เสริมจมูก ผู้หญิง Vs ผู้ชาย แตกต่างกันไหม พูจองคลินิค มีคำตอบ!

ในปัจจุบันการเข้ารับศัลยกรรม เสริมจมูก นั้นไม่ได้ถูกจำกัด เพียงเฉพาะเพศหญิงเท่านั้น เพราะไม่ว่าจะเพศไหนก็สามารถเพิ่มความมั่นใจให้ตนเองได้ทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามรู้หรือไม่ว่า การเสริมจมูกของผู้ชาย และผู้หญิงนั้นค่อนข้างมีความแตกต่างกันอย่างพอสมควร ทั้งในด้านของลักษณะทางกายภาพ หรือทรงจมูก

ดังนั้นวันนี้ Bujeong จะพาทั้งคุณผู้ชาย และคุณผู้หญิงมาทำความเข้าใจถึงความแตกต่างของการเสริมจมูกของทั้งสองสรีระทางกายภาพนี้ ว่ามีรายละเอียดอย่างไร และมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง หากพร้อมแล้ว ตามมาดูกันเลย !

เสริมจมูก คืออะไร ใช้เทคนิคการผ่าตัดอย่างไร ?  

 

สำหรับคำนิยามของ การเสริมจมูก (Rhinoplasty) คือการผ่าตัดศัลยกรรมเพื่อตกแต่งรูปจมูก ให้มีความสวยงาม และสอดรับกับใบหน้ามากยิ่งขึ้น โดยนอกจากจะแก้ไขปัญหาเรื่องความสวยงามได้แล้ว สำหรับคนไข้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับจมูกผิดรูป หรือปัญหาเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ก็สามารถเข้ารับการรักษาเพื่อแก้ไขปัญหาในจุดนี้ได้เช่นเดียวกัน

โดยปัจจุบันการเสริมจมูกจะแบ่งออกเป็นเทคนิคการศัลยกรรมใหญ่ๆ 2 รูปแบบ ได้แก่

  • การผ่าตัดเสริมจมูกแบบเปิด – เป็นการผ่าเปิดจมูกเข้าไปเพื่อแก้ไขปัญหาโดยตรง โดยมีข้อดีที่เด่นชัดคือ ศัลยแพทย์จะเห็นโครงสร้างจมูกทั้งหมด และสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด รวมถึงสามารถทำเทคนิคต่างๆ ได้หลากหลายมากขึ้นด้วย โดยข้อเสียมีเพียงข้อเดียวคือ การเปิดแผลใหญ่อาจส่งผลให้รักษาตัวนานขึ้น และมีแผลด้านนอกบริเวณจมูกด้านล่าง แต่จะค่อยๆ หายดีขึ้นเมื่อระยะเวลาผ่านไป
  • การผ่าตัดเสริมจมูกแบบปิด – เป็นการผ่าเปิดแผลภายในจมูก และเสริมด้วยวัสดุซิลิโคน หรือวัสดุประเภทต่างๆ อาจมีการใช้เนื้อเยื่อ หรือกระดูกอ่อนหลังหูมารองบริเวณปลายจมูกร่วมด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาจมูกทะลุตามมาได้ ข้อดีคือเหมาะกับผู้ที่ต้องการเสริมจมูกไม่โด่งมาก และไม่ต้องการให้เห็นแผลชัดเจน

 

เสริมจมูก ผู้ชาย เป็นอย่างไร

เสริมจมูก

ในสมัยก่อนอาจคิดว่าการศัลยกรรมมักนิยมทำกันในเพศหญิง หรือเพศทางเลือก แต่ในค่านิยมปัจจุบัน ผู้ชายก็สามารถดูแลตัวเอง ให้ดูดี และมั่นใจขึ้นได้ตามแบบฉบับของตนเอง โดยเฉพาะการเสริมจมูก ที่ศัลยแพทย์หลายท่านก็มีความเชี่ยวชาญมากขึ้นในการปรับแต่งรูปจมูกของคุณผู้ชายให้ดูดีขึ้นได้ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วสำหรับชายไทย มักพบปัญหาเกี่ยวกับจมูกดังต่อไปนี้

  • จมูกบาน ปีกจมูกกว้าง – เมื่อบริเวณปีกจมูกมีขนาดใหญ่ และมีเนื้อมากจะทำให้รูปทรงของจมูกโดยรวมดูบานออกด้านข้างไม่มีมิติ บางท่านอาจเรียกจมูกแบบนี้ว่าทรงชมพู่ ซึ่งจะทำให้ใบหน้าดูไม่สมส่วน และไม่น่าดึงดูด สำหรับวิธีแก้เบื้องต้นก็คือ การตกแต่งปลายจมูก ตัดปีกจมูก เพื่อลดความหนาให้น้อยลง และทำให้จมูกเป็นทรงชัดเจนมากขึ้น
  • จมูกแบน ไม่พุ่ง – สำหรับจมูกที่มีเนื้อปลายจมูกน้อย หรือมีสันจมูกที่ไม่ได้สูงมาก จะทำให้จมูกเนียนไปกับใบหน้า ดูไม่มีมิติ โดยหากเสริมซิลิโคนเข้าไปอาจมีความเสี่ยงต่อการจมูกทะลุสูง วิธีแก้จึงนิยมใช้เทคนิคการยืดจมูก ด้วยการเติมเนื้อเยื่อเข้าไป และปรับรูปจมูกให้เข้าที่มากขึ้น
  • ฮัมพ์สูง ฐานกว้าง – ฮัมพ์จมูกคือบริเวณที่เป็นสันจมูกนูนขึ้นมาจากสันปกติ แก้ไขได้โดยการตะไบเพื่อปรับให้เรียบขึ้น ด้วยเทคนิคการเสริมจมูกแบบเปิด จะช่วยให้การปรับรูปจมูก และการเพิ่มเทคนิคต่างๆ ทำได้ง่ายมากขึ้น

และหากพูดถึงตัววัสดุซิลิโคน หรือวัสดุอื่นๆ ที่นำมาใช้เสริมจมูกนั้นสำหรับเพศชาย ก็จะใช้เป็นวัสดุตัวเดียวกันกับการเสริมจมูกปกติ แต่ทรงที่นิยมอาจ แตกต่างกันไปตามรสนิยม หรือความต้องการของคนไข้เอง อย่างไรก็ตามก็ควรใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูง ผ่านการรับรองมาตรฐานจากองค์กรระดับนานาชาติ รวมไปถึงการเลือกคุณหมอเอง ก็ควรเลือกคุณหมอที่เชี่ยวชาญกับการเสริมจมูกในเพศชาย ก็จะช่วยให้การเสริมจมูกราบรื่น และลงตัวได้มากขึ้น

ศัลยกรรมจมูก ผู้หญิง Vs ผู้ชาย แตกต่างกันอย่างไร

เสริมจมูก

ในหัวข้อนี้เราจะมาพูดถึงความแตกต่างที่เห็นได้ชัดของการเสริมจมูก ในเพศชาย และเพศหญิง ว่ามีความแตกต่าง หรือความเหมือนกันในจุดไหนบ้าง ติดตามต่อกันได้เลย !

  1. ลักษณะทางกายภาพ
    แน่นอนว่าลักษณะทางกายภาพของทั้งสองเพศต้องมีความแตกต่างกันไม่มากก็น้อย โดยผู้ชายจะมีจมูกที่ใหญ่กว่า เนื้อเยอะกว่า รวมถึงในบางรายอาจมีฮัมพ์จมูกที่สูงกว่าเพศหญิง อย่างไรก็ตามวิธีการ และขั้นตอนการเสริมจมูกส่วนใหญ่นั้นค่อนข้างที่จะเหมือนกัน แต่จะมีความแตกต่างอยู่ที่เทคนิคที่ใช้ และรูปทรงที่ออกมา
  2. วิธีการ เสริมจมูก 
    สำหรับวิธีการ และเทคนิคล้วนใช้เทคนิคเดียวกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการเสริมจมูกแบบปิด และการเสริมจมูกแบบเปิด แต่สำหรับเพศชายแล้ว การเสริมจมูกแบบเปิดจะมีข้อดีมากกว่าตรงที่ ศัลยแพทย์จะสามารถแก้ไขทรงจมูกได้สะดวก รวมถึงแก้ไขปัญหาจมูกได้ง่ายกว่านั่นเอง
  3. ทรง เสริมจมูก 
    แน่นอนว่า ทรงจมูกที่ดูดีของทั้งสองเพศค่อนข้างที่จะมีความแตกต่างกันอยู่มาก โดยในเพศหญิงจะนิยมทรงหยดน้ำ หรือทรงสโลปปลายพุ่ง ที่ให้ความรู้สึกละมุน อ่อนหวาน เพื่อสอดรับกับสรีระของใบหน้า แต่สำหรับเพศชายค่อนข้างจะนิยมจมูกที่มีทรงตรงเป็นแท่ง หรือการเสริมจมูกที่มีลักษณะธรรมชาติ ไม่พุ่งมาก หรือมีความงุ้มเล็กน้อย ก็จะให้ความรู้สึกที่หนักแน่น และใบหน้าดูคมขึ้นนั่นเอง
  4. การเตรียมตัว
    สำหรับการเตรียมตัวนั้น จะค่อนข้างเหมือนกันในกลุ่มคนทั้งสองเพศ แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับเพศชาย ที่มักทำกิจกรรมที่ค่อนข้างมีความรุนแรง เช่นการเล่นกีฬา หรือออกกำลังกาย อาจจำเป็นต้องงดกิจกรรมเหล่านี้ หรือใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังมากขึ้น เพราะอาจทำให้แผลบริเวณจมูกอักเสบ และหายช้ากว่าปกตินั่นเอง

อยาก ศัลยกรรมเสริมจมูก ต้องพูจองคลินิค ! 

สรุปได้ว่าการศัลยกรรมในปัจจุบันมีการพัฒนาเทคนิค และรูปแบบที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยสามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้ในทุกเพศ ทุกวัย เพราะเราเชื่อว่าความมั่นใจไม่ได้ถูกจำกัดอยู่เพียงกลุ่มคนเพียงกลุ่มหนึ่ง โดยคุณผู้ชายที่ต้องการเสริมความมั่นใจ ปรับรูปหน้าให้ดูดี มีมิติขึ้น ก็สามารถตัดสินใจหาข้อมูล และเข้ารับการเสริมจมูกได้ ดังนั้นเราจึงขอแนะนำ Bujeong Clinic คลินิกศัลยกรรม ทำจมูก ที่มีสาขาให้เลือกมากมาย พร้อมทีมแพทย์มากประสบการณ์ ในราคาที่เอื้อมถึงได้ มาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ

Bujeong Clinic (ศูนย์ศัลยกรรมพูจองคลินิก) เป็นคลินิกเสริมความงาม ที่ให้บริการศัลยกรรม และ หัตถการ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีความปลอดภัยสูง โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และแพทย์เฉพาะทางศัลยกรรม ที่มากด้วยประสบการณ์ ที่พร้อมจะเนรมิตให้คุณสวยแบบที่ต้องการ นอกจากนั้นแล้วพูจองคลินิกยังมีสาขาให้เลือกถึง 9 สาขา ทั้งในกรุงเทพ และ ต่างจังหวัด เพราะความสวยไม่รอใคร อยากสวยเลือกทำที่ Bujeong Clinic!

มั่นใจ ปลอดภัย พูจองคลินิกส่งตรงความงาม แบบฉบับเกาหลี 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับการ ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก

สามารถติดตาม Bujeong Clinic สำหรับเสริมความงาม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong Clinic – พูจอง คลินิก

Line : @Bujeong-Clinic

Tel : 088-050-1111

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic Surgery Center สำหรับ ศัลยกรรม จมูก ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong surgery center

Line : @bujeongsurgery

Tel : 061-042-2999