รู้ก่อนเลือก ซิลิโคนนม ทำมาจากอะไร ทรงไหนเหมาะกับเรา!!

รู้ก่อนเลือก ซิลิโคนนม ทำมาจากอะไร ทรงไหนเหมาะกับเรา!!

อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้สาวๆ อย่างเรามั่นใจขึ้นไม่แพ้การทำจมูกนั่นก็คือ “การเสริมหน้าอก” หรือ อัพไซส์หน้าอก นั่นเอง ซึ่งเป็นการทำให้สาวๆ มีความมั่นใจในการแต่งตัว ในการใช้ชีวิตมากยิ่งขึ้น ทำให้มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น บางคนเสริมแล้วการงานดีขึ้น มีงานถ่ายแบบ อินฟลูเอนเซอร์เข้ามา แต่การจะเสริมหน้าอกควรจะต้องศึกษารายละเอียดให้ดี เพราะถือว่าเป็นการผ่าตัดใหญ่ นอกจากนั้นยังจะต้องศึกษาให้ดีด้วยว่า ซิลิโคนนม ที่ทำจะเสริมทำมาจากอะไร หากเลือกดีก็จะทำให้เราได้ทรงหน้าอกที่สวย แต่ถ้าเลือกไม่ดีอาจทำให้เสริมออกมาแล้วไม่เข้ากับเรา วันนี้ Bujeong Clinic Surgery Center จะมาไขข้อสงสัย พร้อมแนะนำทรงหน้าอกว่าแบบไหนเหมาะกับคุณ ใครมีแพลนจะทำหน้าอกอย่ารอช้าไปอ่านบทความกันเลย!!!

ซิลิโคนนม ทำมาจากอะไร ?

ซิลิโคนนม

หลายคนก็คงจะรู้จักซิลิโคนกันอยู่แล้ว ซิลิโคนเสริมหน้าอกทำมาจากสารเคมีที่สามารถใช้กับร่างกายของมนุษย์ได้ (ซิลิโคนเกรดการแพทย์) โดยทำให้อยู่ในลักษณะเป็นทรงเต้านม สำหรับใช้เสริมหน้าอกนั่นเอง ซึ่งซิลิโคนนม มีด้วยกัน 2 ส่วนหลักๆ นั่นก็คือ

  • ภายนอกของซิลิโคน หรือ เปลือกของซิลิโคน โดยจะมีหลายชั้นให้เลือก ตั้งแต่แบบ 1 ชั้น ไปจนถึงแบบ 3 ชั้นที่จะหนาขึ้นมา และ มีชั้นในการป้องกันการซึม ใช้สำหรับป้องกันของข้างในซิลิโคนไม่ให้รั่วซึมออกมา และ ทำให้เราสามารถบีบจับ อีกทั้งยังทำให้ของเหลวข้างในสามารถขยายตัวได้ดีอีกด้วย
  • ส่วนข้างในซิลิโคน หรือ ของเหลวภายใน มักจะเป็นน้ำเกลือ หรือ ซิลิโคนเหลวที่มีความยืดหยุ่นสูง มีการเกาะตัวที่ดี สามารถคงรูปร่างได้ดี และ มีความปลอดภัยในการใช้งานค่อนข้างสูงกว่าแบบน้ำเกลือ แถมยังทำให้หน้าอกมีสัมผัสเป็นธรรมชาติมากกว่าแบบน้ำเกลือ

ซิลิโคนนม มีกี่ประเภท ?

ซิลิโคนนม

แม้ว่าซิลิโคนเสริมหน้าอกไม่ได้มีเพียงแค่แบบเดียวเท่านั้น ในปัจจุบันซิลิโคนนมมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ทำให้เราสามารถเลือกประเภทตามที่เราต้องการได้ ประเภทผิวของซิลิโคนเสริมหน้าอกมีให้เลือกด้วยกันถึง 3 แบบ ไม่ว่าจะเป็น

  • ซิลิโคนผิวเรียบ (Smooth Implant) เป็นซิลิโคนที่จะมีผิวเรียบเนียน ค่อนข้างลื่น มักจะเป็นซิลิโคนใสที่สามารถมองเห็นข้างในได้เลย ด้วยผิวที่เรียบ และ ใสทำให้ง่ายต่อการเสริมหน้าอก เป็นผลให้เวลาที่ใช้ในการผ่าตัดเร็วกว่าอีกแบบ ทำให้ระยะเวลาที่พักฟื้นจากการบวมน้อยลง  แต่ก็ต้องระวังเรื่องของการเกิดพังผืด และ สิ่งสกปรกบริเวณรอบซิลิโคน ทำให้มีโอกาสที่จะทำให้ซิลิโคนแข็งขึ้นมา และ ดูไม่เป็นธรรมชาติ จึงทำให้เราต้องหมั่นคอยนวดหน้าอกอยู่บ่อยครั้ง เพื่อลดโอกาสที่จะเกิดพังผืดขึ้น หากเกิดพังผืดที่ซิลิโคนอาจจะทำให้เกิดปัญหาตามมาได้
  • ซิลิโคนผิวทราย (Texture Implant) เป็นผิวซิลิโคนที่จะไม่เรียบ มีความหยาบของเนื้อทราย ผิวจะค่อนข้างขรุขระ ทำให้มองเห็นของเหลวภายในไม่ชัด และ มีความหนืดสูง ทำให้การผ่าตัดใส่ซิลิโคนยากกว่าแบบเรียบ ซึ่งส่งผลให้ใช้เวลาในการผ่าตัด และ เกิดอาการบวมนานกว่า ถึงอย่างนั้นซิลิโคนผิวทรายก็จะช่วยในเรื่องการลดการเกิดพังผืดรอบซิลิโคน ทำให้พังผืดเกิดช้ากว่า และ อายุการใช้งานของซิลิโคนยาวนานกว่า
  • ซิลิโคนนาโน (Nano Implant) เป็นซิลิโคนชนิดพิเศษ ที่ในปัจจุบันนิยมใช้กัน ผิวสัมผัสของเนื้อซิลิโคนจะมีความคล้ายคลึงระหว่างผิวเรียบ และ ผิวทราย ผิวจะมีความไม่เรียบเสมอกันแต่ก็มีความละเอียด ผิวของซิลิโคนนาโนจะเหมือนกับผิวกำมะหยี่ ซึ่งเป็นการผสมข้อดีของซิลิโคนในแบบต่างๆ เข้าด้วยกัน ทั้งในเรื่องของการใส่ที่ง่าย ทำให้ระยะเวลาในการเสริม และ บวมค่อนข้างน้อย อีกทั้งยังช่วยทำให้การเกิดพังผืดรอบๆ ซิลิโคนน้อยลง และ อายุการใช้งานของซิลิโคนมีเพิ่มขึ้น ซึ่งถือว่าตอบโจทย์เลยทีเดียว

ซิลิโคนมีกี่ทรง ?

นอกจากประเภทของผิวสัมผัสซิลิโคนแล้ว รูปทรงของซิลิโคนก็เป็นสิ่งจำเป็นที่เราจะต้องเลือกให้ดี เพราะหากเลือกผิดการจะมาแก้ไขใหม่เป็นเรื่องที่ยาก ทรงซิลิโคนมีผลอย่างมากต่อรูปทรงนมที่เสริมไปแล้ว หากใครที่มีสไตล์การแต่งตัวก็ต้องเลือกให้ดี เพราะเลือกผิดชีวิตเปลี่ยน!!! (เลือกผิดอาจจะทำให้แต่งตัวได้ยากขึ้น) ทรงของซิลิโคนจะมีด้วยกัน 3 ทรง ไม่ว่าจะเป็น

  • ทรงกลม ทรงนี้เป็นซิลิโคนทรงเบสิก มีความยืดหยุ่นที่ดี และ ดูเป็นธรรมชาติ ของเหลวข้างในซิลิโคนจะเหลวไม่หนืดจนเกินไป เป็นทรงที่เหมาะกับในการเติมส่วนของทรงนมให้เต็ม หรือ คนที่ต้องการเน้นส่วนของเนินอกให้ชัด ใครที่อยากมีนมแบบสายฝอต้องทรงกลม
  • ทรงหยดน้ำ นี่เป็นอีกหนึ่งทรงที่สาวๆ ชื่นชอบ ซิลิโคนทรงนี้จะมีลักษณะเหมือนกับหยดน้ำ ที่ด้านบนจะแบน และ ส่วนของด้านล่างจะป่องออกมามีความธรรมชาติ อีกทั้งยังทำให้อกชิดกันสวยด้วย ของเหลวในซิลิโคนจะแข็งกว่าแบบทรงกลม ทรงนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากได้หน้าอกที่ไม่เน้นเนินอกมากนัก ใครที่อยากได้ทรงที่ดูไม่เป็นบล็อคจนเกินไป ทรงหยดน้ำช่วยได้
  • ทรงกึ่งหยดน้ำ ซิลิโคนทรงนี้เป็นทรงที่พึ่งมาใหม่ เป็นทรงที่รวมเอาซิลิโคนทรงกลม และ ทรงหยดน้ำเข้าด้วยกัน เป็นซิลิโคนแบบพิเศษที่เป็นเนื้อเจลที่สามารถคืนตัวได้ง่าย มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ใครที่อยากได้หน้าอกทรงที่ดูเป็นธรรมชาติทั้งทรง และ สัมผัส ทรงกึ่งหยดน้ำถือว่าเหมาะกับคุณเลยทีเดียว

เราควรเสริมหน้าอกกี่ cc กันนะ ?

นี่เป็นคำถามยอดฮิตที่สาวๆ อยากรู้กันมากว่าจะเสริมทั้งทีเสริมกี่ cc ดีนะ ปริมาณ cc ที่อยู่ในซิลิโคนยิ่งมากก็ยิ่งทำให้หน้าอกมีขนาดใหญ่ แต่ก็ใช่ว่าใหญ่สุดจะดี แต่ต้องเลือกให้เหมาะสมกับตัวเอง ในไซส์ที่เรารู้สึกว่าเสริมแล้วมีความมั่นใจ

  • 200 cc นี่ถือว่าเป็นไซส์เล็กสุดในการเสริมหน้าอก การเสริมแบบนี้เป็นการอัพไซส์ขนาดหน้าอกขึ้นประมาณ 1 คัพ ให้หน้าอกที่ดุเป็นธรรมชาติ ไม่ใหญ่จนเกินไป เหมาะสำหรับคนที่มีหน้าอกอยู่แล้วประมาณหนึ่ง แล้วอยากเสริมหน้าอกให้ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย
  • 250 cc ขยับขึ้นมาอีกนิด ไซส์นี้ถือว่าเป็นไซส์ที่หลายๆ คนนิยมทำกัน เพราะว่าเป็นขนาดที่กำลังพอดี ไม่มากไม่น้อยเกินไป เหมาะสำหรับคนที่อยากเสริมให้หน้าอกใหญ่ขึ้นแต่ไม่มากจนเกินไป
  • 300 cc เป็นอีกหนึ่งไซส์ที่ทำให้หน้าอกดูใหญ่ขึ้น ไซส์นี้สามารถเพิ่มขนาดของหน้าอกได้ถึง 2 ไซส์เลยทีเดียว แต่ก็ยังเป็นความใหญ่ที่กำลังเหมาะ ดูเซ็กซี่กำลังดี เป็นไซส์ที่เหมาะสำหรับคนที่หน้าอกน้อย ทรงนี้จบ
  • 350 cc ไซส์นี้ก็ถือว่าเป็นไซส์ที่ใหญ่ขึ้นมา สามารถอัพได้หลายไซส์ เป็นขนาดที่ดารา พริตตี้ นางแบบหลายคนเลือกทำ เพราะว่าทำให้ดูเซ็กซี่ ใครที่อยากเสริมให้ใหญ่ไปเลย ไซส์นี้ก็คือว่ายังทำได้อยู่
  • 400 cc ขึ้นไป สำหรับไซส์นี้ถือว่ามีความใหญ่มาก หากเป็นคนตัวสูงก็จะทำให้ดูอึ๋มขึ้นอย่างมาก ทำให้อกชิด แต่ถ้าเป็นคนที่ตัวเล็กก็อาจจะดูใหญ่มากเกินไป ไม่สมส่วนกับขนาดตัว แต่ถ้าใครชื่นชอบก็สามารถทำได้

ซิลิโคนนม มียี่ห้อไหนแนะนำบ้าง ?

ซิลิโคนนม

จะเห็นได้ว่าซิลิโคนมีให้เลือกหลากหลายแบบ หลายทรง และ หลายไซส์มากๆ ทำเอาเลือกไม่ถูกกันเลย เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น เราเลยจะมาแนะนำยี่ห้อซิลิโคนยอดฮิตที่นิยมใช้ในการเสริมหน้าอก จะมียี่ห้อไหนบ้าง ตรงกับในใจคุณหรือเปล่ามาดูกันเลย

  • Motiva ถ้าหากคุณศึกษาข้อมูลการเสริมหน้าอก หรือ เคยผ่านหน้าคลินิกเสริมหน้าอกมาบ้าง ก็คงจะคุ้นเคยกับซิลิโคนยี่ห้อนี้ดี เพราะว่าเป็นยี่ห้อที่หลายๆ คนเลือกใช้ เป็นซิลิโคนของอเมริกาที่มีเอกลักษณ์ในตัวเอง เพราะจะมีการฝังชิปเข้าไปในซิลิโคน เพื่อช่วยในการสแกนดูว่าซิลิโคนมีสภาพเป็นอย่างไรในช่วงที่ต้องตรวจเช็คซิลิโคน (โดยปกติจะตรวจทุก 3 ปี) นอกจากนั้นยี่ห้อนี้ก็ยังมีหลายรุ่นให้เราเลือก เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่ซิลิโคนมีความเป็นธรรมชาติ ไม่แข็งจนเกินไป
  • Sebbin ซิลิโคนยี่ห้อนี้เป็นซิลิโคนจากประเทศฝรั่งเศส ที่ขึ้นชื่อเรื่องของความยืดหยุ่นของเนื้อซิลิโคน ซึ่งเป็นข้อดีที่ทำให้ได้หน้าอกที่มีความเป็นธรรมชาติ ให้ทรงที่ทำให้หน้าอกดูพุ่งสวย แต่ให้สัมผัสที่นิ่ม และ ช่วยป้องกันการเกิดพังผืดได้ดี นอกจากนั้นก็ยังมีรุ่นให้ได้เลือกหลากหลายมากเลยทีเดียว
  • Mentor นอกจากโมติว่าแล้วนี่ก็เป็นอีกยี่ห้อหนึ่งของอเมริกา ที่เป็นที่นิยมกันอย่างมาก เนื่องจากซิลิโคนมีความหนา และ ก็นิ่ม ทำให้ซิลิโคนสามารถคงรูปทรงอยู่ได้นาน อีกทั้งยังปลอดภัยไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหารั่วซึม ให้ทรงซิลิโคนที่ดูมีความเป็นธรรมชาติ นอกจากนั้นยังมีซิลิโคนแบบนี้เกลือให้ได้เลือกอีกด้วย ทำให้ยี่ห้อนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับข้อมูลเกี่ยวกับการเสริมหน้าอกที่เรานำเอามาให้ พอจะช่วยให้คุณตัดสินใจในการเสริมหน้าอกได้ไม่มากก็น้อยเลยใช่ไหมคะ อย่างที่เราได้บอกเอาไว้แล้วว่าการเสริมหน้าอกถือว่าเป็นการศัลยกรรมที่ต้องศึกษาให้ดี โดยเฉพาะในเรื่องของไซส์ที่จะต้องเลือกให้เหมาะสมกับตัวเอง การเสริมหน้าอกหากเลือกอย่างเหมาะสม ก็จะช่วยทำให้เรามั่นใจมากขึ้น มีเสน่ห์ขึ้น ใครที่อยากจะเสริมหน้าอกอย่างปลอดภัย และ ได้ทรงสวย Bujeong Clinic Surgery Center  มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมจะช่วยให้คุณได้หน้าอกที่สวยอย่างที่คุณต้องการ!!!

 

เลือกเสริมหน้าอก เลือกที่ Bujeong Clinic Surgery Center 

Bujeong Clinic Surgery Center  (ศูนย์ศัลยกรรมพูจองคลินิก) เป็นคลินิกเสริมความงาม ที่ให้บริการศัลยกรรม และ หัตถการ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และ มาตรฐานความปลอดภัย โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งแพทย์ไทย และ แพทย์เกาหลี ที่มากด้วยประสบการณ์ ที่พร้อมจะเนรมิตให้คุณสวยแบบที่ต้องการ  นอกจากนั้นแล้วพูจองคลินิกยังมีสาขาให้เลือกมากมายถึง 10 สาขา ทั้งในกรุงเทพ และ ต่างจังหวัด เพราะความสวยไม่รอใคร อยากสวยเลือกทำที่ Bujeong Clinic Surgery Center สิคะ!!!

มั่นใจ ปลอดภัย และ ได้มาตรฐาน พูจองคลินิกส่งตรงความงาม แบบฉบับเกาหลี

 

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic สำหรับเสริมความงาม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong Clinic – พูจอง คลินิก

Line : @Bujeong-Clinic

Tel : 088-050-1111

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic Surgery Center สำหรับศัลยกรรม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

FacebookBujeong surgery center

Line : @bujeongsurgery

Tel : 061-042-2999