ไขข้อสงสัย ทำนม แล้ว นวดนมได้มั้ย จะเสียทรงหรือเปล่า ?

ศัลยกรรม เสริมหน้าอก ถือเป็นหัตถการที่แก้ไขจุดบกพร่องของร่างกายได้อย่างตรงจุดที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาหน้าอกเล็ก ปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย เรียกได้ว่าการ ทำนม เป็นตัวช่วยในการเสริมสร้างความมั่นใจให้กับสาว ๆ ได้เป็นอย่างดี ศัลยกรรมเสริมหน้าอกนับเป็นศัลยกรรมการผ่าตัดใหญ่ ต้องมีการเตรียมร่างกาย ให้พร้อมก่อนทำรวมถึงหลังทำก็ต้องมีขั้นตอนการดูแลตนเองอย่างถูกต้อง การนวดนมหลัง เสริมหน้าอก จำเป็นหรือไม่ ? นวดนมแล้วซิลิโคนจะเสียทรงหรือเปล่า ? ไปหาคำตอบกับ Bujeong Clinic!

ทำนม มาแล้ว นวดนมได้มั้ย

ทำนม

สาว ๆ หลายคนมัก เคยได้ยินถึงข้อปฏิบัติ และวิธีการดูแลตัวเอง หลังผ่าตัดเสริมหน้าอกกันมาแล้วบ้างว่า หลัง เสริมหน้าอก ต้องนวดเพื่อยกกระชับให้หน้าอกสวยเข้ารูป รวมถึงการนวด ถือเป็นตัวช่วยป้องกันซิลิโคนแข็งดูเป็นธรรมชาติ และยังสามารถป้องกันพังผืดรอบซิลิโคนได้อีกด้วย

ข้อดีของการนวดนม หลัง ทำนม

  • ป้องกันการหดรัดตัวของซิลิโคน และป้องกันการเกิดพังผืดรอบซิลิโคน
  • ช่วยทำให้หน้าอกขยายตัวได้มากขึ้น เข้ารูปได้ไว ดูเป็นธรรมชาติ
  • ป้องกันซิลิโคนเป็นริ้ว หรือเกิดรอยย่นบริเวณหน้าอก

หลังจากทำนม สามารถนวดนมได้เมื่อไหร่?

 

โดยปกติหลังทำศัลยกรรม เสริมหน้าอก จะมีอาการปวด บวม หรือตึงบริเวณหน้าอก 7 วัน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละคน การนวดนม สามารถเริ่มทำได้ตั้งแต่หลังผ่าตัดประมาณ 7 วันขึ้นไป หรือสังเกตว่าแผลผ่าตัดมีอาการปวดตึงทุเลาลงแล้ว สิ่งสำคัญควรรอให้แผลผ่าตัดหายดีเสียก่อนจึงเริ่มนวดได้ ในบางเคส ศัลยแพทย์จะประเมินระยะเวลาในการนวดมาให้ว่าควรนวดระยะเวลาไหนถึงจะเหมาะสม และควรปฏิบัติตามคำแนะนำของศัลยแพทย์อย่างเคร่งครัด

วิธีการนวดนมที่ถูกต้องหลัง เสริมหน้าอก

  • ใช้มือทั้งสองข้างดันหน้าอกเข้าหากัน พยายามให้หน้าอกชิดกันมากที่สุด แล้วจึงสลับกับ การดันหน้าอกให้ออกห่างจากกัน โดยดันจากด้านใน ทำต่อเนื่อง ค้างไว้ประมาณ 10 วินาที ครั้งละ 3 เซตสลับกันไป
  • ใช้มือทั้งสองข้างดันหน้าอกจากบนลงล่าง และจากล่างขึ้นบน ค้างไว้ประมาณ 10 วินาที ครั้งละ 3 เซต
  • ใช้มือทั้งสองข้าง บีบที่ฐานของหน้าอกแล้วดันขึ้นไป ค้างไว้ประมาณ 10 วินาที ครั้งละ 3 เซต
  • กดและนวดคลึงเป็นวงกลมรอบ ๆ หน้าอก โดยใช้อุ้งมือคลึงประมาณ 10 วินาที โดยให้ทำประมาณ 3 เซต

เพื่อผลลัพธ์ที่ดี การนวดนม หลัง เสริมหน้าอก ควรทำอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ อย่างน้อย 6 เดือนถึง 1 ปี วันละ 2-3 รอบ เพื่อหน้าอกสวยกระชับเข้ารูป และดูเป็นธรรมชาติ

ลักษณะ ซิลิโคน ทำนม แบบไหนถึงต้องนวด

ซิลิโคนบางประเภทจำเป็นต้องนวดเพื่อความกระชับสวยเข้ารูป ดูเป็นธรรมชาติ และป้องกันไม่ให้เกิดพังผืด การนวดนม หลัง เสริมหน้าอก ขึ้นอยู่กับลักษณะของเนื้อซิลิโคน หากเป็นผิวเรียบ จำเป็นต้องนวดเพื่อป้องกันการเกิดพังผืดรอบซิลิโคน แต่หากเป็นผิวทราย จะมีคุณสมบัติยึดเกาะกับผิวได้ดี โอกาสเกิดพังผืดน้อยจึงไม่จำเป็นต้องนวดบ่อย ๆ เหมือนกับซิลิโคนผิวเรียบ

ในปัจจุบันซิลิโคนรุ่นใหม่ ๆ ถูกออกแบบขึ้นมาโดยไม่จำเป็นต้องนวดหลัง ทำนม สามารถเข้ารูปเข้าทรงดูเป็นธรรมชาติได้ดีกว่าซิลิโคนรุ่นเดิม ๆ จึงเป็นข้อสรุปที่ว่า การนวดนม ขึ้นอยู่กับผิวสัมผัสของเนื้อของซิลิโคน

ซิลิโคนผิวเรียบ (Smooth)

  • ซิลิโคนผิวเรียบ ผิวสัมผัสจะมีความใกล้เคียงกับเนื้อหน้าอกธรรมชาติมากที่สุด มีลักษณะเป็นสีใสคล้ายถุงร้อนที่ใส่น้ำจนเต็ม ซิลิโคนผิวเรียบมีโอกาสเกิดริ้วรอยบนเต้านมได้น้อยกว่าซิลิโคนผิวทราย เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการความเนียนเป็นธรรมชาติ การ เสริมหน้าอก ซิลิโคนผิวเรียบจึงจำเป็นต้องนวดบ่อย ๆ สม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการเกิดพังผืด นมแข็ง ไม่เป็นธรรมชาติ

ซิลิโคนผิวทราย (Textured)

  • ซิลิโคนผิวทราย ผิวสัมผัสจะมีความสากเล็กน้อย (คล้ายถุงทราย) มีลักษณะเป็นสีขุ่น เนื้อมีความละเอียดมาก เนื้อซิลิโคนมีความหนืด สามารถยึดเกาะกับผิวได้ค่อนข้างดี ซิลิโคนผิวทรายมีโอกาสเกิดพังผืดได้น้อยกว่าซิลิโคนผิวเรียบ จึงไม่จำเป็นต้องนวดบ่อย ๆ เหมือนผิวเรียบ (บางยี่ห้อไม่จำเป็นต้องนวดเลย)

ซิลิโคนผิวกึ่งเรียบกึ่งทราย (Nano texture)

  • ซิลิโคนผิวกึ่งเรียบกึ่งทราย เป็นนวัตกรรมใหม่ จากผู้ผลิตซิลิโคนเสริมหน้าอกยี่ห้อ Motiva เนื้อสัมผัสของซิลิโคน ผิวกึ่งเรียบกึ่งทราย จะมีความละเอียดไม่ถึงกับเรียบ แต่ไม่ขรุขระเหมือนผิวทราย ถือเป็นผิวซิลิโคนที่สมดุล ระหว่างผิวทรายและผิวเรียบเข้าด้วยกัน ซิลิโคนประเภทนี้จึงไม่จำเป็นต้องนวด

เสริมหน้าอก พูจองคลินิก พร้อมทีมศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

การ ทำนม ถือเป็นศัลยกรรมที่สาว ๆ ส่วนใหญ่ใฝ่ฝัน เรียกได้ว่าเป็นการแก้ปัญหา ข้อบกพร่องและเสริมสร้างความมั่นใจได้เป็นอย่างดี ก่อนตัดสินใจ เสริมหน้าอก ควรศึกษาข้อมูลให้ครบถ้วนโดยละเอียด ทั้งผลดี-ผลเสีย ข้อปฏิบัติ และวิธีการดูแลตัวเองหลังผ่าตัด สิ่งสำคัญที่สุดของการศัลยกรรม คือควรเลือกคลินิกที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัย ที่ดูแลโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อผลลัพธ์ที่ดีในระยะยาว หากคุณกำลังมองหาคลินิกศัลยกรรม เสริมหน้าอก Bujeong Clinic ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์เรามีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางพร้อมให้คำปรึกษา ใส่ใจดูแลเคสต่อเคสอย่างใกล้ชิด พร้อมเนรมิตทุกความสวย ที่นี่ ครบ จบ ในที่เดียว !

 

เลือกศัลยกรรม ทำหน้าอก ที่ Bujeong Clinic พร้อมให้คำปรึกษา

หากคุณกำลังวางแผนที่จะ ทำนม แต่ก็ยังเลือกไม่ได้สักทีว่าจะทำกับ คลินิกเสริมนม ที่ไหนดี เราขอแนะนำ Bujeong เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ มาตรฐาน และมีบริการที่ครบครัน พร้อมมอบความมั่นใจให้คุณในทุกทุกด้าน

Bujeong Clinic (ศูนย์ศัลยกรรมพูจองคลินิก) เป็น คลินิกเสริมนม ที่ให้บริการศัลยกรรม และหัตถการ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย มีความปลอดภัยสูง โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และแพทย์เฉพาะทางศัลยกรรม ที่มากด้วยประสบการณ์ ที่พร้อมจะเนรมิตให้คุณสวยแบบที่ต้องการ นอกจากนั้นแล้วพูจองคลินิกยังมีสาขาให้เลือกถึง 9 สาขา ทั้งในกรุงเทพ และ ต่างจังหวัด เพราะความสวยไม่รอใคร อยากสวยเลือกทำที่ Bujeong Clinic!

มั่นใจ ปลอดภัย พูจองคลินิกส่งตรงความงาม แบบฉบับเกาหลี 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับการ เสริมนม หรือศัลยกรรมเสริมจมูก

สามารถติดตาม Bujeong Clinic สำหรับเสริมความงาม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong Clinic – พูจอง คลินิก

Line : @Bujeong-Clinic

Tel : 088-050-1111

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic Surgery Center สำหรับศัลยกรรม ทำหน้าอก ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong surgery center

Line : @bujeongsurgery

Tel : 061-042-2999