จมูกทะลุ คือ? พร้อมสาเหตุ และวิธีการป้องกัน ใครคิดจะทำจมูกต้องรู้!!

จมูกทะลุ คือ? พร้อมสาเหตุและวิธีการป้องกัน ใครคิดจะทำจมูกต้องรู้!!

ใครที่คิดทำจมูกจะต้องไม่พลาดบทความนี้!! การทำจมูกเรียกได้ว่าเป็นศัลยกรรมที่นิยมทำกันมากที่สุด ช่วยให้ใบหน้าดูดี เพื่อสร้างความมั่นใจให้กล้าแสดงออกมากยิ่งขึ้น แต่ภายใต้ความสวยงามของจมูกที่เราอยากได้นั้น มีโอกาสที่จะทำให้เกิดผลข้างเคียงของ จมูกทะลุ เป็นปัญหารุนแรงจนอาจจะทำให้เสียโฉมได้ สำหรับใครที่กังวลกับ อาการจมูกทะลุ จนไม่กล้าทำ วันนี้ Bujeong Clinic Surgery Center จะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับสาเหตุที่จมูกทะลุ และวิธีในการป้องกัน เพื่อช่วยสร้างความมั่นใจ ไม่ทำให้คุณต้องกังวลกับอาการจมูกทะลุอีกต่อไป!!

สาเหตุที่ จมูกทะลุ คือ??

สาเหตุที่ทำให้ จมูกทะลุ

สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ที่ทำให้เนื้อจมูกบางลง หรือว่าเกิดการอักเสบของผิวจนซิลิโคนที่เสริม จมูกทะลุ ออกมา มีอยู่ด้วยกัน 2 จุดที่มักจะเกิดขึ้นคือ ปลายจมูกที่เห็นได้ชัดถ้าผิวตรงปลายดูใสผิดปกติ และโพรงจมูกที่กว่าจะรู้ว่าทะลุก็มีอาการอักเสบหนัก จนเกิดภาวะแทรกซ้อนไปแล้ว เพราะเป็นจุดที่สังเกตเห็นได้ยาก

  • เลือกใช้ขนาดของซิลิโคนไม่เหมาะสมกับเนื้อจมูก สำหรับใครที่มีรูปทรงของจมูกที่อยากได้ในใจ โดยที่ไม่รู้เลยว่าเนื้อจมูกน้อย ถ้าเลือกใช้ซิลิโคนที่ใหญ่กว่าเนื้อจมูกจะสามารถรับไหว ส่งผลให้ผิวบางลงจนซิลิโคนทะลุออกมาได้
  • วัสดุของซิลิโคนไม่ได้มาตรฐาน จะมีสัมผัสที่แข็ง ไม่ยืดหยุ่น สำหรับใครที่สนใจอยากจะทำจมูก แต่ว่ามีงบน้อย หรือไม่ได้หาข้อมูลของคลินิกที่จะไป ต้องระวังให้ดีว่าเขาอาจใช้ซิลิโคนที่ไม่ได้คุณภาพ
  • ใจร้อนอยากจะรีบแก้จมูก จะเป็นการไปรบกวนแผลที่เพิ่งผ่าตัดเสร็จ มีโอกาสทำให้เกิดการติดเชื้ออักเสบ จนแผลที่เพิ่งผ่าบอบบาง และทะลุออกมา ถ้าอยากแก้จมูกควรจะปรึกษากับแพทย์ศัลยกรรมตกแต่งที่ทำให้ รอจนกว่าแผลผ่าตัดสมานให้ดีก่อน จึงค่อยทำการผ่าตัดแก้ใหม่
  • เกิดการติดเชื้อหลังจากที่ทำจมูก สังเกตได้จากผิวบริเวณปลายจมูก หรือแผลที่ผ่าตัดกลายเป็นสีดำ คือ จมูกเน่า ทำให้ซิลิโคนทะลุออกมาได้เช่นกัน

อาการของจมูกทะลุ

จมูกทะลุ

ใครที่เสริมซิลิโคนแล้วมีอาการแปลกๆ กังวลว่าจมูกทะลุหรือเปล่า มาดูกันดีกว่าว่ามีวิธีเกต อาการจมูกทะลุ ยังไงกันบ้าง เผื่อพบว่ามีอาการเหล่านี้จะได้ไปพบแพทย์ได้ทันเวลาไม่ทำให้การเกิดติดเชื้อจนมีภาวะแทรกซ้อน

  • ปลายจมูกบาง จะทำให้ผิวที่ปลายดูมันวาวผิดปกติ ไม่ได้เกิดจากน้ำมันบนผิวหน้า ถ้าลองมองที่จมูกให้ดีๆ จะเห็นได้ชัดเลยว่าจมูกสะท้อนแสง
  • ผ่าตัดมาสักพัก จนแผลจะหายดีแล้ว แต่ว่าเมื่อไหร่ที่จับ หรือโดนจมูกจะมีอาการเจ็บที่ปลายนิดๆ ถ้าปล่อยเอาไว้จะทำให้อักเสบได้
  • ปลายจมูกเปลี่ยนสี ไม่ได้มีสีที่สม่ำเสมอกับผิวหน้า อาจเป็นไปได้ว่าอักเสบจนดำคล้ำ หรือว่าเกิดหนองในชั้นผิวหนังจนทำให้ดูขาวกว่าใบหน้า
  • มีอาการเสียวที่ปลายจมูกทุกครั้งที่ลูบ เป็นอาการที่สังเกตได้ง่ายว่าจมูกบาง ถ้าปล่อยทิ้งเอาไว้ พอลองลูบอีกครั้งรู้สึกว่าเสียวมากกว่าเดิม หมายความว่าจมูกกำลังบางมากขึ้น
  • สำหรับใครที่ทำจมูกจนแผลหายดีแล้ว แต่รู้สึกว่ารูปทรงจมูกเปลี่ยนไป เหมือนกับว่าซิลิโคนเคลื่อน ทำให้จมูกดูยาวมากขึ้นจนจะทิ่มออกมาจากทางปลายจมูก
  • ลองส่องกระจกแล้วเห็นว่าที่ปลายมีจุดเล็กๆ เหมือนกับเป็นสิวขนาดใหญ่ แต่ถ้ามองให้ดีจะเห็นว่าซิลิโคนทะลุออกมาแล้ว สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งที่ไม่มีอาการอักเสบ หรืออาการอื่นๆ ที่บ่งบอก

หากใครลองเช็กดูแล้วว่ากำลังมีอาการเหล่านี้ ที่จมูกเริ่มจะทะลุ หรือว่าทะลุไปแล้ว อย่าพยายามไปจับหรือดึงด้วยตัวเอง ทางที่ดีควรจะรีบไปให้ศัลยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญทำการรักษาโดยเร็วที่สุด จะได้ไม่เกิดการติดเชื้อจนเป็นบาดแผลรักษาได้ยาก แถมยังมีโอกาสทิ้งรอยแผลไว้ให้ กว่าจะได้แก้ทำจมูกใหม่อีกครั้งก็อาจจะกินเวลาไปครึ่งปี เพราะต้องรอให้แผลที่เป็นหายสนิท

หากปล่อยให้จมูกทะลุจะอันตรายมากแค่ไหน?

ใครที่รู้ตัวแล้วว่า จมูกทะลุ จะต้องรีบไปทำการรักษาโดยเร็วที่สุด เพราะถ้าเกิดว่าปล่อยเอาไว้นานๆ มีโอกาสที่พวกเชื้อโรคจะเข้าไปในบาดแผลได้ง่าย ทำให้เกิดการอักเสบจนติดเชื้อที่จมูก และถ้ายิ่งเป็นการติดเชื้อที่รุนแรงจะมีอาการแทรกซ้อนอย่าง ติดเชื้อในกระแสเลือด กลายเป็นว่าไม่ได้อักเสบแค่ที่จมูกเท่านั้น แต่จะเกิดการอักเสบทุกส่วนของอวัยวะภายในร่างกาย จนเกิดอาการช็อก และอวัยวะล้มเหลวเป็นอันตรายที่มีผลต่อชีวิตได้

สามารถแก้ไขอย่างไรได้บ้าง?

จมูกทะลุแล้วไม่มีอาการติดเชื้อจะสามารถเปลี่ยนซิลิโคนจมูกได้ แต่ถ้าเริ่มมีอาการอักเสบ จะต้องกินยาแก้อักเสบให้ลดอาการบวมที่จมูกก่อน ระยะเวลาในการรักษาของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่าคนนั้นมีอาการอักเสบระดับไหน ถ้าอักเสบจนถึงขั้นติดเชื้อรุนแรงจะต้องรีบเอาซิลิโคนออก และปล่อยรักษาจนกว่าจะไม่มีการอักเสบติดเชื้อ พอหายเป็นปกติไม่มีอาการอะไรให้น่าเป็นห่วงแล้ว ถึงจะสามารถใส่ซิลิโคนตัวใหม่ที่มีขนาดกำลังพอเหมาะกับเนื้อจมูกเข้าไปได้ ยิ่งรู้เร็วเท่าไหร่ว่าเริ่มมีอาการ จมูกทะลุ ควรจะรีบไปหาศัลยแพทย์ให้เร็วที่สุด เพราะนอกจากจะเป็นการช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดที่จมูกแล้ว ยังลดปัญหาที่จะทำให้จมูกของคุณผิดรูปได้อีกด้วย

ทำยังไงไม่ให้จมูกทะลุ?

ทำยังไงไม่ให้ จมูกทะลุ

เชื่อว่าหลายคนเองที่ทำจมูกก็อยากจะให้ออกมาสวยงามเหมาะกับใบหน้า ไม่อยากจะให้มีปัญหาที่จะต้องมาปรับแก้จมูกบ่อยๆ หรือว่า จมูกทะลุ เพราะนอกจากจะเสียเวลา เสียเงิน ทำให้เจ็บตัวเพิ่มแล้ว ยังทำให้เสียโฉมได้อีกด้วย สำหรับใครที่ไม่อยากจมูกทะลุ มีวิธีที่ป้องกันได้นั่นก็คือ

  • เริ่มจากการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับคลินิกที่สนใจก่อนว่า แพทย์ศัลยกรรมตกแต่งที่นั่นมีความชำนาญด้านเสริมจมูกหรือเปล่า เพราะจะต้องช่วยประเมินจมูกของคุณอย่างละเอียด และให้คำแนะนำที่ดี เลือกใช้ซิลิโคนที่เหมาะกับเนื้อจมูก หรือว่าจะมีการเหลาเพื่อปรับแต่งซิลิโคนให้พอดีกับฐาน จะได้ไม่เป็นการฝืนเนื้อบริเวณนั้นจนทำให้ทะลุออกมา
  • ตรวจสอบคลินิกให้ดีว่าได้มาตรฐานแค่ไหน เพราะถ้าเป็นคลินิกที่ไม่สะอาด ไม่ได้มาตรฐานความปลอดภัย หากมีการผ่าตัดไปแล้วแผลติดเชื้อจะทำให้จมูกเน่าได้ หรือทางคลินิกเลือกใช้ซิลิโคนคุณภาพต่ำ ทำให้คุณเจ็บตัวกับอาการจมูกทะลุแล้วยังต้องมีการแก้จมูกบ่อยๆ ยอมเสียค่าทำจมูกในราคาสูงที่สมเหตุสมผล เพื่อแลกมากับจมูกที่ได้ ไม่มีปัญหาดีกว่า
  • นอกจากการเลือกหมอที่ดี และคลินิกที่ได้มาตรฐาน ต้องมั่นใจว่าที่นั่นมีบริการคอยให้คำแนะนำหลังจากที่ทำจมูกเสร็จ เป็นการตรวจเช็กอาการเป็นระยะๆ อย่างใกล้ชิด เผื่อมีปัญหา หรือว่าผิดพลาดตรงไหน จะช่วยให้รู้สึกอุ่นใจ และปลอดภัยได้
  • หลังจากการผ่าตัดจะต้องคอยดูแลตัวเองให้ดี หมั่นทำความสะอาดแผลตามที่แพทย์แนะนำทุกขั้นตอน แผลผ่าตัดจะได้ฟื้นตัวได้ไว และไม่เกิดการอักเสบ

>>อ่านบทความ วิธีดูแลตัวเองหลังเสริมจมูก ได้ที่นี่<<

 

ความน่ากลัวของจมูกทะลุ จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อไม่ได้รับคำแนะนำจากแพทย์ที่ดี ว่ารูปทรงจมูกที่ต้องการเหมาะสมกับเนื้อจมูกหรือเปล่า เพราะถ้าเนื้อจมูกมีน้อยแล้วทรงจมูกโด่ง หรือยาวกว่าจมูก จะทำให้จมูกของคุณบางจนทะลุออกมา หรือเป็นการผ่าตัดเลือกใช้ซิลิโคน ที่ไม่ได้มาตรฐานจมูกก็ทะลุได้เช่นกัน หากไม่รีบทำการรักษาบาดแผลจะมีโอกาสเกิดการอักเสบติดเชื้อ และถ้ายิ่งปล่อยเอาไว้นาน จนกลายเป็นติดเชื้อในกระแสเลือด เป็นปัญหาใหญ่ถึงขั้นที่จะต้องไปทำการรักษาโดยให้ยาปฏิชีวนะ และพักฟื้นที่โรงพยาบาลจะได้มีคนคอยเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด แต่สำหรับใครที่อยากจะทำจมูกจริงๆ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้จมูกทะลุ ควรจะเลือกสถานที่ให้บริการศัลยกรรมที่มีมาตรฐานความปลอดภัย เลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ และมีบริการที่คอยติดตามอาการหลังผ่าตัดอยู่ตลอด เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถทำจมูกได้ตามที่ต้องการ ได้รูปทรงที่ถูกใจ เข้ากับใบหน้า แถมยังปลอดภัยอีกด้วย!!

 

เสริมจมูกให้ปลอดภัยกับ Bujeong Clinic Surgery Center !!!

Bujeong Clinic Surgery Center (ศูนย์ศัลยกรรมพูจองคลีนิก) เป็นคลินิกเสริมความงาม ที่ให้บริการศัลยกรรม และ หัตถการ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และ มาตรฐานความปลอดภัย โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งแพทย์ไทย และ แพทย์เกาหลี ที่มากด้วยประสบการณ์ ที่พร้อมจะเนรมิตให้คุณสวยแบบที่ต้องการ  นอกจากนั้นแล้วพูจองคลินิกยังมีสาขาให้เลือกมากมายถึง 10 สาขา ทั้งในกรุงเทพ และ ต่างจังหวัด เพราะความสวยไม่รอใคร อยากสวยเลือกทำที่ Bujeong Clinic Surgery Center สิคะ!!!

มั่นใจ ปลอดภัย และ ได้มาตรฐาน พูจองคลินิกส่งตรงความงาม แบบฉบับเกาหลี

 

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic สำหรับเสริมความงาม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong Clinic – พูจอง คลินิก

Line : @Bujeong-Clinic

Tel : 088-050-1111

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic Surgery Center สำหรับศัลยกรรม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

FacebookBujeong surgery center

Line : @bujeongsurgery

Tel : 061-042-2999