จมูกเบี้ยว เอียง ปัญหายอดฮิตสำหรับคนทำจมูกพร้อมวิธีการแก้

จมูกเบี้ยว เอียง ปัญหายอดฮิตสำหรับคนทำจมูกพร้อมวิธีการแก้

คนทำจมูกหยุดอ่านก่อน!!! สำหรับใครที่อยากจะมีจมูกสวยได้รูป หรือ อยากจะให้จมูกโด่งเป็นสันมากยิ่งขึ้น การเสริมจมูกสามารถช่วยคุณได้ การเสริมจมูกด้วยซิลิโคน หรือ เสริมจมูกแบบไม่ใช้ซิลิโคน จะช่วยในการเพื่อความโด่ง ช่วยปรับทรงจมูก รวมไปถึงหากเป็นการผ่าตัดแบบ Open ก็จะเป็นการช่วยปรับโครงสร้างจมูกโดยตรง การเสริมจมูกถือว่าเป็นการช่วยเสริมความมั่นใจให้กับตัวเอง แต่เมื่อเสริมจมูกไปแล้วก็อย่างพึ่งวางใจ เพราะอาจจะเกิดปัญหา จมูกเบี้ยว จมูกเอียงขึ้นมาได้

ซึ่งปัญหาเหล่านี้เป็นปัญหายอดฮิตที่คนเสริมจมูกจะต้องระวัง หากใครที่จมูกเบี้ยวไปแล้วการจะทำให้จมูกกลับมาเป็นเหมือนเดิมก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ใครที่คิดว่าจมูกเบี้ยวก็แค่บิดจมูกไปที่เดิมก็ได้แล้ว อย่านะคะ!!! เพราะนอกจากจมูกจะไม่กลับเป็นเหมือนเดิมแล้ว ยังอาจทำให้จมูกยิ่งเบี้ยว หรือ ผิดรูปกันไปใหญ่

วันนี้ Bujeong Clinic Surgery Center เลยอยากจะมาแชร์ความรู้เกี่ยวกับปัญหาจมูกเบี้ยวจมูกเอียง พร้อมกับวิธีการแก้ไข ที่บอกเลยว่าใครทำจมูก หรือ มีแพลนจะทำจมูกแล้วไม่อ่านบอกเลยว่าพลาดมาก!!!

จมูกเบี้ยว คืออะไร ?

การที่จมูกเบี้ยว คือการที่จมูกเคลื่อนตัวออกจากแกนจมูก หรือ มีรูปทรงไม่สมมาตร ทำให้ทรงจมูกต่างไปจากรูปทรงเดิม และ เมื่อจมูกเบี้ยว หรือ เอียงไปจากแกนจมูกจะทำให้เราสามารถสังเกตเห็นได้ง่าย ส่วนใหญ่จมูกที่เบี้ยวจะเอียงไปที่ข้างใดข้างหนึ่งเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการเบี้ยวช่วงสันจมูกบริเวณหัวตา หรือ ช่วงปลายจมูก

ซึ่งสามารถเกิดได้จากหลายสาเหตุทั้งจาก คนที่มีโครงสร้างจมูกเบี้ยวมาตั้งแต่เกิด ในกรณีนี้อาจจะเกิดจากโครงสร้างของใบหน้าที่ผิดปกติ เช่น คนที่มีใบหน้าไม่เท่ากัน จมูกคด ผนังกั้นจมูกเจริญผิดปกติ หรือ ฐานจมูกไม่สมมาตร ทำให้เมื่อเสริมจมูกไปแล้วจมูกก็เลยเบี้ยวเอียงได้ ซึ่งในกรณีนี้ก็มีหลายปัจจัยที่ทำให้จมูกเสียรูปทรงไปทั้งจากพฤติกรรมของตัวเราเอง และ การผ่าตัดเสริมจมูกที่ผิดพลาด โดยจมูกที่เบี้ยวจะมีลักษณะดังต่อไปนี้

จมูกเบี้ยว คืออะไร

  • โคนจมูกเอียง จมูกบริเวณใกล้หัวคิ้วจะเอียงไปด้านใดด้านหนึ่งมากเป็นพิเศษ
  • แท่งซิลิโคนเอียง จะเป็นลักษณะที่เห็นได้ชัด เพราะซิลิโคนจะไม่สมมาตร จะเอียงไปด้านใดด้านหนึ่งมากเป็นพิเศษ ทั้งในส่วนของโคน และ ส่วนปลายจมูก
  • ปลายจมูกเอียง จะเป็นส่วนของบริเวณปลายจมูกที่จะเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง หรือ อาจจะทำให้เห็นรูจมูกไม่เท่ากัน

สาเหตุที่ทำให้ จมูกเบี้ยว

เมื่อเราเสริมจมูกมาแล้ว ส่วนใหญ่จมูกที่เสริมด้วยซิลิโคน หรือ กระดูกอ่อนจะทำให้จมูกเป็นแท่งชัดเจน ซึ่งมักจะเสริมให้มีความสมมาตรเท่ากัน แต่ก็มีบางกรณีที่ทำให้จมูกเบี้ยวหลังการเสริมจมูก ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาที่สามารถเกิดได้กับทุกคนที่เสริมจมูกมา สาเหตุที่ทำให้จมูกเบี้ยว หรือ เอียงนั้นสามารถเกิดได้จากหลายปัจจัย โดยเราจะต้องดูว่าสาเหตุที่ทำให้จมูกของเราเบี้ยวมาจากปัจจัยไหนกันแน่ มาจากตัวเราเอง หรือ มาจากการผ่าตัดเสริมจมูก เพื่อที่จะได้แก้ปัญหาได้ตรงจุด แม้ว่าปัญหาจมูกเบี้ยวจะไม่ได้อันตรายแต่ก็อาจทำให้เราสูญเสียความมั่นใจไปได้ ยิ่งใครที่จมูกเบี้ยวเอียงชัดเจนยิ่งไม่อยากจะออกไปไหนเลย

สาเหตุที่มาจากตัวเราเอง

สาเหตุที่ทำให้ จมูกเบี้ยว

  • พฤติกรรมบางอย่างที่ส่งผลต่อการเสริมจมูก เช่น การสั่งน้ำมูกแรงๆ การขมวดคิ้วบ่อยๆ รวมถึงคนที่ชอบไปสัมผัส แคะ แกะ เกา บริเวณจมูก การทำเช่นนี้บ่อยๆ จะส่งผลทำให้จมูกเสียรูปทรง ใครที่มักจะมีพฤติกรรมเช่นนี้ต้องระวังให้ดี แม้พฤติกรรมเหล่านี้ยังไม่แสดงผลทันทีแต่หากทำเป็นประจำก็ส่งผลทำให้จมูกเบี้ยว หรือ เอียงได้โดยเฉพาะในช่วงวันแรกๆ
  • การนอนตะแคง ในช่วงที่เสริมจมูกมาแรกๆ และ หลังจากการเสริมจมูกประมาณ 2 อาทิตย์ เป็นช่วงที่เราจะต้องให้ความสำคัญกับท่านอนเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นช่วงที่จมูกยังไม่เข้าที่มากนัก และ เคลื่อนที่ได้ง่าย ยิ่งตะแคงไปด้านไหนเป็นพิเศษก็จะเอียงไปในด้านนั้นมาก เพราะฉะนั้นในช่วงหลังเสริมจมูกแรกๆ จึงควรนอนหงาย หรือ หาอะไรมาวางข้างตัวเพื่อป้องกันการนอนตะแคง เช่น หมอนข้าง หรือ ใช้หมอนรองคอเพื่อล็อคไม่ให้นอนตะแคง
  • การลดบวมที่ไม่ถูกวิธี เมื่อเสริมจมูกเสร็จแล้วในช่วงหลังเสริมจมูกมาใหม่ๆ จมูกจะมีการบวมซึ่งเป็นเรื่องปกติของการเสริมจมูก ในช่วงนี้หากมีการลดบวมอย่างถูกวิธีจะทำให้จมูกเข้าที่ไว และ แผลหายไวมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าหากดูแลไม่ถูกวิธีอาจทำให้แผลยิ่งบวมจนเกิดการอักเสบ หรือ อาจจะทำให้แผลเสริมจมูกติดเชื้อได้ หากจมูกบวมก็อาจทำให้ซิลิโคนเคลื่อนจนทำให้จมูกเบี้ยวได้ ดังนั้นการลดบวมหลังเสริมจมูกจึงสำคัญ
  • เกิดการกระแทก หรือ อุบัติเหตุที่กระทบกระเทือนจมูก แม้ว่าจมูกจะเข้าที่แล้วก็ตาม แต่ถ้าหากจมูกโดนกระแทก หรือ ชนแรงๆ รวมถึงในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรุนแรงก็ทำให้จมูกเบี้ยวเอียงได้เช่นกัน

>> อ่านบทความ วิธีดูแลตัวเองหลังเสริมจมูก ได้ที่นี่ <<

 

สาเหตุที่มาจากการผ่าตัดเสริมจมูก

  • การเลือกซิลิโคนไม่เหมาะสม การเสริมจมูกไม่ใช่ว่าอยากจะเสริมแบบไหนก็ได้ แต่ควรจะเลือกให้เหมาะกับโครงหน้า และ ลักษณะทางกายภาพของตัวเรา เช่น ถ้าเราเป็นคนเนื้อจมูกน้อย จมูกสั้น การเลือกใช้ซิลิโคนที่ยาวจนเกินไปอาจจะทำให้ จมูกที่ได้เกิดการเคลื่อนตัวจนทำให้ซิลิโคนไม่เกาะกับจมูก เป็นผลทำให้จมูกเบี้ยวได้แต่ในช่วงแรกๆ อาจจะยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่นัก แต่เมื่อเวลาผ่านไปจะทำให้เห็นได้ชัดเจน เพราะฉะนั้นจึงควรเลือกซิลิโคนที่พอดีกับจมูกเพื่อลดโอกาสที่จมูกจะเคลื่อนตัวจนเสียรูปทรง อีกทั้งในกรณีที่เนื้อจมูกน้อยแต่เลือกเสริมให้โด่งมากๆ ก็อาจทำให้เนื้อจมูกตึง เมื่อมีอะไรมาโดนจมูกแรงๆ ก็อาจทำให้เอียงได้เช่นกัน
  • วางซิลิโคนไม่ตรง หรือ วางผิดตำแหน่ง ในการผ่าตัดเสริมจมูกอาจจะเกิดกรณีที่ซิลิโคนไปในด้านใดด้านหนึ่งมากเกินไป เนื่องจากอาจจะมีการวางช่องในการใส่ซิลิโคนไม่ตรง เป็นผลทำให้จมูกเบี้ยวได้ นอกจากนั้นการวางผิดตำแหน่งก็เช่นเดียวกัน หากวางซิลิโคนผิดตำแหน่งอาจทำให้ซิลิโคนไม่เกาะกับเนื้อจมูก ทำให้ซิลิโคนเคลื่อนได้ง่าย หรือ อาจจะทำให้ซิลิโคนตกลงมาดันที่ปลายจมูกจนทำให้จมูกทะลุได้อีกด้วย
  • ฐานจมูกเบี้ยว กรณีนี้เกิดจากการที่จมูกเบี้ยว เอียง นูน หรือ จมูกมีรูปทรงไม่เท่ากันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อมาทำการผ่าตัดเสริมจมูกก็ไม่ได้ปรับโครงสร้างจมูกให้ดีเสียก่อน แต่ใส่ซิลิโคนเข้าไปเลย ทำให้เมื่อเสริมจมูกออกมาจมูกที่ได้ก็จะเอียง จะเบี้ยวไม่ได้สมมาตร ซึ่งในคนที่ปัญหาเรื่องโครงสร้างจมูกควรจะมีการปรับโครงสร้างจมูกให้ดีก่อนที่จะเสริมด้วยซิลิโคน หรือ กระดูกอ่อน

ตำแหน่งของจมูกที่มักจะเบี้ยวได้บ่อย

แม้จมูกจะเบี้ยวแต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเบี้ยวไปทั้งแท่ง จมูกก็เหมือนกับอวัยวะส่วนอื่นๆ ของร่างกายที่มีส่วนประกอบหลายชั้น หลายส่วน โดยหลักๆ จมูกจะมีทั้งบริเวณ สันจมูก (แกนจมูก) , รูจมูก , โพรงจมูก อีกทั้งก็ยังมีส่วนอื่นๆ ที่ประกอบเป็นโครงสร้างต่างๆ ทำให้เมื่อจมูกเบี้ยวเราจึงจะสามารถแก้ไขเฉพาะตำแหน่งนั้นๆ ได้ (ยกเว้นการปรับแก้ไขโครงสร้างจมูกใหม่ หรือ ปรับที่แกนจมูก) ไม่จำเป็นต้องแก้ทั้งหมด (ยกเว้นบางกรณี เช่น อุบัติเหตุที่รุนแรง หรือ จมูกหัก) ส่วนใหญ่ตำแหน่งที่ทำให้จมูกเบี้ยวมีดังต่อไปนี้

  • ฐานจมูก หรือ แกนจมูก (มักจะพบในกรณีที่จมูกผิดรูป หรือ มีรูปทรงไม่สมมาตรตั้งแต่เกิด จึงทำให้ต้องมีการปรับฐานจมูกเสียก่อน)
  • สันจมูก
  • ปลายจมูก หรือ รูจมูก

วิธีเช็ค จมูกเบี้ยวเอียง ด้วยตัวเอง

วิธีเช็คจมูกของเราว่าเบี้ยวเอียงหรือไม่ ?

การที่จมูกเบี้ยว บางกรณีก็ไม่ได้เห็นได้ชัดเจน แต่จมูกจะค่อยๆ เคลื่อนตัวจนผิดรูป เมื่อรู้ตัวอีกทีก็ไม่ทันการเสียแล้ว เพื่อลดโอกาส และ ไม่ให้จมูกเบี้ยวเอียงไปมากกว่านี้ คุณสามารถทำการเช็คจมูกของตัวเองได้ง่ายๆ ว่าจมูกของเรามีการเอียง หรือ ผิดรูปไปจนปกติจนทำให้จมูกเบี้ยวหรือไม่ วิธีที่ง่ายที่สุดในการเช็คทรงจมูกก็คือ ให้เราหาจุดกึ่งกลางใบหน้าทั้ง 3 จุด ได้แก่ ระหว่างคิ้ว , ระหว่างหัวตา และ กึ่งกลางปลายจมูก เพื่อใช้เป็นเส้นแกนในการแบ่งความสมมาตรของจมูก แล้วดูว่าเมื่อลากเส้นที่ผ่านทั้งสามจุดได้เส้นตรง และ อยู่ระหว่างกึ่งกลางจมูกหรือไม่ ถ้าหากไม่ตรงแสดงว่าจมูกของคุณเอียง หรือ เบี้ยวนั่นเอง

 

เห็นไหมละว่าปัญหาจมูกเบี้ยวเกิดขึ้นได้ง่าย อีกทั้งถ้าไม่รีบรู้ตัวตั้งแต่ต้นอาจทำให้จมูกเสียรูปทรง จนเบี้ยวไปกันใหญ่ได้ สำหรับใครที่มีปัญหาจมูกเบี้ยว วิธีในการแก้จมูกเบี้ยวสามารถเริ่มได้จากการปฏิบัติตนให้เหมาะสม โดยเฉพาะการปฏิบัติตัวหลังการเสริมจมูก

ส่วนใครที่จมูกเบี้ยวจนเสียรูปทรงไปแล้ว สามารถทำการผ่าตัดเสริมจมูกใหม่ หรือ ปรับแก้ไขจุดที่เบี้ยวได้ และ เพื่อป้องกันจมูกเอียง จมูกเบี้ยวจากการผ่าตัด ควรจะเลือกคลินิกที่ดี และ มีมาตรฐาน โดยเฉพาะกับเคสแก้จมูกที่ต้องปรับโครงสร้างจมูกเสียก่อน ยิ่งจะต้องเลือกคุณหมอที่มีความเชี่ยวชาญ ใครที่อยากเสริมจมูกให้ออกมาดี เป๊ะ ปัง Bujeong Clinic Surgery Center  เป็นอีกหนึ่งคลินิกที่รวมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งไทย และ เกาหลี ที่มากด้วยประสบการณ์ที่จะช่วยให้จมูกของคุณออกมาดี!!!

อยากได้จมูกสวยไม่เบี้ยว Bujeong Clinic Surgery Center จัดให้!!!

Bujeong Clinic Surgery Center  (ศูนย์ศัลยกรรมพูจองคลินิก) เป็นคลินิกเสริมความงาม ที่ให้บริการศัลยกรรม และ หัตถการ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และ มาตรฐานความปลอดภัย โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งแพทย์ไทย และ แพทย์เกาหลี ที่มากด้วยประสบการณ์ ที่พร้อมจะเนรมิตให้คุณสวยแบบที่ต้องการ  นอกจากนั้นแล้วพูจองคลินิกยังมีสาขาให้เลือกมากมายถึง 10 สาขา ทั้งในกรุงเทพ และ ต่างจังหวัด เพราะความสวยไม่รอใคร อยากสวยเลือกทำที่ Bujeong Clinic Surgery Center สิคะ!!!

มั่นใจ ปลอดภัย และ ได้มาตรฐาน พูจองคลินิกส่งตรงความงาม แบบฉบับเกาหลี

 

 

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic สำหรับเสริมความงาม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong Clinic – พูจอง คลินิก

Line : @Bujeong-Clinic

Tel : 088-050-1111

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic Surgery Center สำหรับศัลยกรรม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

FacebookBujeong surgery center

Line : @bujeongsurgery

Tel : 061-042-2999