จมูกใหญ่ หรือจมูกหมู ดูหนา ทำจมูก ได้ แก้ง่ายไม่ยุ่งยาก

รู้หรือไม่ว่า การศัลยกรรม ทำจมูก เป็น การผ่าตัดศัลยกรรมเสริมความงามที่ได้รับความนิยมสูงสุดในไทย เพราะว่าจมูกเป็นอวัยวะที่เปรียบเสมือนจุดกึ่งกลางของใบหน้า ถ้าจมูกของเรามีลักษณะที่รับกับใบหน้าโดยรวม ก็จะทำให้ใบหน้าของเราดูดีขึ้น และช่วยเพิ่มความมั่นใจได้อีกหลายระดับ อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่เคยรับการเสริมจมูกมาก่อน อาจพบกับอาการจมูกหมู ซึ่งสังเกตได้ง่ายๆ คือ ปลายจมูกเชิดขึ้น และเห็นรูจมูกชัดเจน และแน่นอนว่าปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ 

แต่ใครที่กำลังเป็นกังวลกับรูปร่างจมูกของตนเองก็อย่าเพิ่งน้อยเนื้อต่ำใจไป เพราะปัจจุบันการ ศัลยกรรมเสริมจมูกนั้นไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ยากอีกต่อไป ดังรายละเอียดที่เราจะพูดถึงกันในบทความนี้ หากพร้อมแล้วตามมาดู วิธีการเสริมจมูกให้ดูดีกันเลย !

 

จมูกใหญ่ และจมูกหมูเป็นแบบไหน ทำไมจึงควร ทำจมูก ?

จมูกหมู หรือที่เรียกได้อีกอย่างว่า ปลายจมูกสั้น เป็นอาการหนึ่งที่พบได้บ่อยกับผู้ที่เคยเสริมจมูกมาก่อน โดยลักษณะที่ชัดเจนคือ ปลายจมูกเชิดขึ้น สามารถสังเกตเห็นรูจมูกได้ชัดเจนกว่าจมูกปกติ ซึ่งปัญหานี้เป็นปัญหาที่แก้ไขค่อนข้างยาก และการจะแก้ไขให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีนั้น แพทย์ผู้แก้ไขต้องมีความเข้าใจโครงสร้างภายในและภายนอกของจมูกเป็นอย่างดี โดยต้นตอนั้นอาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น

  • การหดรั้งของแคปซูล – แคปซูลในที่นี้คือเนื้อเยื่อที่ร่างกายสร้างมา เพื่อปิดกั้นสิ่งแปลกปลอมออกจากเนื้อของเรา ซึ่งจะเกิดขึ้นกับผู้ที่เสริมซิลิโคนแท่งยาวตั้งแต่หัวตาจนถึงปลายจมูก จะมีโอกาสเกิดปัญหานี้มากกว่าปกติ
  • การหดรั้งของแผลเป็นภายในเนื้อเยื่อจมูก – ปัญหานี้มักจะพบในคนไข้ที่เกิดการอักเสบติดเชื้อหลังการทำศัลยกรรมเสริมจมูก โดยแผลเป็นที่หดรั้งนี้จะส่งผลลัพธ์เดียวกับการหดของแคปซูล

นอกจากอาการจมูกหมูแล้วการ ทำจมูก ก็ยังสามารถแก้ไขทรงจมูกที่ไม่เข้ากับใบหน้าได้หลากหลายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะรูปจมูกดังต่อไปนี้ ที่มักพบได้บ่อยหลายๆ เคสในไทย ได้แก่

  • จมูกชมพู่ เป็นรูปจมูกที่มีความกว้างออกบริเวณด้านข้าง สันจมูกไม่ชัดเจน ปลายจมูกมีเนื้อ หรือไขมันอยู่เยอะเกินไป โดยผู้ที่มีจมูกรูปทรงนี้เวลายิ้ม หรือหันข้างจะรู้สึกว่าจมูกนั้นกลืนไปกับใบหน้า ไม่โดดเด่นขึ้นมา ซึ่งในจุดนี้เอง อาจทำให้ดูไม่มีมิติ และขาดความมั่นใจได้
  • ฮัมพ์จมูกสูง – เป็นส่วนหนึ่งของกระดูกบริเวณสันจมูกที่จะมีความนูนมากกว่าปกติ สำหรับสาวๆ ที่มีฮัมพ์สูงแบบนี้เอง อาจทำให้ใบหน้าดูดุ ไม่หวานละมุน
  • จมูกไม่สมมาตร – เนื่องจากจมูกเป็นอวัยวะที่มีอันเดียวอยู่กึ่งกลาง หากจมูกมีรูปร่างที่ไม่สมมาตร หรือไม่กึ่งกลาง ก็อาจทำให้ไม่สอดรับกับใบหน้าโดยรวมได้

 

วิธีการ ทำจมูก ให้ออกมาดูดีสำหรับคนจมูกใหญ่ จมูกหมู

ทำจมูก

สำหรับการแก้ไขอาการจมูกหมูนั้น ต้องใช้ เทคนิคการเสริมจมูกแบบเปิด เพื่อเปิดเข้าไปเลาะพังผืดบริเวณแคปซูล หรือกล้ามเนื้อที่รั้งเอาซิลิโคนสูงขึ้น อย่างไรก็ตามวิธีการนี้จำเป็นต้องใช้ศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ เคสการแก้จมูกจึงมีราคาค่อนข้างสูงกว่าเคสเสริมจมูกทั่วไป

ดังนั้นก่อนเข้ารับการเสริมจมูก คนไข้จำเป็นต้องหาข้อมูลอย่างถี่ถ้วนที่สุด ไม่ว่าจะเป็น เทคนิควิธีการ วัสดุที่ใช้ ประวัติ และผลงานของศัลยแพทย์ รวมถึงความน่าเชื่อของสถานพยาบาล และก่อนตัดสินใจขั้นสุดท้าย ควรเข้าปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลายท่าน เพื่อประเมินรายละเอียด งบประมาณ และทิศทางในการแก้ไขปัญหาจะดีที่สุด และมีตัวเลือกให้คุณเปรียบเทียบ เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น

แต่หากเป็นจมูกทรงชมพู่ หรือจมูกใหญ่ การแก้ไขจะสามารถแบ่งรายละเอียดออกได้เป็น 3 ส่วน ดังนี้

  1. ปลายจมูก – ในส่วนปลายจมูกจะมีปัญหาอยู่สองสาเหตุคือ เนื้อจมูกเยอะ หรือกระดูกอ่อนใหญ่ หรือมีทั้งสองสาเหตุร่วมกัน ซึ่งวิธีแก้ไขก็จะเป็นการเย็บอินเตอร์โดมหรือเล็มกระดูกอ่อนให้เล็กลง ร่วมกับการใช้กระดูกอ่อนจากส่วนอื่นมาปรับรูปปลายจมูกให้ดูพุ่ง และดูดีมากขึ้น
  2. ปีกจมูก – วิธีแก้คือการตัดปีกจมูกให้เล็กลง ซึ่งเทคนิคที่ใช้ในการตัดปีกจมูกก็ขึ้นอยู่กับแต่ละเคส โดยต้องดูให้สมดุลกับปลายจมูก ไม่เช่นนั้นอาจจะพบปัญหาปลายจมูกใหญ่ แต่ปีกเล็กได้
  3. สันจมูก – การที่สันจมูกกว้างจะทำให้สันจมูกดูไม่เด่น สามารถแก้ไขด้วยการตอกกระดูกฐานจมูกแล้วยุบเข้ามาให้แคบลง

 

เปลี่ยนจมูกหมู ให้กลายเป็นจมูกในฝัน ได้ที่ Bujeong Clinic

นอกจากการแก้ทรงจมูกแล้ว การ ทำจมูก ยังมีตัวเลือกทรงจมูกต่างๆ ให้คุณได้เลือก พร้อมตัดสินใจ เพราะสำหรับบางรูปหน้าแล้ว ก็สามารถเข้ากับทรงจมูกได้หลากหลายรูปแบบ ดังนั้นในหัวข้อนี้เราได้นำทรงจมูกยอดนิยมในไทย มานำเสนอให้ทุกท่านได้นำมาประกอบการตัดสินใจกัน

  • ทรงสโลปปลายพุ่ง – เป็นทรงยอดนิยมตลอดกาล ช่วยให้จมูกดูเรียว พุ่ง สวยเป็นธรรมชาติ เพิ่มเสน่ห์ให้ใบหน้าดูมีมิติ และเข้ากับรูปหน้าได้หลายแบบ
  • ทรงสโลปปลายเชิด – เหมาะกับผู้ที่มีปลายจมูกงุ้ม ให้ลุคที่ดูดีแบบสายฝอ ยิ่งใครที่มีปีกจมูกกว้าง ยิ่งทำให้ใบหน้าดูละมุนมากยิ่งขึ้น
  • ทรงหยดน้ำ – อีกหนึ่งทรงยอดฮิต ที่ช่วยให้จมูกดูยาว และเรียวขึ้น พร้อมให้ความรู้สึกที่ดูหวานละมุน สันไม่โด่งจนเกินไป แต่จะเหมาะกับผู้ที่มีสันจมูกยาว และเนื้อจมูกค่อนข้างเยอะ
  • ทรงบาร์บี้ไลน์ – ทรงนี้จะเน้นเสริมให้ช่วงสันจมูกสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ไม่โด่งจนเกินไป ช่วงระหว่างคิ้วยังมีความสโลปโค้งมน บริเวณปลายจมูกจะมีความเชิดขึ้นเล็กน้อย เหมาะมากกับคนที่มีใบหน้าไม่สมส่วน
  • ทรงฮันบก – ทรงนี้เป็นอีกทรง ที่ไม่ได้เสริมสันจมูกให้สูงจนเกินไป โดยจะมีความสอดรับกับหน้าผากมากกว่า ให้ความรู้สึกที่ดูเด็กลง เป็นธรรมชาติ เหมาะกับรูปหน้าคนเอเชีย

อยากได้จมูกสวย ธรรมชาติ เลือกศัลยกรรมจมูก กับ พูจองคลินิก

จะเห็นได้ว่าจมูกเป็นส่วนที่ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะแม้การศัลยกรรมเสริมจมูกจะหาทำได้ไม่ยาก แต่บริเวณจมูกเป็นบริเวณที่บอบบาง และซับซ้อน จำเป็นต้องทำโดยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ  ดังนั้นเราจึงขอแนะนำ Bujeong Clinic คลินิกศัลยกรรม ทำจมูก ที่มีสาขาให้เลือกมากมาย พร้อมทีมแพทย์มากประสบการณ์ ในราคาที่เอื้อมถึงได้ มาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ

Bujeong Clinic (ศูนย์ศัลยกรรมพูจองคลินิก) เป็นคลินิกเสริมความงาม ที่ให้บริการศัลยกรรม และ หัตถการ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีความปลอดภัยสูง โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และแพทย์เฉพาะทางศัลยกรรม ที่มากด้วยประสบการณ์ ที่พร้อมจะเนรมิตให้คุณสวยแบบที่ต้องการ นอกจากนั้นแล้วพูจองคลินิกยังมีสาขาให้เลือกถึง 9 สาขา ทั้งในกรุงเทพ และ ต่างจังหวัด เพราะความสวยไม่รอใคร อยากสวยเลือกทำที่ Bujeong Clinic!

มั่นใจ ปลอดภัย พูจองคลินิกส่งตรงความงาม แบบฉบับเกาหลี 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับการ ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก

สามารถติดตาม Bujeong Clinic สำหรับเสริมความงาม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong Clinic – พูจอง คลินิก

Line : @Bujeong-Clinic

Tel : 088-050-1111

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic Surgery Center สำหรับศัลยกรรม ทำจมูก ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong surgery center

Line : @bujeongsurgery

Tel : 061-042-2999