นอนยากไหม? หลังผ่าตัด เสริมหน้าอก ควรนอนท่าไหนดีที่สุด

หลังทำ หน้าอก ควรนอนท่าไหน? เพราะการดูแลตัวเองหลังศัลยกรรมเสริมหน้าอก ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ส่งผลให้แผลสมาน หายได้อย่างรวดเร็ว วันนี้ Bujeonc Clinic จะมาบอกเคล็ดลับการนอนที่ถูกต้องหลังผ่าตัดเสริมหน้าอก ควรนอนท่าไหนถึงดีที่สุด มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

การนอนมีความสำคัญ อย่างไร กับ เสริม หน้าอก

เสริม หน้าอก

เพราะการศัลยกรรม หน้าอก ถือเป็นศัลยกรรมการผ่าตัดใหญ่ วิธีการดูแลตัวเองหลังผ่าตัดถือเป็นเรื่องที่สาว ๆ ควรให้ความสำคัญ และไม่ควรมองข้าม การนอนก็เช่นเดียวกัน สามารถช่วยให้แผลหลังผ่าตัด หายได้ไวมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ควรมีท่านอนที่ถูกต้อง หลังศัลยกรรมหน้าอก เพราะหากไม่ระมัดระวังจะส่งผลโดยตรง ทำให้แผลผ่าตัดเกิดอาการอักเสบ บวมช้ำ รวมถึงสามารถทำให้แผลหายช้ากว่าปกติได้อีกด้วย

การนอนส่งผลอย่างไรกับการ ทำ นม

  • จะช่วยเรื่องระบบไหลเวียนของเลือด ทำให้เลือดหมุนเวียนได้ดียิ่งขึ้น
  • เมื่อนอนท่าที่ถูกต้อง ตามแพทย์แนะนำ จะช่วยลดการอักเสบของแผล
  • สำหรับคนที่นอนดิ้น จะต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะหลังผ่าตัดไม่ควรขยับตัวแรง ๆ
  • การนอนจะช่วยทำให้แผลสมานได้อย่างรวดเร็ว (หากนอนอย่างถูกท่า ตามคำแนะนำของแพทย์)
  • การนอนจะช่วยลดอาการ แผลบวม แผลอักเสบ และช่วยให้หน้าอกของสาว ๆ เข้าที่ได้เร็วยิ่งขึ้น

เสริมหน้าอก เริ่มนอนตะแคงได้เมื่อไหร่

เสริมหน้าอก

โดยปกติหลัง ศัลยกรรม หน้าอก การนอนหงายถือเป็นท่านอน ที่แพทย์แนะนำมากที่สุด เพราะการนอนหงาย จะลดอาการเจ็บปวดได้มากกว่าการนอนตะแคง สำหรับสาว ๆ ที่ติดการนอนตะแคง ช่วงที่ปลอดภัยที่สุด คือ 3-4 สัปดาห์ หลังผ่าตัด หรือจนกว่าจะไม่มีอาการเจ็บบริเวณแผลผ่าตัด แนะนำว่าหากอยากนอนตะแคง ควรเช็กแผลผ่าตัดให้ดีเสียก่อน เพราะหากแผลยังไม่หายดี กล้ามเนื้อ หน้าอก รวมถึงรอยผ่าตัด จะสามารถเกิดอาการอักเสบ และส่งผลให้หน้าอกของเราเข้าที่ช้าไปอีกด้วย

ท่านอนที่ควรเลี่ยงหลังศัลยกรรมเสริม หน้าอก

  • การนอนตะแคง ในช่วง 1-2 สัปดาห์แรก เพราะจะทำให้แผลผ่าตัดถูกกดทับ และซิลิโคนจะเกิดอาการผิดรูป เนื่องจากกล้ามเนื้อยังไม่สมานเข้าที่ ส่งผลให้แผลหายช้า เสี่ยงอาการปวดบวม และการอักเสบ
  • การนอนคว่ำ หลังการผ่าตัดควรเลี่ยงการนอนคว่ำเด็ดขาด เพราะทำให้มีโอกาสเกิดการกดทับของซิลิโคน เสี่ยงการอักเสบภายใน และทำให้แผลฉีกขาดได้

ท่านอนที่ถูกต้อง หลังการผ่าตัด เสริม หน้าอก

ทำนม

 

สำหรับสาวๆคนไหน ที่กำลังกังวลเรื่องท่านอนหลังการผ่าตัดเสริมหน้าอก และไม่รู้ว่าจะนอนท่าไหนดี บอกเลยว่าไม่มีเคล็ดลับซับซ้อนอะไรมากมาย เพียงแค่นอนหงายให้ศีรษะสูงกว่าระดับหน้าอก และพยายามหลีกเลี่ยงการขยับร่างกาย ในช่วง 1-2 สัปดาห์แรก เพราะการเคลื่อนไหวจะส่งผลโดยตรงต่อแผลผ่าตัด หากไม่ระมัดระวัง สามารถทำให้ มีอาการอักเสบ ปวดบวมช้ำนานขึ้น เสี่ยงหน้าอกผิดรูป เป็นคลื่น ไปดูกันว่า ควรนอนท่าไหนถึงจะเลี่ยงการเกิดปัญหาที่ตามมาหลังเสริมหน้าอกได้ที่มากที่สุด

ท่านอนที่ถูกต้องหลังศัลยกรรมหน้าอก

  • การนอนหงายโดยใช้หมอนสูงประมาณ 45 องศา เพื่อช่วยยกศีรษะให้สูงกว่าระดับหน้าอก ท่านี้จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และส่งผลให้แผลผ่าตัดเข้าที่ได้อย่างรวดเร็ว
  • การนอนหงายโดยมีหมอนประคองข้างลำตัว ทั้งด้านซ้ายและด้านขวา เพื่อลดอาการนอนดิ้น หรือป้องกันการขยับตัวขณะนอนหลับ วิธีนี้จะช่วยลดอาการเจ็บปวดหลัง ทำ นม และทำให้หน้าอกเข้ารูปไว

ท่านอนหลังเสริมหน้าอก ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้แผลหลังผ่าตัดหายได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ อาการเจ็บปวดหลัง ทำนม จะค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ ภายใน 3-4 สัปดาห์ หมั่นตรวจเช็กร่างกายของตัวเอง หากเปลี่ยนท่านอนได้โดยไม่เจ็บแผล ขยับร่างกายแล้วมีอาการเจ็บปวดน้อยลง ถือเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าแผลของคุณกำลังจะหายดีแล้ว ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด

ข้อควรปฏิบัติหลังเสริมหน้าอก

  • หลังผ่าตัด ทำ นม ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด รวมถึงมีผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด เลี่ยงการขยับตัว หรืองดกิจกรรมที่ต้องออกแรง เพื่อให้กล้ามเนื้อหลังผ่าตัดเข้าที่ได้อย่างรวดเร็ว
  • ในช่วง 1-2 สัปดาห์หลังผ่าตัด ควรใช้ท่านอนหงาย โดยใช้หมอนพยุงลำตัว 45 องศา วิธีนี้จะช่วยลดอาการเจ็บปวด ทำให้แผลเข้าที่ได้ไว รวมถึงรักษารูปทรงของซิลิโคนให้สวยงาม ไม่ผิดรูป
  • การนอนอย่างถูกวิธี จะส่งผลโดยตรงกับ แผลหลังผ่าตัด หลีกเลี่ยงการขยับตัวในช่วง 1-2 สัปดาห์แรก งดกิจกรรมที่ต้องใช้แรง และกล้ามเนื้อแขน รวมถึงใส่ซัพพอร์ตบราเพื่อยกกระชับหน้าอกตามคำแนะนำของแพทย์
  • แผลจะเริ่มสมานเข้าที่ตามลำดับเวลา โดยปกติแล้วจะสามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติภายใน 3 สัปดาห์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองหลังผ่าตัด

ท่านอน ถือเป็นปัจจัยหลักสำคัญ ที่จะช่วยลดระยะเวลาการพักฟื้นให้หายเร็วยิ่งขึ้น สามารถทำให้แผลหลังผ่าตัดสมานหายไว รวมถึงทำให้หน้าอกได้รูปทรงที่สวยตรงใจได้อีกด้วย ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างเคร่งครัด การดูแลตัวเองหลัง ทำนม ถือเป็นเรื่องที่สาวๆไม่ควรมองข้าม เพราะการ ทำ นม ถือเป็นศัลยกรรมการผ่าตัดใหญ่ ควรให้ความสำคัญตั้งแต่ขั้นตอนแรก ไปจนถึงการดูแลรักษา เพื่อให้ได้หน้าอกที่ได้รูปสวยงาม หากสาวๆ คนไหนมีแพลนอยากเสริมหน้าอก Bujeonc Clinic ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ พร้อมเสกความสวยให้คุณ จบ ครบในที่เดียว

 

ปรึกษา คลินิกศัลยกรรม หน้าอก ที่ไหนดี

การเลือก คลินิกศัลยกรรมหน้าอก เป็นสิ่งสำคัญที่สาวๆ ไม่ควรละเลย เพราะการเสริมหน้าอก ถือเป็นศัลยกรรมการผ่าตัดใหญ่ เราจึงจำเป็นต้อง เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน รวมถึงมีแพทย์เฉพาะทาง การเสริมหน้าอก นอกจากจะช่วยสร้างความมั่นใจให้สาวๆ ได้แล้ว ยังสามารถแก้ไขข้อบกพร่องเกี่ยวกับสรีระได้ตรงจุดอีกด้วย

หากสาวๆ คนไหนยังไม่รู้ว่าจะเสริมหน้าอกที่ไหนดี Bujeong Clinic ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่คุณไม่ควรพลาด เพราะเรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งไทย และ เกาหลี ดูแลอย่างใกล้ชิดเคสต่อเคส พร้อมเนรมิตหน้าอกของคุณ ให้ได้ทรงสวย ในแบบที่ต้องการ

 

ศัลยกรรม เสริมหน้าอก ต้องที่ Bujeong Clinic

Bujeong Clinic (ศูนย์ศัลยกรรมพูจองคลินิก) เป็นคลินิกเสริมความงาม ที่ให้บริการศัลยกรรม และ หัตถการ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และ มาตรฐานความปลอดภัย โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และแพทย์เฉพาะทางศัลยกรรม ที่มากด้วยประสบการณ์ ที่พร้อมจะเนรมิตให้คุณสวยแบบที่ต้องการ นอกจากนั้นแล้วพูจองคลินิกยังมีสาขาให้เลือกมากมายถึง 10 สาขา ทั้งในกรุงเทพ และ ต่างจังหวัด เพราะความสวยไม่รอใคร อยากสวยเลือกทำที่ Bujeong Clinic !

มั่นใจ ปลอดภัย และ ได้มาตรฐาน พูจองคลินิกส่งตรงความงาม แบบฉบับเกาหลี

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับการ ศัลยกรรมหน้าอก ทำหน้าอก

สามารถติดตาม Bujeong Clinic สำหรับเสริมความงาม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong Clinic – พูจอง คลินิก

Line : @Bujeong-Clinic

Tel : 088-050-1111

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic Surgery Center สำหรับศัลยกรรม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong surgery center

Line : @bujeongsurgery

Tel : 061-042-2999