หลัง ทำหน้าอก มี Sex ได้ไหม ต้องพักฟื้นนานแค่ไหน ?

ปัญหาเรื่องรูปร่าง เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้ผู้หญิงส่วนใหญ่ ขาดความมั่นใจในการใช้ชีวิต โดยเฉพาะเรื่องหน้าอกหน้าใจ เพราะถึงแม้หน้าอกเล็ก จะไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ แต่ก็ทำให้เลือกเสื้อผ้าใส่ยาก อาจมีปมด้อย หรือโดนพูดถึงเรื่องขนาดหน้าอก สาวๆ ส่วนใหญ่จึงพยายามหาวิธีการช่วยให้หน้าอกมีขนาดพอเหมาะ กระชับ และอวบอิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การทานอาหารเสริม การออกกำลังกายเสริมสร้างกล้ามเนื้อหน้าอก การนวดหน้าอก หรือ การศัลยกรรม ทำหน้าอก

แน่นอนว่าตัวเลือกที่เห็นผลชัดเจนที่สุด ก็คือการศัลยกรรมเสริมหน้าอก แต่ก็ตามมาพร้อมกับความกังวลต่างๆ ที่ทำให้ไม่กล้าตัดสินใจเริ่มปรึกษาคุณหมอสักที ดังนั้นวันนี้ Bujeong จะมาทลายความเชื่อ และความกังวลต่างๆ เพื่อให้คุณมีความมั่นใจมากขึ้น ก่อนตัดสินใจทำหน้าอกใหม่

ทำนม เสริมซิลิโคน เจ็บไหม ?

ทำหน้าอก

เรียกได้ว่าเป็นความกังวลแรกของใครหลายๆ คน โดยเฉพาะผู้ที่กลัวการผ่าตัด หรือที่เรียกว่า กลัวมีดหมอ นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า ทำหน้าอก เจ็บเหมือนโดนสิบล้อทับบ้าง ทำมาแล้วต้องนอนทรมาณเป็นเดือนบ้าง หรือทำไปไม่นานเดี๋ยวก็ต้องเอาออก สำหรับความเชื่อเหล่านี้ก็มีส่วนที่ถูกเพียงนิดเดียว ซึ่งในหัวข้อนี้เราจะแบ่งข้อมูลในการอธิบาย ออกเป็นช่วงการรักษาได้ 2 ช่วง ดังรายละเอียดต่อไปนี้

ช่วงระหว่างการผ่าตัด

ในปัจจุบันการเสริมหน้าอก หรือแม้แต่ทำจมูก จะมีการใช้ ยาชาเพื่อระงับความรู้สึก ร่วมกับการดมยาสลบด้วยวิสัญญีแพทย์ เพื่อไม่ให้รู้สึกตัวขณะผ่าตัด ดังนั้นคนไข้สามารถหมดกังวลเรื่องความเจ็บปวดขณะผ่าตัดไปได้เลย แต่ก็ต้องตรวจสอบให้ดี เพราะการดมยาจำเป็นต้องใช้แพทย์วิสัญญีเฉพาะทางเท่านั้น ไม่สามารถทำได้โดยแพทย์สาขาอื่น หรือแพทย์ทั่วไปได้

ช่วงหลังการผ่าตัด และการรักษาตัว 

หลังจากคนไข้เริ่มฟื้นตัว ก็จะเริ่มมี อาการปวด และตึงบริเวณแผลซึ่งเป็นเรื่องปกติ โดยสามารถบรรเทาอาการด้วย ยาแก้ปวดได้ทุก 4-6 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามแผลจะค่อยๆ สมาน และลดอาการปวดบวมดังกล่าวลงภายในระยะเวลา 1 อาทิตย์ โดยระยะเวลาจะขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น เทคนิคการผ่าตัด ขนาดซิลิโคน สภาพร่างกายของคนไข้ ตลอดไปจนถึงตำแหน่งการวางซิลิโคน

หลัง ทำหน้าอก มี Sex ได้ไหม ?

ทำหน้าอก

คำถามนี้อาจเป็นคำถามที่สาวๆ หลายคนไม่กล้าถามคุณหมอโดยตรง ซึ่งคำตอบคือ สามารถทำได้ หากเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างปกติแล้ว ไม่มีอาการปวด ตึงแผล หรือเจ็บแสบในบริเวณที่ผ่าตัด ซึ่งอาการจะดีขึ้นหลังจากรับการผ่าตัดไปประมาณ 1 อาทิตย์

อย่างไรก็ตามศัลยแพทย์จะ แนะนำไม่ให้มีการสัมผัสหน้าอกอย่างรุนแรงเกินไป เพราะอาจเกิดการเคลื่อนตัวของซิลิโคน และการอักเสบเพิ่มเติมของแผลได้ หรือในกรณีที่แย่ที่สุดเลยคือ บริเวณแผลอาจมีการฉีกขาด ซึ่งในกรณีนี้ต้องเข้ารับการรักษาโดยด่วน ดังนั้นก่อนปฏิบัติกิจก็อย่าลืมแจ้งถึงข้อจำกัดกับคู่ของคุณก่อน เพื่อความปลอดภัย

อีกเรื่องหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงคือ ทวงท่าขณะปฏิบัติกิจ ไม่ควรใช้ท่ายาก ตีลังกาผาดโผน หรือก่อให้เกิดความรุนแรงมากเกินไป ทั้งในบริเวณแผลผ่าตัด หรือส่วนอื่นๆ ของร่างกาย เพราะฉะนั้นช่วงนี้ต้องใช้ท่าที่ทะนุถนอม และอ่อนโยนที่สุด

ทำหน้าอกใช้เวลาพักฟื้นกี่วัน และดูแลตัวเองอย่างไรหลังเสริมหน้าอก ?

สำหรับหัวข้อนี้เราจะมาพูดถึงระยะเวลาหลังรับการผ่าตัดว่า เราจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร และมีกิจกรรมอะไรบ้างที่เราต้องทำเป็นประจำ เพื่อให้หน้าอกใหม่เข้าที่ และออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด โดยไม่มีผลข้างเคียง เพราะช่วงระยะเวลานี้สาวๆ หลายคนอาจจำเป็นต้องใช้วันลา หรือเลื่อนนัดอื่นๆ ดังนั้นหากทราบข้อมูลคร่าวๆ แล้ว ก็สามารถนำไปวางแผนการใช้ชีวิตต่อได้แบบสบายใจมากขึ้น!

  • หลังจากการผ่าตัดจำเป็นต้องรอดูอาการเบื้องต้นที่คลินิกก่อน เป็นระยะเวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง ซึ่งหากหายมึนงง หรือไม่พบความผิดปกติแล้ว ก็สามารถรับยาแก้ปวด ยาแก้อักเสบ หรือยาฆ่าเชื้อ แล้วกลับไปรักษาตัวต่อได้เลยทันที
  • คนไข้สามารถ อาบน้ำได้ตามปกติ เพราะคลินิกจะมีอุปกรณ์ปิดแผลไว้ให้ แต่ระวังหากมีเลือดซึมมากผิดปกติ
  • เข้าพบแพทย์เจ้าของเคส เพื่อตัดไหม และดูผลลัพธ์เบื้องต้น หลังผ่านไปประมาณ 7 วัน โดยระหว่างนี้หากไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ หรือมีอาการเจ็บแผลมาก ให้ลา หรือหยุดงานเพื่อรักษาตัวก่อน
  • หลังตัดไหมแนะนำให้ติด แผ่น Silicone Sheet (Gel) เพื่อป้องกันการเกิดแผลคีลอยด์
  • สวมใส่บราชนิดพิเศษประมาณ 1 เดือน และหลังจากนั้นให้ใส่สปอร์ตบรา หรือบราไร้โครงต่อ เป็นเวลา 2-3 เดือน
  • สามารถออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมหนักๆ ได้ หากแผลเริ่มเข้าที่ และหายดีแล้ว แต่ไม่ควรเน้นการใช้แรงมากบริเวณหน้าอก
  • งดแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่ เป็นเวลา 2-4 สัปดาห์ เนื่องจากมีผลโดยตรงต่อการหายของแผล
  • งดอาหารที่ไม่สุก หรืออาหารที่เสี่ยงต่อการแพ้ เช่น อาหารทะเล หรืออาหารหมักดอง จนกว่าแผลจะหายดี
  • 7 วันแรกให้ใช้หมอนหนุนนอนสูง อาจใช้หมอนข้าง หรือหมอนหนุนอีกใบเพื่อประคองร่างกาย ให้รู้สึกนอนสบายมากขึ้น แต่ไม่จำเป็นต้องถึงขนาดนั่งนอน
  • นวดหน้าอกเป็นประจำทุกวัน ตามที่แพทย์เจ้าของเคสแนะนำ เพื่อป้องกันไม่ให้หน้าอกเกิดพังผืดรัดซิลิโคน

ถึงแม้ว่าจะมีข้อควรปฏิบัติมากมายหลายข้อ แต่จะเห็นได้ว่าแต่ละข้อนั้นไม่ได้ทำยาก และใช้เวลาไม่นาน ดังนั้นหากท่านใดที่กำลังเป็นกังวล หรือไม่กล้าตัดสินใจศัลยกรรม ทำหน้าอก ให้เริ่มปรึกษากับคุณหมอได้เลยตอนนี้ เพื่อทราบถึงข้อจำกัด และการเตรียมตัวที่ถูกต้อง ซึ่งถ้าหากทำได้ตามนี้ คุณก็จะได้หน้าอกใหม่ที่สวย ดูดี ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้อีกหลายระดับเลยทีเดียว!

เลือกศัลยกรรม ทำหน้าอก ที่ Bujeong Clinic พร้อมให้คำปรึกษา

หากคุณกำลังวางแผนที่จะ ทำนม แต่ก็ยังเลือกไม่ได้สักทีว่าจะทำกับ คลินิกเสริมนม ที่ไหนดี เราขอแนะนำ Bujeong เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ มาตรฐาน และมีบริการที่ครบครัน พร้อมมอบความมั่นใจให้คุณในทุกทุกด้าน

Bujeong Clinic (ศูนย์ศัลยกรรมพูจองคลินิก) เป็น คลินิกเสริมนม ที่ให้บริการศัลยกรรม และ หัตถการ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีความปลอดภัยสูง โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และแพทย์เฉพาะทางศัลยกรรม ที่มากด้วยประสบการณ์ ที่พร้อมจะเนรมิตให้คุณสวยแบบที่ต้องการ นอกจากนั้นแล้วพูจองคลินิกยังมีสาขาให้เลือกถึง 9 สาขา ทั้งในกรุงเทพ และ ต่างจังหวัด เพราะความสวยไม่รอใคร อยากสวยเลือกทำที่ Bujeong Clinic!

มั่นใจ ปลอดภัย พูจองคลินิกส่งตรงความงาม แบบฉบับเกาหลี 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับการ เสริมนม หรือศัลยกรรมเสริมจมูก

สามารถติดตาม Bujeong Clinic สำหรับเสริมความงาม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong Clinic – พูจอง คลินิก

Line : @Bujeong-Clinic

Tel : 088-050-1111

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic Surgery Center สำหรับศัลยกรรม ทำหน้าอก ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong surgery center

Line : @bujeongsurgery

Tel : 061-042-2999