึ้น (ส่วนใหญ่ประมาณ 2 – 3 วันแรกอาการบวมก็จะค่อยๆ ลดลง แต่อาการก็ขึ้นอยู่กับการดูแลของแต่ละคนด้วย หากดูแลดีแผลก็จะหายได้ไว) และหลังจากการทำปากประมาณ 1 เดือนปากก็จะเริ่มเข้าที่ นอกจากนั้นต้องพยายามดูแลแผลให้ดี ทั้งภายใน และภายนอก เช่น การทานอาหารที่มีประโยชน์ การทำความสะอาดบาดแผล เป็นต้น

 

การศัลยกรรมปากกระจับจะแตกต่างจากการศัลยกรรมอื่นๆ ตรงที่จะไม่ใช่การผ่าตัดใหญ่ หากทำด้วยวิธีบางวิธีอย่างเช่น การฉีดปากด้วยฟิลเลอร์ หรือไขมัน ก็จะใช้เวลาในการพักฟื้นไม่นาน รวมถึงวิธีในการผ่าตัด มักจะเป็นการผ่าตัดเล็กๆ ด้วยการกรีดแผล และเย็บแผล เพื่อให้ปากเป็นทรงกระชับชัดเจน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ปากกระชับสวยๆ แล้ว

แต่ไม่ใช่ว่าจะเสริม หรือทำที่ไหนก็ได้ แต่ควรจะเลือกทำกับคลินิกที่แพทย์มีความเชี่ยวชาญอย่างที่ Bujeong Clinic คลินิกที่รวมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งไทย และ เกาหลี ที่มากด้วยประสบการณ์ที่จะช่วยเนรมิตปากทรงสวย ในแบบที่คุณต้องการ อยากมีปากกระจับที่สวย และปลอดภัย เลือกทำปากกระจับที่พูจอง!!!

 

 

ทำปากกระจับให้ปัง เลือกทำที่ Bujeong Clinic

Bujeong Clinic (ศูนย์ศัลยกรรมพูจองคลินิก) เป็นคลินิกเสริมความงาม ที่ให้บริการศัลยกรรม และ หัตถการ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และ มาตรฐานความปลอดภัย โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งแพทย์ไทย และ แพทย์เกาหลี ที่มากด้วยประสบการณ์ ที่พร้อมจะเนรมิตให้คุณสวยแบบที่ต้องการ  นอกจากนั้นแล้วพูจองคลินิกยังมีสาขาให้เลือกมากมายถึง 10 สาขา ทั้งในกรุงเทพ และ ต่างจังหวัด เพราะความสวยไม่รอใคร อยากสวยเลือกทำที่ Bujeong Clinic !

มั่นใจ ปลอดภัย และ ได้มาตรฐาน พูจองคลินิกส่งตรงความงาม แบบฉบับเกาหลี

 

 

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic สำหรับเสริมความงาม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong Clinic – พูจอง คลินิก

Line : @Bujeong-Clinic

Tel : 088-050-1111

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic Surgery Center สำหรับศัลยกรรม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

FacebookBujeong surgery center

Line : @bujeongsurgery

Tel : 061-042-2999