นมห่าง คืออะไร และ เกิดขึ้นได้อย่างไร พร้อมวิธีแก้ไข!!!

นมห่าง คืออะไร และ เกิดขึ้นได้อย่างไร พร้อมวิธีแก้ไข!!!

หน้าอกเป็นหนึ่งในอวัยวะที่แต่ละคนก็จะมีรูปทรง และขนาดที่แตกต่างกันออกไป จึงทำให้สาวๆ บางคนรู้สึกไม่พอใจในหน้าอกของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นขนาดหน้าอกที่เล็กจนทำให้รู้สึกไม่มั่นใจในการแต่งตัว หรือขนาดหน้าอกที่ใหญ่จนทำให้เกิดปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อย ไม่กระชับ นอกจากปัญหาเหล่านี้แล้ว อีกหนึ่งปัญหาที่ทำให้ผู้หญิงรู้สึกเฟลมากที่สุดนั่นก็คือปัญหา นมห่าง ซึ่งสามารถพบได้ทั้งในคนหน้าอกเล็ก และหน้าอกใหญ่

หน้าอกห่างเป็นปัญหาที่ส่งผลอย่างมากกับการแต่งตัว ยิ่งใครที่เป็นสายแซ่บ หรือสายเที่ยวทะเล ที่ต้องใส่บิกินี่ เกาะอกด้วยแล้ว ถ้าหากหน้าอกห่างอาจจะทำให้เวลาใส่เสื้อผ้าแล้วรู้สึกเฟล ไม่มั่นใจ หรือแต่งตัวออกมาแล้วไม่สวยได้

ใครที่มีปัญหานี้อยู่วันนี้ Bujeong Clinic จะมาบอกสาเหตุของปัญหา พร้อมวิธีแก้ไขที่จะช่วยทำให้หน้าอกของคุณกลับมาชิดกันอีกครั้ง เตรียมโบกมือลาปัญหาหน้าอกห่างไปได้เลย ใครที่มีหน้าอกห่างไม่ควรพลาดบทความนี้เลย!!!

>> อ่านบทความ วิธีรับมือกับปัญหาหลังเสริมหน้าอก ได้ที่นี่<<

นมห่าง คืออะไร ?

นมห่าง คืออะไร

สาวๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่านมห่างเป็นอย่างไร โดยปกติแล้วหน้าอกของเราจะมีลักษณะเป็นทรงต่างๆ ที่แตกต่างกันออกไปตามแต่ละบุคคล และมีฐานเต้านมที่ทำให้หน้าอกเป็นทรงขึ้นมา หน้าอกที่ห่างจะสามารถสังเกตได้จาก การที่ฐานของเต้านมแยกออกจากกันจนเห็นพื้นที่กึ่งกลางหน้าอกอย่างชัดเจน  (ฐานของเต้านมมีระยะห่างระหว่างกันมากกว่าปกติ) หากอยากให้แน่ใจให้ลองเอาฝ่ามือมาทาบตรงกลางหน้าอกดู ว่าสามารถวางมือได้หรือไม่ หากวางได้แสดงว่าคุณมีหน้าอกห่างนั่นเอง!!!

นอกจากนั้น หน้าอกที่ห่างยังอาจทำให้หน้าอกดูหย่อนลงมา ไม่กระชับ และไม่เป็นทรงเท่าไหร่นัก แม้ว่าหน้าอกจะไม่ได้มีขนาดใหญ่ เมื่อลองเทียบหน้าอกของคนที่อกชิดกันคนที่มีหน้าอกห่าง ทรงหน้าอกของคนที่หน้าอกห่างจะดูไม่เป็นทรงเท่าคนหน้าอกชิด

สาเหตุที่ทำให้ นมห่าง

นมห่าง คืออะไร

การที่หน้าอกของเราห่างสามารถเกิดได้จากหลายปัจจัย ทั้งที่เกิดจากโครงสร้างหน้าอกเดิมของเราเอง บางคนมีหน้าอกห่างมาตั้งแต่เกิด ซึ่งเกิดจากการที่โครงสร้างเดิมของหน้าอกแยกออกจากกันเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เนื่องจากกระดูกหน้าอกที่นูนออกมาจนทำให้เต้านมห่างออกจากกัน นอกจากนั้นยังรวมไปถึงกรณีคนที่มีหน้าอกใหญ่มากๆ ด้วย เมื่อเนื้อหน้าอกมีขนาดมากเกินไปอาจทำให้หน้าอกรับน้ำหนักไม่ไหว จนเป็นสาเหตุทำให้หน้าอกหย่อนลงมา และเมื่อหน้าอกหย่อนลงมามากๆ ก็อาจทำให้หน้าอกห่างออกจากกันจนเห็นช่องกึ่งกลางหน้าอกได้

อีกสาเหตุที่ทำให้หน้าอกห่างนั่นก็คือ การที่เราปฏิบัติตัวที่ไม่ถูกต้อง ทั้งจากการปฏิบัติตัวในชีวิตประจำวัน และการปฏิบัติตัวหลังการผ่าตัดเสริมหน้าอกมา ไม่ว่าจะเป็น

  • การใส่บรา หรือเสื้อในไม่ถูกวิธี หลายคนมักจะมองข้ามว่าการเลือกเสื้อในไม่สำคัญ แต่จริงๆ แล้วการเลือกเสื้อในค่อนข้างสำคัญมาก เพราะเสื้อในจะช่วยในการรักษารูปทรงหน้าอกของเรา ทำให้อกชิดสวยได้รูป แต่ถ้าใครเลือกเสื้อในไม่ดีอาจทำให้หน้าอกไม่ได้รูปทรง จนเป็นสาเหตุทำให้หน้าอกห่างได้
  • การใส่เสื้อในไม่ถูกวิธีด้วย การใส่เสื้อในให้หน้าอกได้ทรงสวย ควรจะทำการโกยเนื้อหน้าอกขึ้นมาด้วย หากไม่ได้โกยอาจทำให้เสื้อในไปกดเนื้อบริเวณนั้น หรือไปดันให้หน้าอกห่างออกจากกันได้
  • การลดน้ำหนักที่เร็วเกินไป สำหรับใครที่มีน้ำหนักมากแล้วลดน้ำหนักลงเร็วๆ ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ การที่น้ำหนักลงไวจะทำให้เนื้อหน้าอกหายไป จนทำให้หน้าอกแฟบ และหย่อนคล้อยลง ซึ่งหากใครที่มีหน้าอกใหญ่อยู่แล้วก็จะทำให้หน้าอกห่างออกจากกันได้ เนื่องจากกล้ามเนื้อหน้าอกที่หายไปนั่นเอง
  • การนอนไม่ถูกท่า ยิ่งใครที่เสริมหน้าอกมา หากนอนไม่ถูกท่าอาจจะทำให้หน้าอกห่างได้ ท่านอนที่ดีควรจะนอนตะแคง เพราะเป็นท่าที่ทำให้หน้าอกชิดกันมากที่สุด แต่สำหรับใครที่พึ่งเสริมหน้าอกมาอย่าพึ่งนอนตะแคง เพราะว่าหน้าอกยังไม่เข้าที่ เลยอาจจะทำให้หน้าอกเสียรูปทรงได้ และไม่ควรที่จะนอนคว่ำ เพราะว่าอาจทำให้เกิดการกดทับหน้าอก หรือเกิดจากแรงโน้มถ่วงที่ทำให้หน้าอกไหลลงไป จนทำให้หน้าอกไม่เป็นทรง และยิ่งห่างมากกว่าเดิม

วิธีแก้ปัญหานมห่าง ต้องทำอย่างไร ?

การแก้ปัญหาหน้าอกห่าง สามารถแก้ไขได้ทั้งแบบที่แก้ด้วยการปฏิบัติตัวที่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเสื้อในที่ดี ที่ช่วยให้หน้าอกของเราชิด และกระชับ รวมถึงการหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ส่งผลทำให้หน้าอกของเราห่างออกจากกัน ทั้งการนอน การนั่ง (การนั่งหลังค่อม สามารถส่งผลทำให้อกห่างจากกันได้) พฤติกรรมไหนสามารถเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง นอกจากนั้นยังรวมไปถึงการบริหาร หรือการนวดนม เพื่อทำให้หน้าอกของเรากระชับขึ้นมา เพราะเมื่อหน้าอกกระชับก็จะช่วยทำให้หน้าอกของเราชิดกันมากยิ่งขึ้น (เมื่อหน้าอกกระชับก็จะยิ่งเป็นทรงมากขึ้น ทำให้เมื่อเราดันทรงหน้าอก อกเราก็จะชิดกันได้ง่ายขึ้น) การปฏิบัติตัวเหล่านี้เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาหน้าอกห่างไม่มากนัก แต่สำหรับใครที่หน้าอกห่างมากๆ หรือหน้าอกห่างมานานแล้ว วิธีเหล่านี้อาจจะช่วยได้ไม่มากนัก แต่คุณสามารถแก้ปัญหาหน้าอกห่างได้ด้วยการศัลยกรรมหน้าอก ซึ่งสามารถเลือกทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น

>> อ่านบทความ ศัลยกรรมยกกระชับทรวงอก ได้ที่นี่ <<

ทำให้หน้าอกชิดด้วยซิลิโคน

นมห่าง คืออะไร

การเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคน เป็นการใส่ซิลิโคนเข้าไปในหน้าอก เพื่อเสริมให้หน้าอกมีขนาดใหญ่มากยิ่งขึ้น และได้ทรงมากขึ้น เมื่อหน้าอกใหญ่ขึ้นบริเวณเนินอก และฐานหน้าอกก็จะเป็นทรงมากขึ้นทำให้หน้าอกชิดกัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับขนาดหน้าอกที่เลือกด้วยว่าจะทำนมกี่ cc อีกทั้งก็ยังขึ้นอยู่กับทรงของซิลิโคนเสริมหน้าอกด้วย เช่น หากเลือกทรงที่เป็นทรงกลมก็จะทำให้หน้าอกยิ่งดูชิดกัน เพราะเป็นทรงที่จะเนินบริเวณเนินอก ทำให้ใส่เสื้อผ้าได้สวยขึ้น โดยเฉพาะชุดเกาะอก ชุดว่ายน้ำ ซึ่งทรงซิลิโคนก็มีให้เลือกหลากหลายทั้ง

  • ทรงกลม – เป็นทรงที่จะเน้นส่วนของเนินอก ทำให้หน้าอกได้รูป และหน้าอกชิดกันมากขึ้น
  • ทรงหยดน้ำ – เป็นทรงจะเน้นที่บริเวณฐานหน้าอก ส่วนบริเวณเนินอกจะไม่นูนออกมาเป็นทรงกลม เป็นทรงที่ทำให้หน้าอกชิดกันอย่างเป็นธรรมชาติ
  • ทรงกึ่งหยดน้ำ – เป็นทรงที่มีการผสมผสานระหว่างทรงกลมกับทรงหยดน้ำเข้าด้วยกัน เป็นทรงที่ทำให้หน้าอกชิด และเนื้อสัมผัสเป็นธรรมชาติ คืนตัวได้ง่าย

สำหรับใครที่ยังลังเลว่าจะเลือกทรงซิลิโคนแบบไหนดี หรือไม่รู้ว่าจะเลือกซิลิโคนอย่างไร สามารถเข้าไปอ่านบทความข้างล่างนี้ได้เลย แล้วคุณจะเลือกซิลิโคนนมได้ง่ายขึ้น

>> อ่านบทความ รู้ก่อนเลือกซิลิโคนนม ทำมาจากอะไร ได้ที่นี่ <<

 

ฉีดไขมันช่วยให้หน้าอกชิดได้

นอกจากการเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนแล้ว การฉีดไขมันที่หน้าอกยังช่วยแก้ปัญหาหน้าอกห่างได้ การฉีดไขมันเสมือนเป็นการเติมไขมันเข้าไปที่หน้าอก เพื่อให้หน้าอกฟูขึ้น เต็มขึ้น และเมื่อหน้าอกฟูขึ้นก็จะทำให้หน้าอกกระชับขึ้น ใหญ่ขึ้น และสิ่งที่จะได้ตามมาก็คือการที่หน้าอกชิดกันมากยิ่งขึ้น

หน้าอกที่ชิดกันอาจจะไม่ชิดเท่ากับการเสริมด้วยซิลิโคน แต่หน้าอกที่ได้จะชิดกันแบบเป็นธรรมชาติมากกว่า อีกทั้งวิธีนี้ยังช่วยแก้ปัญหาหน้าอกหย่อนคล้อยได้อีกด้วย

 

แก้ปัญหาหน้าอกห่างด้วยวิธีแบบไฮบริด

สำหรับใครที่หน้าอกห่างมากๆ การเสริมหน้าอกด้วยซิลิโคนเพียงอย่างเดียว หรือฉีดไขมันเพียงอย่างเดียวอาจจะยังไม่พอ ในปัจจุบันจึงมีวิธีในการแก้ปัญหาหน้าอกห่าง ด้วยการผสมระหว่างการเสริมด้วยซิลิโคนเข้ากับการฉีดไขมัน ซึ่งเรียกวิธีนี้ว่า “การเสริมหน้าอกแบบไฮบริด” หรือแบบผสมนั่นเอง

โดยคุณหมอจะทำการใส่ซิลิโคนเข้าไปก่อน เพื่อให้หน้าอกได้รูปทรงสวยก่อน (ซึ่งทรงหน้าอกแบบนี้เราจะหาไม่ได้จากการฉีดไขมัน แม้การฉีดไขมันจะทำให้หน้าอกฟูขึ้นก็จริง แต่ไม่ได้ทำให้หน้าอกเป็นทรงชัดขึ้น ต่างจากการเสริมด้วยซิลิโคนที่จะทำให้หน้าอกเป็นทรงตามรูปแบบซิลิโคนที่เลือก) เมื่อหน้าอกได้ทรงแล้ว ก็จะทำการฉีดไขมันเข้าไปเพื่อทำให้หน้าอกฟู และเป็นการเพิ่มปริมาณของเนื้อหน้าอก ทำให้หน้าอกดูอิ่ม ดูกระชับ และหน้าอกชิดกันมากยิ่งขึ้น ส่วนใหญ่จะฉีดไขมันไปที่บริเวณเนินอก นอกจากการฉีดไขมันจะทำให้หน้าอกฟูแล้ว ยังทำให้หน้าอกเป็นธรรมชาติ ไม่ดูแข็งจนเกินไป วิธีนี้จึงกลายเป็นวิธีที่นิยมกันอย่างมาก

 

เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยแก้ปัญหาหน้าอกห่างได้แล้ว สาวๆ ลองเอามือนาบกับกึ่งกลางหน้าอกดูนะคะ ว่าหน้าอกของคุณห่างออกจากกันหรือไม่ หากหน้าอกห่างแล้วลองแก้ด้วยการปรับพฤติกรรมการปฏิบัติตนเองก่อน หากไม่ได้ผลอีกหนึ่งทางออกที่ดีนั่นก็คือ การศัลยกรรมเพื่อให้หน้าอกชิดกันมากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นวิธีที่ไม่ได้ช่วยแค่ทำให้หน้าอกชิดกัน แต่ยังช่วยทำให้หน้าอกกระชับ และเป็นทรงมากขึ้น

แถมยังเป็นการอัพไซซ์หน้าอก เพื่อเสริมความมั่นใจให้เรามากขึ้นอีกด้วย แต่ก็ต้องเลือกคลินิกที่ดี และปลอดภัยอย่าง Bujeong Clinic คลินิกที่รวมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทั้งไทย และ เกาหลี ที่มากด้วยประสบการณ์ที่จะช่วยเนรมิตหน้าอกของคุณให้สวยในแบบที่คุณต้องการ !!!

 

แก้ปัญหา นมห่าง ให้กลับมาชิดและเป็นทรงสวยที่ Bujeong Clinic!!!

Bujeong Clinic (ศูนย์ศัลยกรรมพูจองคลินิก) เป็นคลินิกเสริมความงาม ที่ให้บริการศัลยกรรม และ หัตถการ ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และ มาตรฐานความปลอดภัย โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งแพทย์ไทย และ แพทย์เกาหลี ที่มากด้วยประสบการณ์ ที่พร้อมจะเนรมิตให้คุณสวยแบบที่ต้องการ  นอกจากนั้นแล้วพูจองคลินิกยังมีสาขาให้เลือกมากมายถึง 10 สาขา ทั้งในกรุงเทพ และ ต่างจังหวัด เพราะความสวยไม่รอใคร อยากสวยเลือกทำที่ Bujeong Clinic สิคะ!!!

มั่นใจ ปลอดภัย และ ได้มาตรฐาน พูจองคลินิกส่งตรงความงาม แบบฉบับเกาหลี

 

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic สำหรับเสริมความงาม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

Facebook : Bujeong Clinic – พูจอง คลินิก

Line : @Bujeong-Clinic

Tel : 088-050-1111

 

สามารถติดตาม Bujeong Clinic Surgery Center สำหรับศัลยกรรม ช่องทางต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

FacebookBujeong surgery center

Line : @bujeongsurgery

Tel : 061-042-2999