ทำจมูก ที่ Bujeong Clinic เปลี่ยนจมูกชมพู่ ให้เรียวสวย ดูเป็นธรรมชาติ

หน้าก็เรียวแล้ว ผิวก็สวยแล้ว แต่จมูกเจ้ากรรมที่ธรรมชาติให้มาดันใหญ่โตบดบังความสวยหมด ซึ่งก็บอกได้เลยว่าจมูกชมพู่ เป็นอีกหนึ่งปัญหาของคนไทยที่ทำให้หลายคนหมดความมั่นใจลง และทางออกที่แก้ปัญหานี้ได้ตรงจุด และยอดเยี่ยมที่สุดคงหนีไม่พ้น การเสริมจมูก หรือ ทำจมูก ใหม่ นั่นเอง

อย่างไรก็ตามการเสริมจมูกก็ถือว่าเป็นการศัลยกรรมประเภทหนึ่ง สาวๆ จำเป็นต้องพิจารณา และตัดสินใจอย่างรอบคอบ ถ้าไม่อยากผ่าตัด เสียทั้งเงินทอง และเจ็บตัวอีกหลายรอบ วันนี้ Bujeong จึงได้นำข้อมูล และเคล็ดลับการเลือกทรงจมูกที่เหมาะสมกับใบหน้าของแต่ละคนมาฝากเพื่อนๆ กัน หากอยากรู้กันแล้ว ตามมาได้เลย !

จมูกชมพู่ คืออะไร ? มีลักษณะเป็นอย่างไร ?

ทำจมูก

เนื่องด้วยกรรมพันธุ์ของคนไทยหลายคนจะมีจมูกที่มีลักษณะ ปลายจมูกใหญ่ มีเนื้อมาก บางรายอาจไม่มีสันจมูกร่วมด้วย ทำให้บริเวณกึ่งกลางของใบหน้าดูไม่มีมิติ ขาดเสน่ห์ และทำให้เจ้าของจมูกนั้นหมดความมั่นใจลงไปได้ จึงทำให้หลายคนเรียกจมูกลักษณะนี้ว่า จมูกชมพู่ ซึ่งมีรายละเอียดแต่ละจุดดังต่อไปนี้

  • กระดูกอ่อนปลายจมูก – สำหรับคนที่จมูกทรงชมพู่ จะมีกระดูกอ่อนปลายจมูกขนาดใหญ่ หรือกางออกมากกว่าปกติ จึงทำให้จมูกไม่พุ่ง และดูแบนราบ
  • เนื้อจมูก – เนื้อจมูก และไขมันที่เยอะจะปกปิดโครงจมูก และทำให้ดูจมูกใหญ่กว่าปกติได้
  • ปีกจมูก – ลักษณะปีกจมูกที่กว้างออกจะทำให้ รูจมูกดูกว้าง และใบหน้าดูขยายออก
  • ฐานสันจมูกกว้าง และสั้น – ฐานของสันจมูกหากไม่ได้มีลักษณะโด่งขึ้น จะทำให้จมูกทั้งแท่ง ดูกลืนเข้าไปกับใบหน้า หรือที่เรียกอีกชื่อว่า ดั้งแหมบ นั่นเอง

ทำจมูก  แก้ไขปัญหาจมูกชมพู่ได้อย่างไร ?

สำหรับการ เสริมจมูก คนไข้จำเป็นต้องประเมินรูปร่าง ปัญหาร่วมกับศัลยแพทย์เพื่อวิเคราะห์โครงสร้าง และวางแผนการใช้เทคนิคต่างๆ ซึ่งจะแตกต่างกันออกไปในแต่ละเคส เพื่อให้จมูกใหม่ที่คนไข้พอใจ ดูดีเป็นธรรมชาติ และปลอดภัยมากที่สุด โดยสำหรับจมูกทรงชมพู่นั้น ก็จะสามารถเลือกใช้เทคนิคตามปัญหาแต่ละจุดได้คร่าวๆ  ดังต่อไปนี้

  • ปรับปลายจมูก และกระดูกอ่อน – สำหรับผู้ที่มีปัญหาในจุดนี้ การใช้เทคนิคอินเตอร์โดม หรือการเล็มกระดูกอ่อนจะช่วยให้ทรงจมูกมีความพุ่งขึ้นได้ในระดับหนึ่ง
  • เนื้อจมูกมาก ไขมันเยอะ – สามารถเล็มเนื้อ และนำไขมันออกในบริเวณที่มีปัญหาได้ แต่ต้องระวังเรื่องเส้นเลือด และเส้นประสาท เพราะอาจทำให้เนื้อตายได้
  • ปีกจมูกใหญ่ – นิยมใช้เทคนิคการตัดปีกจมูก ซึ่งสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 วิธีคือ การตัดปีกจมูกแบบแผลใน และการตัดจมูกแบบแผลนอก ซึ่งสำหรับปีกใหญ่ที่มีความกว้างมากจะนิยมใช้แบบแผลนอก
  • ฐานจมูกกว้าง และสั้น – จำเป็นต้องใช้วิธีการจัดทรงกระดูกสันจมูกเท่านั้น โดยปรับแก้เป็นการตอกสันจมูกให้มีขนาดเล็กลง และหากยังมีสันจมูกที่ยังไม่สูงพอ อาจเพิ่มการเสริมวัสดุเสริมจมูกร่วมด้วยได้

เลือกซิลิโคน ทำจมูก อย่างไรให้เหมาะสม ?

หลังจากรู้เทคนิคที่ใช้ รวมถึงลักษณะของจมูกรูปชมพู่กันไปแล้ว สาวๆ สามารถเลือกทรงจมูกที่ต้องการ ซึ่งอาจปรึกษาร่วมกับศัลยแพทย์ เพื่อให้ได้ทรงจมูกที่เข้ากับใบหน้ามากที่สุด โดยปกติแล้วทรงยอดนิยมสำหรับโครงหน้าชาวเอเชียนั้น ก็จะมี

ทำจมูก

  • ทรงเกาหลี – จะเป็นลักษณะจมูกทรงปลายมน ช่วยให้ใบหน้าดูเด็ก ละมุน สันจมูกชัดเจน  และไม่ได้โด่งมากจนเกินไป โดยจุดเด่นเลยคือความสโลปของจมูกที่งุ้ม และเชิดเพียงเล็กน้อย
  • ทรงสายฝอ – เป็นจมูกที่หลายคนเห็นแล้วต้องมอง เพราะจะมีความเป็นจุดเด่น โด่งสูง และสันคม ช่วยให้ใบหน้าดูเฉี่ยวคมมากยิ่งขึ้น เหมาะกับผู้ที่มีโครงหน้าชัด มีสันกราม หรือโหนกแก้มคม
  • ทรงหยดน้ำ – ทรงนี้เรียกได้ว่ายอดนิยมมากที่สุดในไทย เพราะเหมาะกับสาวๆ ที่มีใบหน้ารูปไข่ หรือใบหน้าค่อนข้างกลม จมูกทรงนี้จะช่วยเพิ่มความละมุน ไม่ได้โด่ง หรือพุ่งมากจนเกินไป ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ เข้ากับใบหน้าได้ดี
  • ทรงบาร์บี้ไลน์ – จุดเด่นคือสันสโลปที่มีความเรียวรับกับหน้าผาก ปลายจมูกเชิดเล็กน้อย เหมาะอย่างมากกับคนที่มีจมูกแบน งอ งุ้ม มีฐานกว้าง และเนื้อเยอะ เช่น จมูกทรงชมพู่
  • ทรงแมนติส – จะเป็นการใช้ซิลิโคนทรงแมนทิส ซึ่งเป็นซิลิโคนยอดนิยม และมีการใช้งานมากที่สุดในปัจจุบัน เพราะออกแบบมาให้เข้ากับใบหน้าคนเอเชียมากที่สุด นอกจากนี้ยังเข้ากันได้ดีกับทุกรูปหน้า เนื่องจากมีความโค้งมนตั้งแต่สันจมูกมายังปลายจมูก ข้อดีอีกอย่างคือ ตัวซิลิโคนจะเข้ามาล็อกกับสันจมูก ทำให้ไม่เกิดปัญหาจมูกเบี้ยวนั่นเอง

เลือก คลินิก ทำจมูก ศัลกรรมเสริมความงาม ที่  Bujeong Clinic

หากคุณกำลังเป็นหนึ่งในคนที่สนใจ เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองด้วยการศัลยกรรมตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นการเสริมจมูก เสริมหน้าอก หรือหัตถการเสริมความงามต่างๆ เช่น เลเซอร์ โบท็อกซ์ ร้อยไหม ฯลฯ พร้อมสาขาที่มีมากถึง 12 สาขา พร้อมให้บริการใกล้บ้านคุณ

Bujeong Clinic (ศูนย์ศัลยกรรมพูจองคลินิก) เป็นคลินิกเสริมความงาม ที่ให้บริการศัลยกรรม และ หัตถการ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีความปลอดภัยสูง โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และแพทย์เฉพาะทางศัลยกรรม ที่มากด้วยประสบการณ์ ที่พร้อมจะเนรมิตให้คุณสวยแบบที่ต้องการ นอกจากนั้นแล้วพูจองคลินิกยังมีสาขาให้เลือกถึง 12 สาขา ทั้งในกรุงเทพ และ ต่างจังหวัด เพราะความสวยไม่รอใคร อยากสวยเลือกทำที่ Bujeong Clinic!

มั่นใจ ปลอดภัย พูจองคลินิกส่งตรงความงาม แบบฉบับเกาหลี 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับการ ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก

สามารถติดตาม Bujeong Clinic สำหรับเสริมความงาม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong Clinic – พูจอง คลินิก

Line : @Bujeong-Clinic

Tel : 088-050-1111

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic Surgery Center สำหรับศัลยกรรม เสริมจมูก ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong surgery center

Line : @bujeongsurgery

Tel : 061-042-2999