ศัลยกรรม ลดขนาดหน้าอก ให้สมดุลดูเป็นธรรมชาติ!!

ศัลยกรรม ลดขนาดหน้าอก ให้สมดุลดูเป็นธรรมชาติ!!

 หน้าอกใหญ่ดีจริงเหรอ? ถึงแม้การมีหน้าอกใหญ่ๆ จะเป็นความใฝ่ฝันของสาวๆ หลายคนก็ตาม เพราะการมีหน้าอกจะช่วยทำให้เราใส่เสื้อผ้าดูดีขึ้น มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าหน้าอกใหญ่เกินไปก็อาจจะไม่ดี!!! การที่หน้าอกใหญ่จนเกินไปอาจทำให้ใครหลายๆ คนใช้ชีวิตลำบาก เช่น การหาเสื้อผ้าใส่ได้ยาก ออกกำลังกายได้ลำบาก นอกจากนั้นยังส่งผลต่อสุขภาพ และ บุคลิกภาพอีกด้วย ยิ่งหน้าอกใหญ่ยิ่งปวดหลัง ปวดไหล่ และ ปวดหัวได้ง่าย บางคนที่หน้าอกใหญ่มากๆ อาจจะส่งผลให้เราเดินหลังค่อม และ ทำให้หน้าอกหย่อนคล้อย หน้าอกยาน นอกจากนั้นก็อาจจะเจอปัญหาอื่นๆ ที่จะตามมาจากการมีหน้าอกใหญ่จนเกินไปอีกด้วย ใครที่มีปัญหาหน้าอกใหญ่แล้วไม่รู้จะทำยังไง วันนี้ Bujeong Clinic Surgery Center จะมาแนะนำให้รู้จักกับการศัลยกรรม ลดขนาดหน้าอก อีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้หน้าอกของคุณกลับมามีขนาดที่พอดีกับตัว ใครที่มีปัญหาหน้าอกใหญ่ต้องห้ามพลาดกับบทความนี้เลย!!!

 

ประเภทของการลดขนาดหน้าอก

การผ่าตัดลดขนาดหน้าอก เป็นการผ่าตัดเพื่อเอาเนื้อหน้าอกส่วนเกินออก เพื่อทำให้หน้าอกมีขนาดเล็กลง และ อาจจะมีการเย็บ รวมถึงการขยับปานนมเพื่อให้หน้าอกกระชับมากยิ่งขึ้น โดยหลักๆ การลดขนาดหน้าอกจะสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 วิธี ดังต่อไปนี้

  • การผ่าตัดลดขนาดหน้าอก
  • การย้ายหัวนม หรือ ปานนม
  • การดูดไขมัน

ทั้งสามวิธีนี้สามารถช่วยลดขนาดหน้าอกได้เหมือนกัน และ แต่ละวิธีก็จะมีข้อดี และ ข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป อีกทั้งยังเหมาะกับรูปทรงหน้าอกที่แตกต่างกันอีกด้วย การเลือกวิธีที่เหมาะกับหน้าอกของตัวเอง จะช่วยปรับให้ขนาดหน้าอกของเรามีความเหมาะสม และ ได้รูปทรงที่กระชับ ไม่หย่อนคล้อย

วิธีการ ลดขนาดหน้าอก แต่ละแบบ

นอกจากประเภทของการลดขนาดหน้าอกข้างต้นที่เราได้บอกไปแล้ว แต่ละวิธีก็จะมีเทคนิคในการลดขนาดหน้าอกที่แตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะกับวิธีการผ่าตัดลดขนาดหน้าอก ที่มีเทคนิคในการลดขนาดที่หลากหลาย แต่จะมีวิธีไหนบ้างไปดูกันเลย

1.การผ่าตัดลดขนาดหน้าอก

เป็นการผ่าตัดเพื่อเปิดแผลรอบฐานหน้าอก ด้วยเทคนิคแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

เทคนิค Crescent

ลดขนาดหน้าอก crescent

เป็นการผ่าตัดลดขนาดหน้าอกในแนวนอน หรือ รูปพระจันทร์เสี้ยว ลักษณะของแผลผ่าตัดจะเป็นแผลข้างใต้เต้านม โดยจะกรีดแผลเพื่อเปิด จากนั้นจะนำเนื้อหน้าอกส่วนเกินออก  เพื่อปรับขนาดของหน้าอก และ มีการย้ายหัวนมขึ้นไปในตำแหน่งที่เหมาะสม

วิธีนี้เป็นการผ่าตัดลดขนาดหน้าอกสำหรับคนที่ไม่อยากมีแผลผ่าตัดในแนวตั้ง หรือ อยากจะซ่อนแผล ตำแหน่งนี้สามารถซ่อนแผลได้เนียน

ข้อดีของเทคนิคนี้ – เหมาะสำหรับซ่อนบาดแผล แผลจะมีลักษณะเป็นเส้นยาวแนวนอนใต้เต้านม และ ค่อนข้างฟื้นตัวได้ไว

เทคนิค Donut

ลดขนาดหน้าอก

เทคนิคนี้จะลดขนาดหน้าอกโดยการผ่าตัดบริเวณปานนม หรือ หัวนม วิธีนี้เรียกอีกอย่างหนึ่งว่าเทคนิครูปโดนัท เพราะจะกรีดบริเวณรอบปานนมเป็นทรงกลม แล้วนำเนื้อส่วนเกินออก และ จะมีการเย็บบาดแผลบริเวณฐานนมเพื่อให้รูปทรงกระชับ

แผลที่ได้จากการผ่าตัดแบบนี้จะค่อนข้างเล็ก และ มองเห็นได้ยาก เนื่องจากผ่าตัดบริเวณปานนมที่มีสีเข้ม และ มักจะเป็นรอยผ่าตัดเล็กๆ แต่อาจจะมีรอยบุ๋มเข้าไปตรงกลาง วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่ได้มีหน้าอกใหญ่มากจนเกินไป

ข้อดีของเทคนิคนี้ – เป็นการผ่าตัดเล็ก จึงทำให้แผลผ่าตัดไม่ใหญ่มาก และ ไม่เห็นบาดแผลมากนัก

เทคนิค Lolipop

เทคนิค Lolipop

เป็นอีกหนึ่งเทคนิคยอดฮิตในการผ่าตัดลดขนาดหน้าอกที่เป็นนิยม เนื่องจากเป็นการผ่าตัดที่เหมาะสำหรับคนที่มีเนื้อหน้าอกเยอะ หรือ หน้าอกมีขนาดใหญ่ เป็นการผ่าตัดโดยการกรีดจากบริเวณปานนมเป็นเส้นตรงไปจนถึงใต้ราวนม เพื่อเอาเนื้อหน้าอกส่วนเกินออก และ จะทำการเย็บปิดบาดแผล ในการผ่าตัดวิธีนี้จะทำให้เกิดรอยจีบบริเวณใต้ราวนม แต่จะหายเองภายใน 2 – 3 สัปดาห์ นอกจากนั้นการผ่าตัดแบบนี้จะทำให้เห็นรอยผ่าตัดอยู่เล็กน้อย ในบริเวณที่กรีดเป็นเส้นตรงลงมา

ข้อดีของเทคนิคนี้ – เทคนิคนี้จะใช้เวลาผ่าตัดไว และ ใช้เวลาในการฟื้นตัวไม่นานมากนัก

เทคนิค Anchor

เทคนิค Anchor ลดขนาดหน้าอก

มาถึงเทคนิคสุดท้ายในการผ่าตัดลดขนาดหน้าอก เทคนิคนี้เป็นเทคนิคที่จะผ่าตัดบริเวณปานนมไปจนถึงใต้ราวนม รวมถึงจะมีการกรีดแผลใต้ราวนมเป็นแผลสั้นๆ อีกด้วย และ จะมีการย้ายเต้านมไปในตำแหน่งที่เหมาะสม การผ่าตัดด้วยเทคนิคนี้จะทำให้ได้เต้านมที่มีรูปทรงสวย อีกทั้งยังช่วยในการลดขนาดปานนมได้อีกด้วย เป็นเทคนิคที่เหมาะสำหรับการลดขนาดหน้าอกของคนที่หน้าอกใหญ่มากๆ แต่ถึงแม้จะช่วยลดขนาดได้มากแต่ก็จะเห็นรอยผ่าตัดชัดเจนกว่าการผ่าตัดแบบอื่นๆ

ข้อดีของเทคนิคนี้ – ช่วยในการลดขนาดหน้าอก และ ปานนม เป็นเทคนิคที่ทำให้หน้าอกกระชับมากที่สุด

2.การย้ายหัวนม

การย้ายหัวนม

สำหรับใครที่มีหน้าอกใหญ่มากๆ รวมถึงคนที่หน้าอกยาน เพราะขนาดของนมที่ใหญ่เกินไปด้วยจะใช้เทคนิคนี้ โดยจะทำการตัดเต้านมส่วนใหญ่ออก จากนั้นจะทำการย้ายหัวนมมาอยู่ในตำแหน่งใหม่ จะคล้ายกับเทคนิคการผ่าตัดแบบโดนัท เพียงแต่ว่าการผ่าตัดแบบโดนัทจะตัดเนื้อหน้าอกเพียงบางส่วน และ เหมาะสำหรับคนที่หน้าอกใหญ่แต่ไม่ยานมาก ไม่เหมือนกับรูปแบบนี้ที่จะตัดเนื้อหน้าอกออกไปมากกว่า แผลที่ได้มักจะอยู่บริเวณปานนม

ข้อดีของวิธีนี้ – ช่วยลดขนาดหน้าอกในคนที่หน้าอกใหญ่ และ หน้าอกยานมากๆ ได้

3.การดูดไขมัน

การดูดไขมัน

สำหรับใครที่ไม่อยากผ่าตัด สามารถใช้วิธีในการดูดไขมันหน้าอกแทนได้ วิธีนี้จะเห็นผลทันทีเมื่อดูดไขมันเรียบร้อยแล้ว เป็นวิธีในการกำจัดไขมันส่วนเกินออกไป เป็นการลดขนาดหน้าอกที่ไม่ทำให้เกิดรอยแผลเป็น เหมือนกับการผ่าตัด เป็นวิธีที่เหมาะกับคนที่ผิวหนังบริเวณหน้าอกยังมีความยืดหยุ่นอยู่ เพราะจะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า

ข้อดีของวิธีนี้ – มีแผลน้อยมาก เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากให้เห็นรอยแผลผ่าตัด

 

สำหรับใครที่มีหน้าอกหย่อนคล้อยหย่อนยาน ไม่เป็นทรง แล้วไม่รู้จะทำอย่างไรดี การยกกระชับทรวงอก สามารถช่วยคุณได้ อยากรู้ข้อมูลเพิ่มเติมต้องไปอ่านบทความนี้เลย

>> อ่านบทความ ศัลยกรรมยกกระชับทรวงอก ให้กลับมาเป็นธรรมชาติ ได้ที่นี่<<

 

 

วิธีการดูแลหลังผ่าตัด ลดขนาดหน้าอก

สำหรับการผ่าตัดลดขนาดหน้าอก ก็จะมีความคล้ายคลึงกับเวลาที่เราผ่าตัดเสริมหน้าอก เพราะเมื่อผ่าตัดออกมาจะมีอาการบวมช้ำ และ มีรอยแผลผ่าตัด ซึ่งจะต้องอาศัยการดูแลที่ดี เพื่อให้แผลหายไว และ หน้าอกเข้าที่ได้อย่างรวดเร็ว โดยในช่วงแรกๆ หลังจากการผ่าตัดประมาณ 1 เดือน ควรจะใส่เสื้อกระชับหน้าอกอยู่ตลอด เพื่อให้หน้าอกกระชับ และ เป็นการรักษารูปทรงของหน้าอก อีกทั้งยังช่วยไม่ให้หน้าอกเคลื่อนที่มาก ทำให้หน้าอกไม่เคลื่อน แถมยังช่วยให้ไม่เกิดการกดทับหน้าอกจนเกิดการอักเสบ หรือ บวม นอกจากนั้นก็ควรจะปฏิบัติตัวให้เหมาะสมด้วย ไม่ว่าจะเป็น

  • ไม่ควรให้แผลโดนน้ำในช่วง 1 อาทิตย์แรก เพราะแผลยังไม่แห้งหากโดนน้ำ อาจจะเกิดการอักเสบ หรือ ติดเชื้อได้
  • ไม่ควรยกของหนักอย่างเด็ดขาด เพราะอาจทำให้แผลปริ หรือ ฉีกขาดได้ ซึ่งจะเป็นเรื่องใหญ่
  • การนอนควรจะนอนยกหัวให้สูง และ ไม่นอนคว่ำ เพื่อช่วยทำให้แผลหายได้ไวขึ้น อีกทั้งเพื่อไม่ให้เกิดการกดทับแผลผ่าตัดอีกด้วย

หากดูแลตัวเองหลังผ่าตัดลดขนาดหน้าอกไม่ดี อาจทำให้เกิดอาการบวมช้ำ แผลหายช้า หรือ เกิดการติดเชื้อขึ้นได้ รวมถึงอาจจะทำให้เกิดอาการชาที่หัวนมได้อีกด้วย เพื่อลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น จึงต้องปฏิบัติตนให้เหมาะสมจนกว่าแผล และ หน้าอกจะเข้าที่ อีกทั้งจะต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัดอีกด้วย

 

สำหรับใครที่กลัวจะนอนผิดท่าจนทำให้หน้าอกเกิดการกดทับ สามารถเข้าไปอ่านท่านอนที่เหมาะสมได้ที่บทความข้างล่างนี้เลย

>> อ่านบทความ ท่านอนหลังเสริมอกนอนอย่างไรให้ถูกวิธี ได้ที่นี่<<

 

เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยลดขนาดหน้าอกของคุณให้กลับมามีขนาดที่พอดี และ ทรงหน้าอกกระชับเป็นธรรมชาติได้แล้ว ใครที่มีปัญหาหน้าอกใหญ่จนทำให้เกิดปัญหาในการใช้ชีวิตประจำวัน ลองศัลยกรรมลดขนาดหน้าอกดู แล้วคุณจะรู้สึกว่าคุณใช้ชีวิตได้ง่ายมากยิ่งขึ้น แต่การลดขนาดให้ดีควรเลือกวิธี และ คลินิกให้เหมาะสม อย่าง Bujeong Clinic Surgery Center คลินิกที่รวมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งไทย และ เกาหลี ที่มากด้วยประสบการณ์ที่จะช่วยให้หน้าอกของคุณออกมาดูดี ด้วยเทคนิคที่ทันสมัย และ ปลอดภัย พูจองจะช่วยแก้ปัญหาขนาดหน้าอกให้แก่คุณเอง!!!

 

อยาก ลดขนาดหน้าอก เลือกทำที่ Bujeong Clinic Surgery Center !!!

Bujeong Clinic Surgery Center  (ศูนย์ศัลยกรรมพูจองคลินิก) เป็นคลินิกเสริมความงาม ที่ให้บริการศัลยกรรม และ หัตถการ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และ มาตรฐานความปลอดภัย โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งแพทย์ไทย และ แพทย์เกาหลี ที่มากด้วยประสบการณ์ ที่พร้อมจะเนรมิตให้คุณสวยแบบที่ต้องการ  นอกจากนั้นแล้วพูจองคลินิกยังมีสาขาให้เลือกมากมายถึง 10 สาขา ทั้งในกรุงเทพ และ ต่างจังหวัด เพราะความสวยไม่รอใคร อยากสวยเลือกทำที่ Bujeong Clinic Surgery Center สิคะ!!!

มั่นใจ ปลอดภัย และ ได้มาตรฐาน พูจองคลินิกส่งตรงความงาม แบบฉบับเกาหลี

 

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic สำหรับเสริมความงาม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong Clinic – พูจอง คลินิก

Line : @Bujeong-Clinic

Tel : 088-050-1111

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic Surgery Center สำหรับศัลยกรรม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

FacebookBujeong surgery center

Line : @bujeongsurgery

Tel : 061-042-2999