ผ่าตัดเสริม หน้าอก น่ากลัวไหม ผ่าตัดด้วยวิธีไหนได้บ้าง

การผ่าตัดเสริม หน้าอก น่ากลัวไหม? ถือเป็นคำถามที่คาใจของสาวๆหลายคน บอกเลยว่า ศัลยกรรมหน้าอก ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะในปัจจุบัน แพทย์ได้มีการพัฒนาทั้งเรื่องเทคนิคการผ่าตัด รวมถึงมีซิลิโคนที่ตอบโจทย์ทุกปัญหามากยิ่งขึ้น ทำให้สามารถเสริมหน้าอกได้อย่างมั่นใจเรื่องความปลอดภัย การผ่าตัดเสริมหน้าอก มีกี่แบบ มีวิธีไหนบ้าง มีแผลตรงไหน หลังผ่าตัดควรดูแลตัวเองอย่างไร ไปหาคำตอบกับ  Bujeonc Clinic ได้เลย!

ผ่าตัดเสริม หน้าอก มีแผลตรงไหนบ้าง

ผ่าตัดเสริม หน้าอก

การผ่าตัด เสริม หน้าอก แบ่งเป็น 2 ส่วนสำคัญที่สาวๆควรรู้ คือ บริเวณตำแหน่งที่ผ่าตัด (ตำแหน่งการเปิดแผลและเย็บปิดแผล) และบริเวณตำแหน่งที่ใส่ซิลิโคน (การใส่ซิลิโคนลงไปในร่างกาย) โดยทั้งสองส่วนนี้คนไข้สามารถเลือกเองได้ในเบื้องต้น และเข้ามาปรึกษาแพทย์เพื่อประเมินแนวทางในการแก้ไขปัญหา

รายละเอียดในการผ่าตัดต้องพิจารณาหลายปัจจัยร่วมกัน ขึ้นอยู่กับสรีระของแต่ละบุคคล ขนาดของหน้าอกเดิมตามธรรมชาติ รวมถึงขนาดของซิลิโคนที่จะเสริม แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะประเมินเคสต่อเคส เนื่องจากร่างกายของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

บริเวณตำแหน่งที่ผ่าตัด เสริม หน้าอก แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ดังนี้

  • บริเวณใต้ราวนม ในการผ่าตัดแพทย์จะกรีดแผลบริเวณใต้ราวนม เพื่อนำเอาซิลิโคนใส่ในบริเวณนี้ ซึ่งจะเป็นบริเวณที่ช่วยซ่อนแผลได้ดีมากที่สุด เพราะตามธรรมชาติของหน้าอก จะมีความหย่อนลงมาตามแรงโน้มถ่วง ส่งผลให้การผ่าตัดบริเวณนี้สามารถซ่อนแผลผ่าตัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • บริเวณใต้รักแร้ แพทย์จะต้องใช้การส่องกล้องเพื่อเสริมหน้าอก เป็นการเลาะโพรงและแหวกเนื้อเพื่อผ่าตัด วิธีการผ่าตัดบริเวณนี้ แพทย์ต้องมีความเชี่ยวชาญและชำนาญเป็นอย่างมาก หลังผ่าตัดจะมีรอยแผลบริเวณใต้รักแร้ประมาณ 3-4 เซนติเมตร
  • บริเวณปานนม การผ่าตัดเปิดแผลบริเวณปานนม วิธีนี้แพทย์ต้องใช้การส่องกล่องเพื่อช่วยในการผ่าตัด จะใช้ความละเอียดเป็นอย่างมาก ส่งผลให้หลังผ่าตัด เกิดรอยแผลครึ่งวงกลมตามแนวปานนม มีความเนียน แทบจะมองไม่เห็นรอยแผลเลยก็ว่าได้

บริเวณตำแหน่งที่ใส่ซิลิโคน เสริม หน้าอก แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ดังนี้

  • วางซิลิโคนบริเวณใต้กล้ามเนื้อ จะเป็นการวางซิลิโคนลงที่ตำแหน่งใต้ชั้นกล้ามเนื้อ วิธีนี้จะช่วยลดโอกาสการเคลื่อนตัวของซิลิโคน และมีอายุการใช้งานที่นานกว่าบริเวณอื่น การใส่ซิลิโคนใต้กล้ามเนื้อ จะทำให้เนื้อหน้าอกมาคลุมเนื้อซิลิโคน ให้ความเป็นธรรมชาติ ช่วยป้องกันการเต้านมแข็ง เหมาะสำหรับคนที่มีเนื้อหน้าอกน้อย แบนราบโดยธรรมชาติ
  • วางซิลิโคนบริเวณเหนือกล้ามเนื้อ จะเป็นการวางซิลิโคนลงที่สอดไว้ ใต้เนื้อเยื่อบริเวณหน้าอก ก่อนถึงชั้นกล้ามเนื้อ เหมาะสำหรับคนที่มีฐานหน้าอก หรือ เนื้อหน้าอกอยู่แล้ว ตอบโจทย์คุณแม่หลังคลอด หรือผู้ที่มีหน้าอกหย่อนคล้อย วิธีนี้จะช่วยยกกระชับหน้าอกให้สวยเข้ารูปมากยิ่งขึ้น

วิธีการผ่าตัดเสริมหน้าอก มีข้อดี-ข้อเสีย ต่างกันอย่างไร

ข้อดี ข้อเสีย ผ่าตัดเสริมหน้าอก

แน่นอนว่า การ ทำ นม นอกจากจะเห็นผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนแล้ว ยังสามารถเสริมสร้างความมั่นใจในการใช้ชีวิตได้อีกด้วย แต่กว่าจะได้หน้าอกที่สวยได้รูป เราไปดูกันว่า วิธีการผ่าตัดเสริมหน้าอก ทั้ง 3 บริเวณ มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

ผ่าตัดบริเวณใต้ราวนม

  • ข้อดี ซ่อนแผลได้อย่างแนบเนียน แผลมีขนาดเล็ก และเป็นวิธีที่จัดตำแหน่งซิลิโคนได้อย่างแม่นยำ
  • ข้อเสีย หากไม่ดูแลรักษารอยแผลหลังผ่าตัดได้ดีพอ จะมีโอกาสเกิดคีลอยด์

ผ่าตัดบริเวณใต้รักแร้

  • ข้อดี มีขนาดแผลเล็ก ลดโอกาสการเกิดพังผืดและอาการหัวนมชา ซ่อนแผลได้ดี
  • ข้อเสีย หลังผ่าตัดจะรู้สึกเจ็บกว่าการเปิดแผลบริเวณอื่น เพราะรอยแผลใกล้กับกล้ามเนื้อแขน

ผ่าตัดบริเวณปานนม

  • ข้อดี หลังการผ่าตัดแทบจะมองไม่เห็นรอยแผล ซ่อนแผลได้ดีที่สุด
  • ข้อเสีย รู้สึกชาที่บริเวณหัวนมหลังผ่าตัดนานกว่าปกติ วิธีนี้จะมีข้อจำกัดหลายอย่าง เช่น ปานนมต้องมีขนาดกว้างพอ และขนาดของซิลิโคนต้องพอดีกับสรีระ

ดูแลแผล เสริม หน้าอก หลังการผ่าตัดอย่างไร

ดูแลแผล เสริม หน้าอก

โดยปกติแล้ว หลังการผ่าตัดเสริม หน้าอก จะใช้เวลาพักฟื้นประมาณ 1-2 สัปดาห์ และแผลจะเริ่มเข้าที่ภายใน 3-4 สัปดาห์ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองหลังผ่าตัดเป็นหลัก หากสาวๆ ดูแลตัวเองได้ดี ทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด ก็สามารถย่นระยะเวลาการพักฟื้นได้เร็วขึ้น

การดูแลแผลผ่าตัด ถือเป็นเรื่องที่สาวๆ ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะได้แพทย์ที่เก่งมากแค่ไหน แต่ถ้าเราดูแลตัวเองหลังผ่าตัดได้ไม่ดีพอ ก็สามารถส่งผลโดยตรง ทำให้เกิดโอกาสเสี่ยงเจอกับปัญหาที่จะตามมาได้อีกด้วย

วิธีดูแลแผลหลัง ทำ นม

  • รับประทานยาแก้ปวดและยาลดอาการอักเสบที่แพทย์ให้มา ทุก 6 ชั่วโมง หรือตามที่แพทย์แนะนำ
  • ทำความสะอาดแผลตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อ
  • หลังผ่าตัด ในช่วง 1 สัปดาห์แรก จะยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ควรมีผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด
  • หลังผ่าตัด 4 สัปดาห์ ควรงดรับประทานอาหารจำพวก ของหมักดอง หรือของแสลงทุกชนิด
  • งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ รวมถึงการสูบบุหรี่ทุกชนิด
  • สวมใส่ Support Bra (เสื้อในที่ช่วยพยุงหน้าอก) ตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด
  • งดกิจกรรมที่ต้องขยับร่างกายเยอะๆ หรือการที่ต้องใช้กำลังแขน เช่น การออกกำลังกาย การยกของหนัก
  • เข้าไปพบแพทย์ตามที่นัดหมายทุกครั้ง เพื่อติดตามผลการรักษา
  • การนวดนม ต้องปรึกษาแพทย์ก่อนเสมอ เพราะซิลิโคนบางตัวไม่มีความจำเป็นต้องนวด
  • หมั่นเช็กบริเวณแผลและเต้านมอย่างสม่ำเสมอ หากพบความผิดปกติ ซิลิโคนผิดรูป เกิดรอยบุบ ควรรีบเข้าไปพบแพทย์

การผ่าตัดเสริม หน้าอก ถือเป็นการผ่าตัดศัลยกรรมใหญ่ จึงต้องใช้ระยะเวลาในการพักฟื้นที่นานกว่าศัลยกรรมประเภทอื่นๆ เพื่อผลลัพธ์ที่ดี ควรศึกษาอย่างละเอียด และเตรียมความพร้อมร่างกายไปจนถึงการดูแลตัวเองด้วยวิธีที่ถูกต้อง ตามคำแนะนำของแพทย์ รวมถึงเลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีแพทย์เฉพาะทางดูแล

การเสริมหน้าอก นอกจากจะช่วยสร้างความมั่นใจให้สาวๆ ได้แล้ว ยังสามารถแก้ไขข้อบกพร่องเกี่ยวกับสรีระได้ตรงจุดอีกด้วย หากสาวๆ คนไหนยังไม่รู้ว่าจะเสริมหน้าอกที่ไหนดี  Bujeonc Clinic ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่ตอบโจทย์ เพราะเรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูแลอย่างใกล้ชิดเคสต่อเคส พร้อมเนรมิตหน้าอกของคุณ ให้ได้ทรงสวย ในแบบที่ต้องการ

ศัลยกรรม เสริมหน้าอก ต้องที่ Bujeong Clinic

Bujeong Clinic (ศูนย์ศัลยกรรมพูจองคลินิก) เป็นคลินิกเสริมความงาม ที่ให้บริการศัลยกรรม และ หัตถการ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และ มาตรฐานความปลอดภัย โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และแพทย์เฉพาะทางศัลยกรรม ที่มากด้วยประสบการณ์ ที่พร้อมจะเนรมิตให้คุณสวยแบบที่ต้องการ นอกจากนั้นแล้วพูจองคลินิกยังมีสาขาให้เลือกมากมายถึง 10 สาขา ทั้งในกรุงเทพ และ ต่างจังหวัด เพราะความสวยไม่รอใคร อยากสวยเลือกทำที่ Bujeong Clinic !

มั่นใจ ปลอดภัย และ ได้มาตรฐาน พูจองคลินิกส่งตรงความงาม แบบฉบับเกาหลี

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับการ ศัลยกรรมหน้าอก ทำหน้าอก

สามารถติดตาม Bujeong Clinic สำหรับเสริมความงาม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong Clinic – พูจอง คลินิก

Line : @Bujeong-Clinic

Tel : 088-050-1111

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic Surgery Center สำหรับศัลยกรรม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong surgery center

Line : @bujeongsurgery

Tel : 061-042-2999