อยาก ทำตาสองชั้น ต้องรู้อะไรก่อนบ้าง? ควรเตรียมงบไว้กี่บาท

อยาก ทำตาสองชั้น ต้องรู้อะไรก่อนบ้าง? ควรเตรียมงบไว้กี่บาท

ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ ดวงตาที่สวยจะช่วยทำให้คุณดูมีเสน่ห์ขึ้นมา อีกทั้งยังทำให้ดวงตาดูสดใสขึ้นมาด้วย การที่ดวงตาจะสวยได้อีกหนึ่งตัวช่วยที่สำคัญนั่นก็คือการ ทำตาสองชั้น เพื่อให้ชั้นตาดูชัด และดวงตาดูกลมโตขึ้น การทำตาสองชั้นยังช่วยแก้ปัญหาเรื่องหนังตาที่ตกเนื่องจากอายุที่มากขึ้น หรือกล้ามเนื้อตาอ่อนแอได้อีกด้วย และสำหรับใครที่มีตาชั้นเดียว เมื่อทำตาสองชั้นมาแล้วดวงตาจะดูโตขึ้น มีมิติมากยิ่งขึ้น จะถ่ายรูปมุมไหนก็ดูเป๊ะ จะแต่งตาแต่งหน้าก็ปัง

นอกจากนั้นแล้วยังช่วยในการปรับภาพลักษณ์ได้อีกด้วย บางคนที่ชั้นตาเล็กๆ อาจทำให้ดวงตาดูดุ ดูเศร้า หรือดูง่วงอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าเราจะไม่ได้รู้สึกอย่างนั้นก็ตาม นั่นก็เพราะชั้นตาที่ผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็นชั้นตาหลบใน ชั้นตาตก ชั้นตาเล็ก แต่ปัญหาเหล่านี้ก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการทำศัลยกรรมตาสองชั้น วันนี้   Bujeong Clinic เลยจะมาแนะนำข้อควรรู้ก่อนที่จะทำตาสองชั้น ทั้งวิธีการเตรียมตัว และดูแลหลังศัลยกรรม พร้อมบอกราคาค่าทำที่คนจะทำตาควรรู้ ใครที่มีแพลนจะทำตาไม่ควรพลาดบทความนี้เลย!!!

ทำตาสองชั้น เหมาะกับใคร ?

ทำตาสองชั้น

คนที่เหมาะสำหรับการทำตาสองชั้น มีทั้งคนที่มีปัญหาเรื่องของกล้ามเนื้อตา คนที่อายุมาก รวมไปถึงคนที่ชั้นตาทำให้บุคลิกภาพเสีย ไม่ว่าจะเป็นการทำให้ตาดูง่วง ตาเศร้า หรือเป็นคนตาดุขึ้นมา ซึ่งปัญหาที่เกิดจากชั้นตามีด้วยกันหลายลักษณะ มาดูกันดีกว่าว่าตาแบบไหนเหมาะที่จะทำตาสองชั้นกันบ้าง

  • คนที่มีชั้นตาหลบใน บางคนอาจจะมีชั้นตาหลบในมาก จนไม่เห็นชั้นตา หรือชั้นตาไม่ชัดคล้ายกับคนที่มีตาชั้นเดียว
  • คนที่หนังตาตก กล้ามเนื้อตาอ่อนแอ มักจะทำให้ตาดูมีรูปแบบเดียว เช่น ตาดูง่วง ตาดูเศร้า ดูเหมือนร้องไห้อยู่ตลอดเวลา นอกจากนั้นในคนที่มีอายุมาก หรือหนังตาตกมามากๆ จนกระทบกับการมองเห็น
  • คนที่ตาทั้งสองข้างไม่เท่ากัน ชั้นตาทั้งสองข้างอาจจะมีข้างใดข้างหนึ่งที่มากกว่า จนทำให้มองแล้วดูตาไม่เท่ากัน
  • คนที่มีตาชั้นเดียว แล้วอยากจะมีชั้นตาขึ้น อยากมีตาสองชั้น เพื่อทำให้ตาดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

การ ทำตาสองชั้น มีกี่วิธี

การทำตาสองชั้นสามารถทำได้หลายวิธี ซึ่งแต่ละวิธีก็จะมีเทคนิคเฉพาะของวิธีนั้นๆ และ แต่ละวิธีก็มีข้อดี ข้อเสียที่ต่างกัน รวมถึงปัญหาตาแต่ละรูปแบบก็เหมาะกับวิธีที่แตกต่างกันออกไปด้วย ซึ่งเทคนิคการทำตาสองชั้นในปัจจุบันที่นิยมหลักๆ มีด้วยกัน 3 วิธี ไม่ว่าจะเป็น

การเย็บหนังตา 3 จุด

ทำตาสองชั้น

หลายคนอาจจะคิดว่าการทำตาจะต้องมีแต่การผ่าตัด หรือกรีดหางตาเท่านั้น แต่การเย็บหนังตาก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคการทำตาสองชั้นที่นิยมมากในปัจจุบัน การเย็บหนังตา 3 จุด จะเป็นการเจาะเปลือกตา และทำการเย็บเพื่อยึดระหว่างจุดตามแนวพับของชั้นตาทั้ง 3 ตำแหน่ง ได้แก่บริเวณหัวตา กลางตา และหางตา

เป็นเทคนิคที่ทำให้ไม่เห็นรอยแผลเหมือนกับการกรีดตา การทำตารูปแบบนี้เหมาะสำหรับคนที่มีหนังตาหลบใน คนที่มีตาชั้นเดียว แต่หนังตาจะต้องไม่มีไขมัน หรือชั้นหนังตาที่หนามาก เพราะถ้าชั้นหนังตาหนาการเย็บหนังตาอาจจะเอาไม่อยู่ วิธีนี้เป็นวิธีที่ให้ผลดีในเรื่องของ

  • เป็นเทคนิคการทำตาที่จะไม่เห็นรอยแผล เนื่องจากเป็นการเย็บจุดเล็กๆ จึงทำให้ไม่เห็นรอยเย็บ และไม่ทิ้งรอยแผลเป็นให้เห็น
  • เป็นการทำตาที่ใช้เวลาในการพักฟื้นที่รวดเร็ว และมีอาการบวมน้อย ซึ่งจะแตกต่างจากการกรีดตา ทำให้ไม่ต้องดูแลแผลมากนัก บางคนทำตาเสร็จแล้วก็สามารถใช้ชีวิตปกติได้เลย ไม่ต้องพักฟื้น

แต่การทำตาเทคนิคนี้ไม่สามารถแก้ปัญหาตาได้ทุกรูปแบบ เช่น ไม่สามารถแก้ปัญหาคนที่หนังตาตก หรือกล้ามเนื้อตาอ่อนแอได้ นอกจากนั้นหากดูแล หรือเย็บหนังตาไม่ดีอาจทำให้ชั้นตาที่เย็บหลุดออกมาได้ และเป็นวิธีที่ไม่เหมาะกับคนที่มีหนังตาเยอะ หนังตาชั้นใหญ่ๆ อีกทั้งเมื่อทำตาเทคนิคนี้ไปนานอาจจะทำให้ชั้นตาค่อยๆ ตกลงมาได้

 

การทำตาแบบแผลเล็ก

ทำตาสองชั้น

เทคนิคในการทำตารูปแบบนี้จะเป็นการกรีดหนังตาเล็กๆ ประมาณ 3 – 5 มิลลิเมตร เพื่อทำให้ชั้นตาชัดมากขึ้น เป็นการทำตาที่จะแค่กรีดตาอย่างเดียว แต่จะไม่ได้ทำการตัดไขมันบริเวณหนังตาส่วนเกินออก การทำตารูปแบบนี้หลังจากกรีดตาเรียบร้อยแล้ว ก็จะทำการเย็บหนังตาเพื่อให้ตาดูมีมิติมากยิ่งขึ้น การทำตารูปแบบนี้เหมาะสำหรับคนที่มีหนังตา หรือไขมันที่ชั้นตาไม่เยอะจนเกินไป เพราะการกรีดตาแผลเล็กเป็นการกรีดตาขนาดเล็ก ใครที่มีชั้นตาหนาอาจจะเอาไม่อยู่ แต่การทำตารูปนี้ก็มีข้อดีในเรื่องของ

  • ไม่ทำให้เห็นรอยแผลมากนัก เนื่องจากเป็นการกรีดตาขนาดเล็ก เมื่อแผลเริ่มหายก็จะทำให้ไม่ทิ้งรอยแผลเป็นให้เห็น
  • ให้ชั้นตาดูเป็นธรรมชาติ และมีอาการบวมน้อย เพราะแผลที่กรีดมีขนาดเล็กเลยทำให้ตาที่ได้ ไม่ชัดเจนเกินไป อีกทั้งยังทำให้เกิดอาการบวมของแผลน้อย ใช้เวลาในการพักฟื้นไม่นานแผลก็เข้าที่ แผลจะคล้ายๆ กับการทำตาด้วยการเย็บ ทำให้บางคนที่ทำตาเสร็จก็สามารถใช้ชีวิตปกติได้เลย

วิธีนี้ถึงแม้จะมีความคล้ายกับการเย็บตา 3 จุด แต่ก็สามารถปรับชั้นตาได้มากกว่า แต่การทำตาแบบแผลเล็กอาจจะไม่เหมาะกับคนที่หนังตาตก และชั้นตาหนามากนัก เพราะอาจจะทำให้ตาดูบวม ดูตุ่ยได้ เนื่องจากเป็นการกรีดตาที่ไม่ได้เอาไขมันส่วนเกินออก เมื่อผ่านไปนานๆ อาจทำให้ชั้นตาหลุด หรือตาไม่เท่ากันได้

 

การกรีดตาแบบยาว

เทคนิคนี้เป็นการกรีดตาอีกหนึ่งรูปแบบที่จะกรีดตายาวขึ้น และมีการตัดไขมันส่วนเกินที่เปลือกตาออก เพื่อทำให้ชั้นตาชัดมากยิ่งขึ้น และไม่ต้องกังวลว่าหนังตาจะตกลงมา เมื่อทำการกรีดตาเพื่อเอาไขมันส่วนเกินออกเรียบร้อยแล้ว ก็จะทำการเย็บหนังตาเพื่อปิดบาดแผลเป็นแนวยาว วิธีการกรีดตาแบบนี้เหมาะสำหรับแก้ปัญหาชั้นตาทั้ง คนที่มีตาหลบใน คนตาชั้นเดียว ชั้นตาเล็ก ชั้นตาตก ชั้นตาใหญ่ หรือมีไขมันที่ชั้นตาเยอะ รวมถึงคนที่กล้ามเนื้อตาอ่อนแอ สามารถใช้วิธีนี้ได้ เพราะวิธีนี้มีข้อดีหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น

  • สามารถแก้ปัญหาไขมันที่เปลือกตาเยอะได้ เพราะเป็นเทคนิคเดียวที่มีการเอาไขมันส่วนเกินออก ซึ่งไขมันส่วนเกินเหล่านี้มักจะทำให้ชั้นตาตกนั่นเอง วิธีนี้จึงสามารถแก้ปัญหาคนตาตกได้
  • ได้ชั้นตาที่ชัด เนื่องจากเป็นการกรีดตายาว และมีการเย็บชั้นตาตามแนวรอยพับจึงทำให้ตาที่เสริมด้วยวิธีนี้ดูกลมโต และไม่หย่อนคล้อยได้ง่าย

แต่การทำตาด้วยวิธีนี้มักจะทำให้ใช้เวลาในการพักฟื้นที่นานกว่า การทำตาด้วยวิธีอื่น และรอยแผลจะเห็นได้ชัดกว่าในช่วงที่ทำมา ทำให้เมื่อทำตาเสร็จอาจจะต้องพักฟื้น ไม่สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้เลยเหมือนอีกสองวิธีข้างต้น อีกทั้งวิธีนี้ยังเป็นการเอาไขมันส่วนเกินออกแค่บางส่วน ใครที่มีไขมันที่เปลือกตามากๆ อาจจะเอาออกมาไม่ได้หมด จึงอาจจะต้องทำควบคู่กับการตัดหนังตาส่วนเกินออก ก็จะทำให้ได้ชั้นตาที่ชัดมากยิ่งขึ้น และไม่หย่อนคล้อย

 

การกรีดตาสามารถกรีดด้วยมีด หรือจะใช้เป็นเลเซอร์ก็ได้ ซึ่งในปัจจุบันการใช้เลเซอร์เป็นที่นิยมมากยิ่งขึ้น เพราะแผลที่ได้จะพักฟื้นน้อยกว่า แต่ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละตัวบุคคลด้วย

 

การเตรียมตัว และการดูแลตัวเองก่อนที่จะทำตา

การทำตาจะมีความคล้ายคลึงกับการศัลยกรรมอื่นๆ การเตรียมตัวที่ดีก็จะช่วยให้การทำตาออกมาดี และมีความปลอดภัย สิ่งสำคัญที่สุดในการศัลยกรรมไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามคือ ความปลอดภัยจะต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง เพราะฉะนั้นก่อนที่จะทำตา ควรที่จะดูแลตัวเองให้ดี งดพฤติกรรมเสี่ยงต่างๆ ทั้งการทานอาหารที่แสลง การดื่มแอลกอฮอล์ การสูบบุหรี่ต่างๆ รวมถึงการงดทานยาแก้ปวด วิตามินต่างๆ ด้วย และเมื่อถึงวันผ่าตัดควรจะแจ้งประวัติการแพ้ ยาประจำตัวให้แพทย์ทราบด้วย

และเมื่อทำตาเสร็จเรียบร้อยการดูแลตัวเองหลังจากนี้ถือว่ามีความสำคัญมาก เพราะว่าหากดูแลตัวเองดีแผลก็จะหายได้ไว แม้ว่าการทำตาแผลที่ได้จะเล็กแต่ก็ไม่ควรละเลยการดูแลตัวเอง โดยเฉพาะการประคบเย็นเพื่อลดการบวมของตา ยิ่งใครที่ทำตาด้วยเทคนิคการกรีดตาแบบยาวควรที่จะประคบเย็นในช่วง 48 ชั่วโมงหลังการทำตามาใหม่ๆ ต้องพยายามรักษาความสะอาดให้ดี และหลีกเลี่ยงการขยี้ตา หรือการสัมผัสบริเวณตาแรงๆ เพราะอาจทำให้เกิดการอักเสบขึ้นได้ อีกทั้งถ้าใครเย็บตาแบบ 3 จุดอาจทำให้การเย็บหลุดได้ นอกจากนั้นต้องพยายามเลี่ยงพฤติกรรมที่ส่งผลต่อตา เช่น การร้องไห้ การให้ตาโดนลมแรงๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการทำให้ตาบวม

 

ราคาในการทำตาสองชั้น

ราคาของแต่ละที่ก็จะแตกต่างกันออกไป ตามเทคนิคที่ใช้ แพทย์ที่เป็นคนผ่าตัด รวมถึงปัจจัยอื่นๆ แต่ราคาคร่าวๆ ของการทำตาสองชั้นจะเริ่มต้นประมาณ 18,000 บาท สำหรับการเย็บตา 3 จุด และการกรีดตาแผลเล็ก ส่วนการกรีดตายาว การผ่าตัดเพื่อเอาไขมันส่วนเกินออก รวมถึงการตัดหนังตา การเปิดหัวตา ราคาก็จะเริ่มต้นประมาณ 20,000 – 30,000 บาท (เป็นเพียงราคาเบื้องต้นเท่านั้น ราคาจะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย) และขึ้นอยู่กับเทคนิคเพิ่มเติมที่ใช้ เพราะแต่ละคนอาจจะมีปัญหาของชั้นตาที่แตกต่างกัน

เช่น บางคนมีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแอร่วมกับชั้นตาไม่เท่ากัน ทำให้จะต้องมีการแก้ปัญหากล้ามเนื้อตาก่อน ซึ่งราคาก็จะอัพขึ้นไปตามปัญหาตาของเรา ทางที่ดีควรจะเข้าไปพบแพทย์เพื่อทำการประเมินเบื้องต้น ก็จะทำให้เราสามารถรู้ราคาการทำตาของตัวเองได้

 

 

ใครที่กำลังมีปัญหาเกี่ยวกับชั้นตาอยู่ การทำตาสองชั้นสามารถช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ นอกจากนั้นยังช่วยทำให้ดวงตาของเรากลมโต หนังตาชัดขึ้น ทำให้ตาของเราดูสดใส และช่วยเรียกความมั่นใจกลับมาให้กับเรา อย่างที่เราได้บอกไปแล้วว่าตาของแต่ละคนก็มีปัญหาที่แตกต่างกัน บางคนมีปัญหาเรื่องเดียวกันก็จริง แต่สาเหตุของปัญหาอาจจะแตกต่างกัน

เช่น เป็นคนตาไม่เท่ากัน บางคนที่ตาไม่เท่ากันอาจจะมาจากไขมันที่ชั้นเปลือกตามากเกิน บางคนอาจจะมาจากกล้ามเนื้อตา ดังนั้นการเข้ามาปรึกษาคุณหมอจึงดีที่สุด เพื่อที่จะได้สามารถแก้ไขปัญหาชั้นตาได้เหมาะกับตัวคุณ และถ้าใครที่กำลังมองหาคลินิกดีๆ สำหรับการทำตา Bujeong Clinic คลินิกที่รวมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งไทย และ เกาหลี ที่มากด้วยประสบการณ์ที่จะช่วยให้เนรมิตตาสวยๆ ในแบบที่คุณต้องการ อยากมีตากลมสวย ชั้นตาชัด และปลอดภัย ต้องเลือกทำที่พูจอง!!!

 

 

ทำตาสองชั้น ให้ปังให้สวยเลือกทำที่ Bujeong Clinic

Bujeong Clinic (ศูนย์ศัลยกรรมพูจองคลินิก) เป็นคลินิกเสริมความงาม ที่ให้บริการศัลยกรรม และ หัตถการ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และ มาตรฐานความปลอดภัย โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งแพทย์ไทย และ แพทย์เกาหลี ที่มากด้วยประสบการณ์ ที่พร้อมจะเนรมิตให้คุณสวยแบบที่ต้องการ  นอกจากนั้นแล้วพูจองคลินิกยังมีสาขาให้เลือกมากมายถึง 10 สาขา ทั้งในกรุงเทพ และ ต่างจังหวัด เพราะความสวยไม่รอใคร อยากสวยเลือกทำที่ Bujeong Clinic สิคะ!!!

มั่นใจ ปลอดภัย และ ได้มาตรฐาน พูจองคลินิกส่งตรงความงาม แบบฉบับเกาหลี

 

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic สำหรับเสริมความงาม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong Clinic – พูจอง คลินิก

Line : @Bujeong-Clinic

Tel : 088-050-1111

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic Surgery Center สำหรับศัลยกรรม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

FacebookBujeong surgery center

Line : @bujeongsurgery

Tel : 061-042-2999