รวม ทรงจมูก ยอดนิยมที่คุณห้ามพลาด !!!

รวม ทรงจมูก ยอดนิยมที่คุณห้ามพลาด !!!

จมูกนับว่าเป็นอีกหนึ่งอวัยวะที่ถือว่าเป็นจุดสำคัญบนใบหน้า หากจมูกสวยก็จะทำให้ใบหน้าดูโดดเด่นขึ้นมา เพราะจมูกทรงสวยจะช่วยเสริมโหงวเฮ้งให้เราดูปังรับทรัพย์มากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยเสริมความมั่นใจให้กับเราได้อีกด้วย ทำให้การเสริมจมูกเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน แต่เพราะเป็นที่นิยมมากเลยทำให้การเสริมจมูกในปัจจุบันมีรูปแบบที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับ ทรงจมูก ที่มีรูปทรง ความโด่ง และ รูปแบบการเสริมจมูกให้เลือกหลากหลาย ทรงไหนดี ทรงไหนปัง วันนี้ Bujeong Clinic Surgery Center ได้รวบรวมทรงจมูกยอดนิยมมาให้ทุกคนแล้ว อย่ารอช้าไปอ่านบทความกันเลย!!!

เลือกทรงจมูกให้เหมาะกับหน้า

เลือกทรงจมูกให้เหมาะกับหน้า ทรงจมูก

จะรู้ได้อย่างไรว่าจมูกแบบไหนเข้ากับหน้าของเรา ส่วนมากการจะเสริมจมูกควรจะต้องดูว่าจมูกทรงที่เราต้องการสมดุลกับสัดส่วนบนใบหน้าหรือไม่ ที่เรียกว่า Golden Ratio หรือ สัดส่วนทองคำของใบหน้า เป็นอัตราส่วนที่จะทำให้เมื่อเสริมจมูกไปแล้วได้ใบหน้าที่มีความสมดุล สวยได้รูป เนื่องจากใบหน้าของแต่ละคนจะมีความแตกต่างกัน หากเสริมจมูกโดยไม่ได้คำนึงถึงส่วนต่างๆ ก็อาจจะทำให้เมื่อเสริมออกมาแล้วไม่สวย ไม่เข้ากับรูปหน้า เช่น หากคุณเป็นคนที่มีรูปหน้าสั้น แต่เสริมจมูกมายาวมาก โด่งมาก ก็อาจจะทำให้เมื่อดูโดยรวม ใบหน้าดูไม่สมดุลกันเท่าไหร่นัก ดังนั้นก่อนที่จะเลือกทรงจมูกควรคำนึงถึงตรงนี้ก่อน ไม่ว่าจะเป็น

  • ความยาวจมูก ไม่ใช่ว่าจะเสริมยาวเท่าไหร่ก็ได้ เพราะบางคนก็มีข้อจำกัดที่แตกต่างกันออกไป ความยาวของจมูกที่ดีควรจะอยู่ประมาณ 1 / 3 ของใบหน้า ถ้าจะพูดให้เข้าใจง่ายๆ ให้ทำการแบ่งใบหน้าเป็น 3 ส่วนเท่าๆ กันตามแนวนอน จมูกควรจะมีความยาวประมาณช่วงตรงกลางของใบหน้า ไม่ควรยาวเกินไปกว่านี้ แต่ก็สามารถปรับแต่งได้ให้เหมาะสม
  • ความกว้างจมูก นอกจากความยาวแล้วความกว้างของจมูกก็ยังต้องมีความสมดุลกับความยาวด้วย ความกว้างของจมูกที่ดีควรอยู่ประมาณ 1 / 5 ของใบหน้า โดยให้เราทำการแบ่งใบหน้าเป็น 5 ส่วนเท่าๆ กันตามแนวตั้ง จมูกที่อยู่ตรงกลางไม่ควรจะใหญ่ หรือ เล็กกว่าความกว้างอีก 4 ส่วนที่เหลือมากนัก และ ส่วนของปีกจมูกควรมีระยะตรงกับหัวตา ก็จะถือว่าเป็นความกว้างที่พอดี
  • ความโด่งของจมูก บางคนชอบเข้าใจผิดว่ายิ่งโด่งยิ่งดี แต่จริงๆ แล้วควรจะเลือกให้บริเวณสันจมูกทำมุมเฉียงประมาณ 36 – 40 องศา เมื่อมองจากด้านข้างจะถือว่าเป็นความโด่งของจมูกที่พอดี และ มุมระหว่างจมูกกับหน้าผากก็ควรจะทำมุมประมาณ 135 – 140 องศา
  • ความเชิดของปลายจมูก ส่วนของมุมของปลายจมูกกับร่องเหนือริมฝีปาก สำหรับผู้หญิงควรจะทำมุมประมาณ 95 – 100 องศา และ ผู้ชายควรทำมุมประมาณ 90 – 95 องศา เพราะจะได้องศาของจมูกที่ดี ไม่เชิดไปจนทำให้เห็นรูจมูกได้ชัดเจน และ ไม่น้อยจนเกินไปจนเหมือนรูจมูกจะชิดติดกัน ส่วนของรูจมูกควรมีความกว้างประมาณ 4 / 6 ของความสูงปลายจมูก

ทรงจมูก ยอดนิยมทำทรงไหนดี ?

เมื่อรู้สัดส่วนของจมูกที่เหมาะกับใบหน้าของเราแล้ว ขั้นตอนต่อไปจะเป็นการเลือกทรงจมูกที่นิยมทำกันในปัจจุบัน ซึ่งทรงจมูกที่นิยมทำก็จะมีหลายรูปแบบ ทั้งแบบที่เน้นความโด่ง เน้นปลายเชิด อีกทั้งแต่ละแบบก็ทำให้ลุคที่ออกมาของเราแตกต่างกันด้วย บางคนเป็นลุคสาวน่ารักก็อาจจะต้องเลือกทรงที่ไม่เชิดมาก บางคนเน้นความเซ็กซี่ก็ให้เลือกทรงที่เชิด โด่งๆ แต่จะมีทรงไหนบ้างไปดูกันเลย

ทรงสโลปปลายหยดน้ำ

ทรงจมูก ทรงสโลปปลายหยดน้ำ

สำหรับใครที่เป็นสายน่ารัก อยากเสริมจมูกให้ออกมาดูเป็นธรรมชาติ ไม่มากเกินไป ทรงสโลปปลายหยดน้ำถือว่าเป็นอีกหนึ่งทรงยอดนิยม ที่ช่วยขับให้ใบหน้าของคุณดูน่ารักมากยิ่งขึ้น ความโด่งที่ไม่โด่งจนเกินไป มีความสโลปดูธรรมชาติ และ ปลายหยดน้ำที่ทำให้ดูละมุนมากยิ่งขึ้น การเสริมจมูกแบบนี้ เหมาะสำหรับคนที่มีจมูกค่อนข้างยาว และ มีเนื้อที่ปลายจมูกพอประมาณ ส่วนปีกจมูกไม่ควรกว้างมาก แต่ถ้าปีกจมูกกว้างก็สามารถทำการตัดปีกจมูกเพื่อให้จมูกเข้ารูปได้ เป็นทรงที่ไม่แนะนำสำหรับคนที่เนื้อจมูกตรงปลายน้อย เพราะจะทำให้จมูกบาง และ ไม่เป็นทรงหยดน้ำที่ต้องการ อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการทะลุได้อีกด้วย

ทรงสโลปปลายจมูกพุ่ง

สำหรับใครที่อยากได้จมูกทรงที่ดูพุ่งมากยิ่งขึ้น อยากให้จมูกดูโด่ง ทรงปลายพุ่งถือว่าเป็นอีกทรงยอดนิยมที่ใครหลายๆ คนเลือกทำทั้งดารา นางแบบ เป็นทรงที่จมูกตั้งแต่บริเวณสันจนถึงปลายจะพุ่งลงมาไม่เชิดขึ้น ทำให้หน้าดูได้สัดส่วนมากยิ่งขึ้น ปลายจะจมูกจะยกสูงขึ้นทำให้ดูเป๊ะ จมูกเป็นสันเป็นคมมากยิ่งขึ้น จมูกทรงนี้เหมาะสำหรับคนที่มีเนื้อจมูกโดยเฉพาะตรงปลายจมูก ไม่ค่อยมีดั้งมากนัก ส่วนของความพุ่งก็ขึ้นอยู่กับเนื้อจมูกของแต่ละคน สามารถเสริมให้พุ่งได้ทั้งแบบพุ่งน้อย จนไปถึงจมูกพุ่งมากๆ

ทรงสันจมูกตรงปลายเชิด

ทรงสันจมูกตรงปลายเชิด

สำหรับใครที่เป็นสายแซ่บต้องทรงนี้เลย เป็นทรงฮอตฮิตสำหรับสายฝอ คล้ายทรงจมูกของฝรั่ง เป็นทรงที่ทำให้ใบหน้าดูคมมากยิ่งขึ้น ช่วยทำให้จมูกไม่บานออก จึงทำให้หลายๆ คนนิยมทำทรงนี้ ใครที่อยากได้ทรงจมูกที่โด่งทรงนี้ต้องจัดเลย เป็นทรงที่จะตรงข้ามกับทรงหยดน้ำที่ปลายจมูกจะงุ้มเข้าไป เหมาะสำหรับคนที่ปลายจมูกงุ้ม จมูกบาน และ มีเนื้อที่จมูกค่อนข้างเยอะ ทั้งในการเสริมที่บริเวณสันจมูก และ ปลายจมูก นอกจากนั้นทรงนี้ยังถือว่าเป็นทรงที่ช่วยเสริมโหงวเฮ้งอีกด้วย

ทรงบาร์บี้ไลน์

ทรงสันจมูกตรงปลายเชิด

นอกจากจมูกทรงยอดนิยมที่เราแนะนำไปแล้ว อีกทั้งที่นิยมในช่วงหลังๆ นั่นก็คือทรงบาร์บี้ บาร์บี้เป็นตัวการ์ตูนในฝันของใครหลายๆ คนด้วยหน้าตาที่โดดเด่นของบาร์บี้ เลยทำให้กลายมาเป็นทรงจมูกยอดนิยมในปัจจุบัน เป็นทรงที่จะเน้นสันจมูกให้สูง และ ปลายจมูกเล็ก ทำออกมาแล้วจะจมูกจะดูเป็นทรงชัดเจน ทำให้ดูตัวเล็กตัวน้อยแบบบาร์บี้ เป็นทรงจมูกที่เหมาะสำหรับคนที่มีจมูกเล็ก มีเนื้อจมูกพอสมควร โดยเฉพาะบริเวณสันจมูก แต่ไม่เหมาะกับคนที่มีจมูกบาน จมูกใหญ่มากนัก

ไม่ใช่แค่เพียงทรงจมูกยอดนิยมนี้เท่านั้น แต่ในปัจจุบันการยังมีการตัดแต่งเพื่อให้ได้ทรงจมูกที่เข้ากับใบหน้าเรา โดยไม่ได้เสริมทั้งจมูกแต่จะเป็นการตัดแต่งเพียงบางจุดเท่านั้น เช่น การตัดปีกจมูก เป็นการทำให้ปีกจมูกที่ใหญ่ และ บานออกมาเล็กลงให้ได้รูปทรงที่ดี เป็นทรงลูกชมพู่ (ทรงที่ดาราส่วนใหญ่นิยมทำกัน) และ ทำให้จมูกดูเรียวขึ้น รวมถึงการเสริมสันจมูกให้ดูโด่งขึ้น บางคนปลายจมูกได้รูปอยู่แล้ว แต่บริเวณสันกับไม่โด่ง หรือ มีความหนา การตัดแต่งบริเวณสันจมูกจะทำให้จมูกได้ทรงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย เห็นไหมละคะว่าการจะเสริมจมูกทั้งที ต้องมีศึกษาข้อมูลให้ดีเสียก่อนทั้งการเลือกทรงจมูกให้เหมาะกับใบหน้าของเรา เลือกซิลิโคนเสริมจมูกให้เหมาะสม รวมทั้งการเข้าไปปรึกษากับคุณหมอ เพื่อดูรูปแบบการผ่าตัดเสริมจมูกว่าคลินิกที่เราเลือก เสริมจมูกได้กี่แบบ และ คุณหมอเชี่ยวชาญแบบไหนบ้าง เพราะคุณหมอแต่ละท่านก็เชี่ยวชาญรูปทรงที่แตกต่างกันออกไป แต่ถ้าใครอยากได้ทรงที่เกาหลีสวยๆ และ ผ่าตัดด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ Bujeong Clinic Surgery Center เป็นอีกหนึ่งที่ ที่จะช่วยเนรมิตจมูกสวยๆ ให้แก่คุณ จมูกสวยต้องที่นี่เลย!!!

สำหรับใครที่ตัดสินใจได้แล้ว และ มีแพลนจะเสริมจมูกก็จะต้องเตรียมตัวให้พร้อมตามบทความข้างล่างนี้เลย

>> อ่านบทความ เตรียมตัวก่อนทำจมูก ข้อควรรู้ที่คุณไม่ควรพลาด ได้ที่นี่ <<

 

 

ทรงจมูก เป๊ะปังต้องที่ Bujeong Clinic Surgery Center

Bujeong Clinic Surgery Center (ศูนย์ศัลยกรรมพูจองคลีนิก) เป็นคลินิกเสริมความงาม ที่ให้บริการศัลยกรรม และ หัตถการ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และ มาตรฐานความปลอดภัย โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งแพทย์ไทย และ แพทย์เกาหลี ที่มากด้วยประสบการณ์ ที่พร้อมจะเนรมิตให้คุณสวยแบบที่ต้องการ  นอกจากนั้นแล้วพูจองคลินิกยังมีสาขาให้เลือกมากมายถึง 10 สาขา ทั้งในกรุงเทพ และ ต่างจังหวัด เพราะความสวยไม่รอใคร อยากสวยเลือกทำที่ Bujeong Clinic Surgery Center สิคะ!!!

มั่นใจ ปลอดภัย และ ได้มาตรฐาน พูจองคลินิกส่งตรงความงาม แบบฉบับเกาหลี

 

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic สำหรับเสริมความงาม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong Clinic – พูจอง คลินิก

Line : @Bujeong-Clinic

Tel : 088-050-1111

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic Surgery Center สำหรับศัลยกรรม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

FacebookBujeong surgery center

Line : @bujeongsurgery

Tel : 061-042-2999