ศัลยกรรมตาหวาน คือ? มาเปลี่ยนสาวตาดุให้เป็นสาวตาหวาน!!

ศัลยกรรมตาหวาน คือ? มาเปลี่ยนสาวตาดุให้เป็นสาวตาหวาน!!

ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ตาที่สวยจะช่วยทำให้เรามีเสน่ห์ และน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น แต่บางคนที่เป็นคนตาดุก็อาจจะเคยประสบปัญหาดวงตาดูโกรธ หรือดูดุเกินไป จนทำให้ใครๆ ก็ไม่อยากเข้าใกล้ เพราะว่ากลัว ยิ่งในช่วงที่เราจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยเวลาออกไปข้างนอก ทำให้จะเห็นเพียงแค่ดวงตาเท่านั้น ส่วนใครที่ตาสวยตาหวานก็จะช่วยทำให้มีดึงดูด และมีเสน่ห์น่ามองมากยิ่งขึ้น ใครเห็นใครก็อยากเข้าใกล้ แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะมีตาที่สวย หรือตามีเสน่ห์ เพราะตาของแต่ละคนนั้นแตกต่างกัน โดยเฉพาะคนที่มีตาดูดุ ทั้งๆ ที่ไม่ได้โกรธใครแต่ตากลับเหมือนโกรธใครอยู่ตลอดเวลา ใครที่กำลังประสบปัญหาดวงตาดุจนไม่มั่นใจ จะไปสมัครงานที่ไหนก็ดูหน้าเคร่งเครียด หรือจะไปคุยกับใครก็ไม่กล้าคุย การ ศัลยกรรมตาหวาน สามารถช่วยคุณได้ เพราะว่าเป็นการศัลยกรรมที่จะช่วยเปลี่ยนตาของคุณให้ดูหวาน ดูละมุน และมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น

อย่าปล่อยให้ปัญหาตาดูดุมาทำให้คุณขาดความมั่นใจ วันนี้ Bujeong Clinic จะมาแนะนำการศัลยกรรมตาหวาน อีกหนึ่งการศัลยกรรมที่จะช่วยเปลี่ยนสาวตาดุให้กลายมาเป็นสาวตาหวาน และเรียกความมั่นใจของคุณให้กลับมาได้อีกครั้ง อย่ารอช้าไปอ่านบทความกันเลย!!

ศัลยกรรมตาหวาน คืออะไร ?

ศัลยกรรมตาหวาน

การศัลยกรรมตาหวาน เป็นการทำตาเพื่อปรับรูป และแก้ไขทรงตาให้ดูไม่ดุ ส่วนใหญ่คนที่ตาดุ มักจะมีลักษณะดวงตาเล็กจนเกินไป ชั้นตามักจะหลบใน หรือชั้นตาจะไม่ชัดมากนัก นอกจากนั้นลักษณะของคนที่ตาดุ ที่สังเกตได้ชัดๆ ดวงตามักจะมีลักษณะใกล้กับแนวคิ้ว ทำให้เหมือนกับขมวดคิ้วอยู่ตลอดเวลา และจะเห็นช่องว่างระหว่างดวงตาเยอะ รวมถึงคนที่มีหางตาชี้ขึ้น ซึ่งจะทำให้กลายเป็นคนตาดุ ดังนั้นจึงมี “การศัลยกรรมตาหวาน” ขึ้นมาเพื่อช่วยในการปรับรูปตาให้ดูสดใส และหวานมากยิ่งขึ้น สำหรับช่วยทำให้ตาไม่ดูดุ

ซึ่งการศัลยกรรมตาหวานจะช่วยในการทำให้หนังตาชัดเจน และช่วยเปิดหัวตา เพื่อแก้ปัญหาตาดุ แต่ก็มีบางกรณีที่ แม้จะมีชั้นตาชัดเจน แต่ชั้นตาก็มีขนาดใหญ่จนเกินไป ก็อาจทำให้ตาดูดุได้เช่นกัน ดังนั้นอาจจะทำการลดขนาดของชั้นตา เพื่อทำให้ตาดูดุน้อยลงก็ได้เช่นกัน

การศัลยกรรมตาหวานเหมาะกับใคร ?

  • คนที่มีชั้นตาสูง จนเกือบชั้นกับแนวระดับของคิ้ว
  • คนที่มีชั้นตาหนาจนเกินไป หรือมีไขมันที่ชั้นตาเยอะ จนทำให้ชั้นตาไม่ชั้น หรือหลบใน
  • คนที่หัวตาปิด ซึ่งมักจะทำให้ชั้นตาหลบในจนตาดูดุ
  • คนที่หางตาเชิดขึ้นมากจนเกินไป

วิธี ศัลยกรรมตาหวาน มีกี่แบบ ?

การศัลยกรรมตาหวานจะมีด้วยกัน 2 วิธี ได้แก่ การกรีดตาแบบแผลเล็ก (กรีดแบบสั้น) และกรีดตาแบบยาว ซึ่งแต่ละวิธีก็จะเหมาะสำหรับกรณีที่แตกต่างกัน เพราะตาของแต่ละคนนั้นต่างกัน จึงทำให้แพทย์จะต้องเลือกวิธีการเสริมให้เหมาะสมกับตัวคนไข้ อีกทั้งแต่ละวิธีก็จะมีข้อดีที่แตกต่างกัน และเหมาะสมกับรูปแบบตาที่ต่างกันอีกด้วย

การกรีดตาแบบแผลเล็ก

ส่วนใหญ่การศัลยกรรมตาหวาน มักจะใช้ การศัลยกรรมตาแบบแผลเล็ก (การกรีดตาแบบสั้น) สำหรับคนที่มีชั้นตาไม่หนามากนัก หรือคนที่มีหนังตาตก ซึ่งเป็นวิธีที่จะใช้การกรีดตาประมาณ 3 – 5 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นเทคนิคที่จะไม่ได้มีการตัดไขมันส่วนเกินบนชั้นตาออก แต่จะเน้นการกรีดตาเพื่อทำให้ชั้นตาชัดเจนมากยิ่งขึ้น และจากนั้นจะทำการเย็บเปลือกตา เพื่อจะช่วยในการปรับชั้นตาให้มีความชัด และโตมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังไม่ทำให้เกิดรอยแผลผ่าตัดมากนัก เนื่องจากรอยมีขนาดเล็ก จึงทำให้ดวงตาที่ได้ดูหวานเป็นธรรมชาติ

การกรีดตาแบบยาว

ศัลยกรรมตาหวาน

สำหรับใครที่มีชั้นตาหนา หรือมีไขมันที่ชั้นตาเยอะ รวมถึงคนที่มีตาหลบใน คนตาชั้นเดียว หรือชั้นตาเล็ก อาจจะใช้การศัลยกรรมตาแบบการกรีดตาแบบยาว ซึ่งจะเป็นวิธีที่จะมีการนำไขมันส่วนเกินที่หนังตาออกมา ซึ่งจะทำให้หนังตาไม่ตกลงมามากเกินไป  เป็นเทคนิคการกรีดหนังตา ที่จะกรีดยาวตั้งแต่ช่วงหัวตาไปจนถึงหางตา เพื่อที่จะสามารถนำไขมันส่วนเกินออกมาได้ และจะทำการเย็บเปลือกตา เพื่อให้ชั้นตาไม่ตกลงมา และเห็นชั้นตาได้ชัดเจน ซึ่งเทคนิคนี้เหมาะมากสำหรับคนที่มีไขมันที่เปลือกตาเยอะ และทำให้ได้ดวงตาที่หวาน ดูกลมโตน่ารัก

การแก้ตาดุส่วนใหญ่มักจะต้องมีการกรีดหนังตา ให้ชั้นของตาชัดมากยิ่งขึ้น และมีการเย็บหนังตาเพื่อทำให้ชั้นตาไม่ตกลงมา รวมไปถึงการเปิดหัวตา เพื่อทำให้ดวงตาดูกลมโตมากยิ่งขึ้น และในบางเคสก็อาจจะมีการเกลี่ยไขมันใต้ตาด้วย เพื่อทำให้ดวงตาไม่ดูบวมจนตาดูดุ

>> อ่านบทความ อยากทำตาสองชั้น ต้องรู้อะไรก่อนบ้าง? เพิ่มเติมได้ที่นี่ <<

การเตรียมตัวก่อนศัลยกรรมตา

การศัลยกรรมตาหวานจะมีความคล้ายกับการศัลยกรรมอื่นๆ ซึ่งจะมี

  • การตรวจสุขภาพก่อนที่จะศัลยกรรม ใครที่มีโรคประจำตัว หรือยาที่ต้องทานประจำควรทำการปรึกษาแพทย์ก่อนที่จะทำตา เนื่องจากก่อนที่จะศัลยกรรมควรจะต้องงดทานยา รวมถึงวิตามินเสริมต่างๆ ไปก่อน
  • ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ โดยเฉพาะการนอน การรับประทานอาหาร โดยเฉพาะการหลีกเลี่ยงอาหารที่จะก่อให้เกิดการแสลง และพวกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่างๆ
  • ในวันที่จะผ่าตัดไม่ควรแต่งหน้า และควรที่จะทำการสระผมมาล่วงหน้า เนื่องจากเมื่อผ่าตัดตาเสร็จ ไม่ควรจะให้แผลโดนน้ำ นอกจากนั้นใครที่มักจะฉีดพวกโบท็อก ควรงดการฉีดไปก่อนอย่างน้อย 1 – 2 เดือน
  • ใครที่จะทำตาควรลางานล่วงหน้าก่อน เพราะว่าการทำตาหวานเป็นการผ่าตัดโดยใช้การกรีดตา ร่วมกับวิธีอื่นๆ ซึ่งต่างจากการทำตาแบบเย็บ 3 จุดที่ไม่ค่อยมีอาการบวม
  • หากใครที่ขับรถมาไม่ควรที่จะขับรถกลับเอง ดังนั้นจึงควรพาญาติ หรือใครสักคนมารอรับกลับ

การเตรียมตัวหลังศัลยกรรมตาเสร็จเรียบร้อย

การดูแลตัวเองหลังศัลยกรรม นับว่าเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ เพราะถ้าดูแลดีแผลผ่าตัดก็จะหาย และเข้าที่ได้ไว ซึ่งสิ่งสำคัญก็คือ “การลดบวม” ซึ่งหากแผลไม่บวมมาก ระยะเวลาในการพักฟื้นก็จะน้อยลง ดังนั้นจึงควรทำการประคบเย็นบริเวณรอบๆ ดวงตา ในช่วงอาทิตย์แรก เพื่อช่วยในการลดอาการบวมหลังการผ่าตัด หลังจากหนึ่งสัปดาห์ผ่านไป ก็ให้เปลี่ยนมาเป็นการประคบอุ่นแทน ร่วมกับการนอนยกหัวสูง เพื่อช่วยลดบวม และทำให้เลือกไหลเวียนได้ดี และในช่วงแรกๆ อย่าให้แผลผ่าตัดโดนน้ำเด็ดขาด

นอกจากนั้นต้องดูแลความสะอาดให้ดี และไม่ควรที่จะไปสัมผัส ไปขยี้ตา เนื่องจากอาจก่อให้เกิดการปริของแผล หรือการอักเสบขึ้นได้ นอกจากนั้นอย่าละเลยเรื่องของการทานอาหารแสลงต่างๆ เช่น อาหารทะเล ของหมักดองต่างๆ เพราะหากทานอาจทำให้แผลที่เกิดขึ้นมีอาการคัน หรือแผลอาจเป็นคีลอยด์ได้ (แผลนูนขึ้นมา) แต่ถ้าหากเปลือกตาที่เย็บเกินหลุด แผลปริ หรือมีอาการผิดปกติอย่างเช่น เจ็บบริเวณที่ผ่าตัดมากเกินไป หรือมีเลือดออก เจ็บข้างในตา ก็ควรรีบไปพบแพทย์โดยด่วน

เพียงเท่านี้ก็สามารถแก้ปัญหาตาดุ ให้กลายมาเป็นคนที่มีตาหวาน ตาดูน่ารัก และกลมโตได้แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่คนที่มีตาหลบใน ตาชั้นเดียว หรือมีไขมันที่ตาเยอะ มักจะเจอกับปัญหาตาดูดุมากเป็นพิเศษ ดังนั้นใครที่อยากได้ตาสวยๆ ชั้นตาชัดแต่ดูธรรมชาติ ไม่ดูเป็นบล็อคจนเกินไป การศัลยกรรมตาหวานก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สามารถช่วยคุณได้ แต่การศัลยกรรมตาก็จะต้องเลือกคลินิกศัลยกรรมที่ดี รวมถึงมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้วย เพื่อให้ตาที่ได้ออกมาหวาน และเป็นธรรมชาติ ใครที่อยากได้ตาที่ดูสวย และปลอดภัย เลือกศัลยกรรมตาหวานที่ Bujeong Clinic คลินิกที่รวมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งไทย และ เกาหลี ที่มากด้วยประสบการณ์ที่จะช่วยให้เนรมิตตาสวยๆ ในแบบที่คุณต้องการ เลือกทำที่พูจอง!!!

ศัลยกรรมตาหวาน ให้ออกมาเป๊ะปังเลือกทำที่ Bujeong Clinic

Bujeong Clinic (ศูนย์ศัลยกรรมพูจองคลินิก) เป็นคลินิกเสริมความงาม ที่ให้บริการศัลยกรรม และ หัตถการ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และ มาตรฐานความปลอดภัย โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งแพทย์ไทย และ แพทย์เกาหลี ที่มากด้วยประสบการณ์ ที่พร้อมจะเนรมิตให้คุณสวยแบบที่ต้องการ  นอกจากนั้นแล้วพูจองคลินิกยังมีสาขาให้เลือกมากมายถึง 10 สาขา ทั้งในกรุงเทพ และ ต่างจังหวัด เพราะความสวยไม่รอใคร อยากสวยเลือกทำที่ Bujeong Clinic สิ!

มั่นใจ ปลอดภัย และ ได้มาตรฐาน พูจองคลินิกส่งตรงความงาม แบบฉบับเกาหลี

 

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic สำหรับเสริมความงาม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong Clinic – พูจอง คลินิก

Line : @Bujeong-Clinic

Tel : 088-050-1111

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic Surgery Center สำหรับศัลยกรรม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

FacebookBujeong surgery center

Line : @bujeongsurgery

Tel : 061-042-2999